“7 สีช่วยชาวบ้าน” ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.ปราจีนบุรี “บูม-เตย-ฮาน่า” ไม่หวั่นแดดร้อน ลุยแจกถุงยังชีพ พร้อมสร้างขวัญกำลังใจ

View icon 49
วันที่ 3 ต.ค. 2556
แชร์

โครงการ 7 สี ช่วยชาวบ้าน โดย สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ร่วมกับ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยโดยมอบถุงยังชีพจำนวน 1,000 ถุง พร้อมส่งนักแสดง บูม-ปิยพันธ์ ขำกฤษ เตย-กัญญกร พินิจ ฮาน่า ลีวิส และผู้ประกาศข่าว ชมพูนุช ตัณฑเศรษฐี ลุยแจกถุงยังชีพ และสร้างขวัญ กำลังใจให้กับพี่น้องชาวปราจีนบุรีอย่างใกล้ชิด ที่ วัดราษฎรนิยม ต.ดงกระทงยาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันก่อน

เหล่านักแสดง และผู้ประกาศข่าว เดินทางมาถึงวัดราษฎรนิยม ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางให้ความช่วยเหลือ งานนี้ชาวบ้านนับร้อยมารอพบทีมนักแสดง 7 สี ด้วยสีหน้ามีความสุข ถึงแม้อากาศจะค่อนข้างร้อนอบอ้าวก็ตาม ทำเอาเหล่านักแสดงสู้ไม่ถอย ขอลงเรือต่อเพื่อไปมอบถุงยังชีพให้แก่ชาวบ้านที่ไม่สามารถออกมารับด้วยตัวเองได้เลยทีเดียว

ภายหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ บูม-ปิยพันธ์ ขำกฤษ เผยความรู้สึกว่า “รู้สึกดีใจ ที่ได้มีโอกาสมาร่วมกิจกรรมกับ โครงการ 7 สีช่วยชาวบ้าน โดยในวันนี้พวกเราทีมนักแสดงและผู้ประกาศข่าว ได้นำถุงยังชีพมามอบให้เป็นการปันน้ำใจจากพวกเราชาว 7 สี ครับ ทุกคนที่นี่น่ารักมาก ยิ้มสู้น้ำท่วมกันทุกคน พวกเราขอเป็นส่วนหนึ่งในการให้กำลังใจกับพี่น้องคนไทยทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อน และขอให้สู้ต่อไป ทุกอย่างต้องกลับมาเป็นภาวะปกติในเร็ววันนี้แน่นอนครับ”

ด้านสาว ชมพูนุช ตัณฑเศรษฐี ผู้ประกาศข่าว เสริมต่อว่า “ลงพื้นที่ในวันนี้ ทำให้ได้เห็นถึงความลำบากของพี่น้องผู้ประสบภัย ที่นอกจากจะท่วมบ้านเรือนและยังท่วมไร่นาพื้นที่ทำการเกษตรอีกด้วย จึงอยากขอให้กำลังใจทุกท่าน ถึงแม้เหตุการณ์น้ำท่วมจะทำให้เราทุกข์กาย  แต่ใจอย่าทุกข์ไปด้วยนะคะ พวกเราขอส่งกำลังใจให้ทุกพื้นที่เลยค่ะ”

โครงการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2543 เพื่อบรรเทาความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติต่างๆ ทั้งภัยหนาว ภัยแล้ง และน้ำท่วม โดยนำเครื่องอุปโภคและบริโภคเข้าช่วยเหลือในทุกพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมระดมน้ำใจจากศิลปิน ดารา ร่วมเดินทางให้กำลังใจผู้ประสบภัยอีกด้วย