“7 สี ช่วยชาวบ้าน” ลงพื้นที่ให้กำลังใจพร้อมแจกถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยที่ จ.อ่างทอง

View icon 61
วันที่ 8 ต.ค. 2556
แชร์

โครงการ “7 สี ช่วยชาวบ้าน”  โดยสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ร่วมกับ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ มี คุณวรรณวิมล ศุภประเสริฐ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เป็นตัวแทน  ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย พร้อมแจกถุงยังชีพ ซึ่ง “ช่อง 7 สี”  นำทีมโดย คุณสมหมาย ศิลปีโยดม ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายข่าว พร้อมด้วยเหล่านักแสดงและผู้ประกาศข่าว เขต-ธาราเขต ไอซ์-อธิชนันท์ บิ๊ก-กฤษฎา สมโภชน์ โตรักษา และ ณัชฐพงศ์ มูฮำหมัด ทั้งนี้ยังมีทีมรายการ “ห้องข่าว 7 สี”  โดยมี  ชัยอนันต์ ปันชู   เหมือนฝัน ประสานพานิช   เปรมสุดา สันติวัฒนา  อนุวัต เฟื่องทองแดง เป็นพิธีกร   เพื่อไปร่วมถ่ายทำรายการสดยังพื้นที่ ณ ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา

ถึงแม้ว่าทุกคนจะเป็นผู้ประสบอุทกภัย แต่บรรยากาศที่องค์การบริหารส่วนตำบลโผงเผง ต่างเต็มไปด้วยรอยยิ้มอันอบอุ่น ซึ่งเหล่านักแสดงและผู้ประกาศข่าวพกพากำลังใจมาเต็มกระเป๋า โดยเมื่อแจกถุงยังชีพจนเสร็จแล้ว ทั้งหมดได้ลงเรือเพื่อเยี่ยมเยียนร่วมพูดคุยตามบ้านอย่างใกล้ชิด พร้อมแจกถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยตามบ้านที่ไม่สามารถออกจากบ้านมาได้ ทำให้ช่วยผ่อนคลายความเครียดจากการเผชิญอุทกภัยไปได้

เขต-ธาราเขต ขอเป็นตัวแทนทีมนักแสดง เผยถึงโครงการ “7 สี ช่วยชาวบ้าน” ในครั้งนี้ว่า “การที่ผมได้มีโอกาสมาลงพื้นที่ในวันนี้ทำให้ผมรู้สึกเข้าใจในความลำบากของทุกคนเป็นอย่างมาก เพราะเหตุการณ์น้ำท่วมคงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก บางบ้านน้ำท่วมมิดชั้นล่างไปแล้ว สามารถสัญจรโดยเรือเท่านั้น ต้องการความช่วยเหลือทั้งน้ำและอาหาร ผมขอเป็นส่วนหนึ่งในการให้กำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัย และขอให้น้ำลดจนเข้าสู่สภาวะปกติได้ในเร็ววันนะครับ”

สมโภชน์ โตรักษา ตัวแทนทีมผู้ประกาศข่าว เสริมว่า “ผมได้มีโอกาสทำข่าวเกี่ยวกับอุทกภัยอยู่บ่อยๆ ทำให้ได้เห็นความเดือดร้อนของประชาชนที่กำลังรอคอยความช่วยเหลือในหลายพื้นที่ ดีใจที่หลายๆ องค์กรร่วมมือกันให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ขอให้ทุกคนสู้ต่อไป เป็นกำลังใจให้ครับ”