เอส -นาว ช่อง 7HD รณรงค์ใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องปลื้มรับรางวัล ราชบัณฑิตยสภาสรรเสริญ

View icon 771
วันที่ 24 ส.ค. 2563
แชร์

“เอส กันตพงศ์ –นาวทิสานาฏ” 2 พระ-นาง ช่อง 7HD  ปลื้มรับรางวัล “ราชบัณฑิตยสภาสรรเสริญ” ประจำพุทธศักราช 2562 ในฐานะเป็นผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น ประเภทนักแสดงนำชาย จากละคร สารวัตรใหญ่ และประเภทนักแสดงนำหญิง จากละคร สายโลหิต อีกทั้ง ช่อง 7HD ยังได้รับรางวัลในฐานะสถานีวิทยุโทรทัศน์หรือบริษัทที่ส่งนักแสดงและละครเรื่องดังกล่าวร่วมเผยแพร่การใช้ภาษาไทยดีเด่นอีกด้วย โดยนางวิลาสิณี ชัยเพ็ชร ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร เป็นผู้แทนฯ รับมอบ จัดโดย สำนักงาน ราชบัณฑิตยสภา มี นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธาน ที่ โรงแรม รามาการ์เด้นส์ เมื่อวันก่อน

เอส-กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ เผย “ผมดีใจมากครับ ที่ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือก ภาษาไทยเป็นภาษาที่สวยงาม ประกอบกับเราเป็นนักแสดง ผมพยายามระมัดระวังและฝึกฝนการใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องครบถ้วน เพื่อเป็นแบบอย่าง รวมถึงใช้ความเป็นนักแสดงเป็นต้นแบบ ในการใช้ภาษาไทยที่ดี สื่อออกไปชัดเจน ถ่ายทอดเป็นแนวทางให้คนไทยรุ่นต่อ ๆ ไปนำไปใช้ให้เหมาะสมตลอดไป”

“นาว-ทิสานาฏ ศรศึก” กล่าว “นาวดีใจและขอบคุณคณะกรรมการที่มองเห็นความตั้งใจของชาวช่อง 7HD ในการส่งเสริมการใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง โดยส่วนตัว ดีใจทุกครั้งที่ได้เล่นละครแนวพีเรียด ทำให้ได้ฝึกการพูด เรียนรู้การใช้ภาษาไทยที่อ่อนช้อยสวยงาม แสดงถึงเอกลักษณ์วัฒนธรรมของความเป็นชาติไทยได้อย่างดีอีกแขนงหนึ่ง นาวขอชวนให้พวกเรามาร่วมกันใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง โดยเฉพาะการใช้ภาษาไทยโลกออนไลน์ สังคมโซเชียลต่าง ๆ เพื่อให้เกิดการสื่อสารที่เข้าใจตรงกัน และขอเชิญชวนให้ทุกคนใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องเพื่อร่วมกันอนุรักษ์ภาษาไทยให้ยืนยาวเป็นเอกลักษณ์ของไทยสืบไป”
                                                                                                       
ติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมต่าง ๆ ได้ทาง ช่อง 7HD กด 35 ทางโซเชียล Facebook,IG,Twitter,Youtube:Ch7HD และ เว็บไซต์ www. Ch7.com