“7 สี ปันรักให้โลก” ส่ง แบงค์ – มุกดา ร่วมกิจกรรม “ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน” สานพลังกระตุ้นประชาชนตระหนักถึงปัญหาภาวะโลกร้อน

View icon 545
วันที่ 29 มี.ค. 2564
แชร์

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2564 โครงการ 7 สี ปันรักให้โลก โดย ช่อง 7HD สนับสนุนกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ส่ง แบงค์ อาทิตย์ และ มุกดา นรินทร์รักษ์ สองพระ-นางสุดฮอต พร้อมด้วยผู้ประกาศข่าว กมลาสน์ เอียดศรีชาย และ ธนพัต กิตติบดีสกุล ร่วมกิจกรรม “ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน” (60+ Earth Hour 2021) ปิดเพื่อโลกเปลี่ยนเพื่ออนาคต  ภายใต้แนวคิด Speak Up For Nature หรือปลุกพลังเพื่อโลกที่เรารัก ยืนหยัดเพื่อธรรมชาติ กระตุ้นสำนึกให้ประชาชนตระหนักถึงปัญหาภาวะโลกร้อนในปัจจุบัน โดยมี พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานร่วมปิดไฟเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการจัดกิจกรรม พร้อมกับเมืองใหญ่ในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก และสถานที่สำคัญในกรุงเทพมหานคร ในช่วงเวลา 20.30 - 21.30 น. ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยในงานเดียวกันนี้พระเอกหนุ่ม บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ บุตรพรม ทำหน้าที่ในฐานะ WWF Panda Best Buddy ของมูลนิธิดับเบิ้ลยูดับเบิ้ลยูเอฟ (WWF Foundation) เข้าร่วมรณรงค์ด้านอนุรักษ์ในกิจกรรมดังกล่าวอีกด้วย

แบงค์ อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ พระเอกหนุ่มจากละคร ระบำมาร ที่กลับมาสร้างความประทับใจให้แฟน ๆ ได้หายคิดถึงกันอีกครั้ง ก่อนรอพบกับละครเรื่องใหม่ คฑาสิงห์ เร็ว ๆ นี้  เผยว่า “ผมดีใจมากครับที่ได้มีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้ทุกคนหันมาประหยัดพลังงาน นอกจากกิจกรรมปิดไฟในครั้งนี้เรายังมีอีกหลายวิธี ที่ทุกคนสามารถช่วยกันได้ เช่น ร่วมกันปลูกต้นไม้ การแยกขยะรีไซเคิล เพื่อนำไปใช้ซ้ำให้เกิดประโยชน์สูงสุด หรือแม้แต่การใช้น้ำให้ได้ประโยชน์มากที่สุด เช่น น้ำที่ใช้เหลือจากการซักล้าง นำไปใช้รดน้ำต้นไม้ หรือล้างพื้นได้ประโยชน์อีกต่อหนึ่ง ประหยัดพลังงานการผลิตน้ำประปาและยังประหยัดค่าน้ำด้วยครับ”

ด้าน มุกดา นรินทร์รักษ์ นางเอกสาวสุดฮอตจากละคร คู่แค้นแสนรัก ซึ่งกำลังเข้มข้นอยู่ในขณะนี้ กล่าวเสริม “นอกจากนี้พวกเรายังสามารถร่วมลดการใช้พลังงานที่ไม่จำเป็น ช่วยลดโลกร้อน ได้ด้วยวิธีอื่น ๆ เช่น การประหยัดน้ำมันด้วยการใช้รถยนต์สาธารณะ หรือการใช้จักรยาน หรือเปลี่ยนจากการใช้ลิฟท์ขึ้นลงอาคาร มาใช้วิธีการเดินขึ้นลงบันไดแทน นอกจากลดการใช้พลังงานแล้วยังได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพอีกด้วย รวมถึงการถอดปลั๊กไฟทุกครั้งที่ไม่ได้ใช้งาน เพื่อลดการใช้พลังงานที่ไม่จำเป็นได้ด้วยนะคะ”

นอกจากนี้ยังสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารกิจกรรมต่าง ๆ ของช่อง 7HD ได้จากรายการต่าง ๆ ทางหน้าจอ และช่องทางโซเชียล Facebook, IG, Twitter : Ch7HD และเว็บไซต์ www.ch7.com