“ช่อง 7 สี” ส่งนักแสดง ร่วมกิจกรรมปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ

View icon 75
วันที่ 16 ส.ค. 2556
แชร์

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ส่งนักแสดง ได้แก่ เมษ์-บัณฑิตา ฐานวิเศษ แคท-เซฟฟานี่ อาวะนิค และแก้วใส-กัญจน์ณิชา กิตติพรภาณุวงศ์ ร่วมกิจกรรมปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ ในโครงการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา 12 สิงหาคม 2556 ที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

กิจกรรมในครั้งนี้ จัดโดย กองทัพเรือ ซึ่งมีน้องๆ นักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ รวมถึงพ่อค้า แม่ค้า ตลอดจนประชาชนจากทั่วประเทศร่วมกิจกรรมกว่า 2,000  คน เริ่มต้นกิจกรรมด้วย เมย์-แคท-แก้วใส นำลูกเต่า ที่ฟักตัวมาได้ 3 เดือนแล้ว ปล่อยคืนสู่ทะเล ซึ่งงานนี้ดูสาว แคท เซฟฟานี่  จะชื่นชอบเป็นพิเศษ ก่อนที่จะเอ่ยปากบอกว่า “เป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล รู้สึกตื้นเต้นมากค่ะ กลัวจะทำให้ลูกเต่าบาดเจ็บได้ แต่ก็ได้พี่ทหารเรือใจดีคอยแนะนำวิธีการปล่อยที่ถูกต้องให้ โดยการปล่อยลูกเต่าทะเลที่ถูกวิธี ต้องวางเค้าลงบนหาดทรายห่างจากแนวน้ำประมาณ 4-6 เมตรเพื่อให้เค้าปรับตัว ซึ่งบางตัวอาจจะต้องใช้ระยะเวลา ในการปรับตัวก่อนคลานลงไปอาศัยอยู่ในน้ำทะเล ตามธรรมชาติต่อไปค่ะ”

หลังจากนั้น พลเรือเอกทวีวุฒิ พงศ์พิพัฒน์ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ ประธานในพิธี ได้กล่าวขอบคุณ และมอบของที่ระลึกให้แก่สถานีฯ และนักแสดง เมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมทั้ง 3 สาว  จึงชวนกันไปเดินชมศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล บ้านเต่าทะเล เฉลิมพระเกียรติ และศูนย์การเรียนฟื้นฟูท้องทะเลไทย ซึ่ง เมษ์-บัณฑิตา พอได้เห็นก็รีบวิ่งเข้าไปถ่ายรูปอย่างสนุกสนาน พร้อมบอกว่า  “ในฐานะที่พวกเรามีส่วนทำให้เกิดความเสื่อมโทรมของท้องทะเล เราจึงต้องร่วมมือกันฟื้นคืนความสมบูรณ์ให้กับระบบนิเวศน์ชายฝั่ง ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ ทำให้เมย์ได้ตระหนักถึงความสำคัญของระบบนิเวศน์ทางทะเลที่เชื่อมโยงกับวิถีชีวิตของคนมนุษย์เราอีกด้วย”  ด้านสาว แก้วใส-กัญจน์ณิชา ขอกล่าวเสริมว่า “วันนี้รู้สึกประทับใจมากค่ะ ที่เห็นน้องๆ เยาวชนรุ่นใหม่ รวมถึงประชาชนทั่วไป ให้ความสนใจเกี่ยวกับการอนุรักษ์เต่าทะเลกันมากขึ้น จึงอยากเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลรักษาธรรมชาติ ด้วยการไม่ทิ้งขยะหรือสิ่งปฏิกูลตามชายฝั่ง เพื่อให้ธรรมชาติที่สวยงามคงอยู่กับเราไปได้นานๆค่ะ”