“ช่อง 7 สี” นำทีมนักแสดง ผู้ประกาศข่าว และพนักงานช่อง 7 สี...คืนชีวิตป่าชุมชนห้วยขาแข้งสนองพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถเนื่องในวันแม่แห่งชาติ

View icon 57
วันที่ 6 ส.ค. 2556
แชร์

ยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมดีๆ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ให้การสนับสนุนมูลนิธิดินดี น้ำใส แห่งประเทศไทย ในการจัดซื้อต้นกล้าในโครงการปลูกป่าเพื่อการอนุรักษ์ป่าต้นน้ำ โดยมี คุณชัยวัฒน์ ดอกไม้ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมและเครือข่าย เป็นผู้แทนมอบ พร้อมนำทีมนักแสดง เอก-รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง กลม-นพพล พิทักษ์โล่พานิช หมู-ภูษณะ บัวงาม ร่วมด้วยทีมผู้ประกาศข่าว ต้นกล้า-ชัยอนันต์ ปันชู จอย-กัลปภัทร เขตพงศ์ และพนักงาน ช่อง 7 สี ร่วมกันปลูกต้นกล้า จำนวน 100 ต้น เพื่อสนองพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในการดูแลรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2556 ณ ศูนย์เรียนรู้เกษตรธรรมชาติและเศรษฐกิจพอเพียงตำบลระบำ บริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เมื่อวันก่อน

เมื่อเดินทางถึงที่หมาย ชาวบ้านอ.ลานสัก ต่างมารอให้การต้อนรับมากมาย บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่นทุกคนดูตื่นเต้นที่ได้กระทบไหล่นักแสดงขวัญใจอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะหนุ่มเอก รังสิโรจน์ ชาวบ้านต่างวิ่งเข้ามาขอถ่ายรูป พร้อมกับเรียกเป็นเสียงเดียวกันว่า “ท่านพญายม” จากละครยมบาลเจ้าขา งานนี้ทำเอาหนุ่มเอกยิ้มไม่หุบทีเดียว ด้านกลม และหมู ไม่น้อยหน้า พอลงมาจากรถ พี่น้องที่มาให้การต้อนรับก็วิ่งเข้ามาทักทายและสวมกอดอย่างเป็นกันเอง จากนั้นเหล่านักแสดง ผู้ประกาศข่าว และพนักงาน ต่างชวนกันคว้าอุปกรณ์ จอบ เสียม และช้อนปลูก เดินเท้าไปยังจุดปลูกป่ากันอย่างขยันขันแข็ง เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้โลกของเรา

หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรม เอก-รังสิโรจน์ ขอเป็นตัวแทนทีมนักแสดงเผยความรู้สึกต่อการมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจมากครับ ที่มีกิจกรรมดีๆ ให้พวกเราได้มีส่วนร่วมทำความดีตอบแทนแผ่นดิน และครั้งนี้เราก็มาปลูกต้นไม้ เพื่อน้อมเกล้าถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ซึ่งเป็นต้นมะขามป้อม ไม้ยืนต้นชนิดหนึ่ง ที่ปลูกได้ในดินทุกชนิด ติดผลง่าย ถึงแม้ว่าจะมีสภาพความแห้งแล้ง ก็ไม่มีผลต่อการออกดอกติด เราจึงหวังว่าการมอบกล้าไม้และมาปลูกต้นไม้ครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องชาว อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ในอนาคตอีกด้วยครับ”

ด้าน ต้นกล้า-ชัยอนันต์ กล่าวเสริมว่า “วันแม่แห่งชาติปีนี้ ผมขอเชิญชวนลูกๆ ทุกคน แสดงความรักความขอบคุณคุณแม่ โดยการมอบต้นมะลิ พร้อมทำกิจกรรมภายในครอบครัว ด้วยการจูงมือคุณแม่และคนรอบข้างไปปลูก เพราะนอกจากต้นมะลิจะมีกลิ่นหอมชื่นใจแล้ว ยังนับเป็นการปลูกต้นไม้เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งต้น ให้ช่วยเรื่องการผลิตออกซิเจน และสร้างความร่มเย็น เพื่อโลกจะได้อยู่กับเราไปนานๆ ครับ”