2 ผู้ประกาศข่าว ช่อง 7 สี ชวน ล่ามภาษามือ จัดเต็มความสนุกเอาใจเด็ก ณ โรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์

View icon 623
วันที่ 2 ส.ค. 2556
แชร์

เนื่องในโอกาสสัปดาห์วันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2556 สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 จัดกิจกรรมและเลี้ยงอาหารพระราชทานแก่ผู้ด้อยโอกาส โดย ช่อง 7 สี ส่ง จอย-กัลปภัทร เขตพงศ์ และ เกด-ศิริกุล อัตถปัญญาพล ผู้ประกาศข่าว พร้อมล่ามภาษามือ ม่อน-เพลงรบ สุดดีพงษ์ และ บุ๋ม-สุจิตรา พรไชย ร่วมกิจกรรม ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานและรอยยิ้ม ณ  โรงเรียนเศรษฐเสถียร  ในพระราชูปถัมภ์  เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ช่อง 7 สี โดย คุณปิยะรัตน์ เทศดนตรี รักษาการหัวหน้าสายงานประชาสัมพันธ์รายการ ผู้แทนสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ได้มอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่โรงเรียนเศรษฐเสถียรฯ โดยมี คุณสมพร หวานเสร็จ ผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นผู้รับมอบ ซึ่งน้องๆ มีการแสดงเล็กๆ น้อยๆ และมอบของทำมือ เพื่อเป็นการขอบคุณพี่ๆ ที่มาสร้างความสุขให้ ต่อด้วยกิจกรรมความสนุกที่ ช่อง 7 สีและทีมผู้ประกาศข่าวเตรียมมาฝากน้องๆ เริ่มด้วยเกมกระดาษสามัคคี ได้หัวหน้าทีม 3 ทีมคือ  จอย-กัลปภัทร เกด-ศิริกุล และ บุ๋ม-สุจิตรา น้องๆ แต่ละคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีและหัวหน้าแต่ละทีมต้องคิดกลยุทธ์ที่จะรองรับกระดาษที่ขนาดเล็กลงเรื่อยๆ ทั้งอุ้ม ขี่คอ เล่นเอาหัวหน้าทีมเหนื่อยกันเลยทีเดียว ต่อเกมที่ 2 จับให้ได้ไล่ให้ทัน แบ่งเป็น 2 ทีม ที่ได้ จอย และ เกด เป็นหัวหน้าทีม เกมนี้น้องๆ ที่เข้าแข่งขันต้องจับคู่กันหนีบลูกบอลไว้ที่คอระหว่าง 2 คนและวิ่งไล่อีกฝ่ายหนึ่งเพื่อปัดลูกบอลให้ตก สุดท้ายทีมผู้ชนะคือทีมของ จอย และเกมสุดท้ายคาบสู้ฟัด เกมนี้ผู้ประกาศข่าวและล่ามภาษามือร่วมกันเล่นเกม โดยแบ่งเป็น 4 ทีม วางลูกปิงปองไว้ที่ช้อนแล้วคาบไปใส่ในตะกร้าที่เตรียมไว้ ทีมไหนลูกปิงปองหมดก่อนชนะ งานนี้ด้วยความสามัคคีของทุกคนในทีมพาให้ทีมของ เกด เป็นทีมที่ชนะไป

ปิดท้ายกิจกรรมด้วยการรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน โดยที่พี่ๆ ผู้ประกาศข่าวและล่ามภาษามือได้ช่วยตักอาหารและของหวานให้แก่น้องๆ ซึ่ง จอย-กัลปภัทร เกด-ศิริกุล ตัวแทนผู้ประกาศข่าวเผยว่า “วันนี้รู้สึกดีมากๆ เลยค่ะที่ได้มาสร้างความสุขและทำกิจกรรมร่วมกับน้องๆ ซึ่งจริงๆ แล้วกิจกรรมในครั้งนี้ไม่ได้มีแค่ความสนุกเพียงอย่างเดียว แต่ละเกมเราก็สอนน้องไปด้วยทางอ้อม ทั้งความสามัคคี การมีน้ำใจเป็นนักกีฬา และน้องๆ เหล่านี้ก็ต้องการความรัก ความเอาใจใส่ อยากให้ทุกคนหันมาใส่ใจ มาเยี่ยม มาเลี้ยงอาหารกลางวัน มาเล่นกับน้องๆ ก็ได้ เชื่อเลยว่าจะได้รับความสุขทั้งผู้รับและผู้ให้แน่นอนค่ะ