ช่อง 7HD ระเบิดศึกกีฬาเยาวชน ใน “แชมป์กีฬา 7HD 2019” เติมฝันเพื่อก้าวสู่นักกีฬาอาชีพหรือทีมชาติ

View icon 147
วันที่ 30 ก.ค. 2562
แชร์

ช่อง 7HD พร้อมระเบิดความมันให้คอกีฬาได้เกาะติดกันข้ามปี ในโครงการ “แชมป์กีฬา 7HD 2019”  เปิดฤดูกาลใหม่อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ กรกฎาคม 2562 - มกราคม 2563 แฟนกีฬาทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ห้ามพลาด

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 ที่ห้องสตูดิโอช่อง 7HD ได้จัดงานแถลงข่าว “แชมป์กีฬา 7HD 2019” ยืนยันความพร้อมเปิดสนามทั้ง วอลเลย์บอลเยาวชนหญิง แชมเปียนคัพ 2019 และ ฟุตบอลนักเรียน 7 คน แชมเปียนคัพ 2019 เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษา และเยาวชนทั่วประเทศ ร่วมแข่งขันพิสูจน์ความสามารถ โดยได้รับการสนับสนุนจาก สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และ กรมพลศึกษา โดยมี จิณณ์ จิณณะ จากละคร มังกรเจ้าพระยา และพระพาย-รมิดา ธีรพัฒน์ จากละคร สวยซ่อนคม ร่วมให้กำลังใจน้อง ๆ อย่างใกล้ชิดอีกด้วย

นายปิยะพงษ์ โพธิ์สูง ผู้จัดการฝ่ายผลิตรายการ ช่อง 7HD กล่าวว่า “ช่อง 7HD มีนโยบายสนับสนุนด้านกีฬามาอย่างยาวนาน จากความสำเร็จของการริเริ่มจัดการแข่งขัน แชมป์กีฬา 7 สี วอลเลย์บอลอุดมศึกษา  ทำให้ปัจจุบันกีฬาวอลเลย์บอลหญิงเป็นกีฬาที่ประชาชนให้ความสนใจ และติดตามเป็นอย่างมาก โดยปีนี้ ช่อง 7HD ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลหญิง เป็นระดับเยาวชน อายุระหว่าง 15-18 ปี เพื่อสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ และเป็นการต่อยอดพัฒนานักกีฬาระดับเยาวชน ให้มีโอกาสก้าวขึ้นสู่ทีมชาติ หรือนักกีฬาอาชีพในอนาคต ซึ่งในปีนี้ ช่อง 7HD ยังคงได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ในการร่วมมือกันจัดการแข่งขัน โดยได้เชิญทีมโรงเรียน 8 ทีม ซึ่งคัดเลือกจากทีมชั้นนำของกีฬาวอลเลย์บอล ระดับเยาวชนหญิง มาประเดิมเข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย ซึ่งช่อง 7HD ยังได้มอบเงินสนับสนุนทีมละ 50,000 บาท เพื่อร่วมชิงชัยซึ่งทีมแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 200,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ รวมถึงรางวัลนักกีฬาดีเด่นทักษะต่าง ๆ 5 สาขา 6 รางวัล ตามระเบียบของสมาพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ได้แก่ รางวัลตบหัวเสายอดเยี่ยม ตบตรงข้ามหัวเสายอดเยี่ยม ตบกลางหน้ายอดเยี่ยม เซ็ตยอดเยี่ยม ตัวรับอิสระยอดเยี่ยม และนักกีฬาทรงคุณค่า (MVP) นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษ กองเชียร์ยอดเยี่ยม รวมเงินรางวัลทั้งสิ้นมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท”

“และในวันนี้ยังเป็นวันแรกที่เปิดรับสมัคร ฟุตบอลนักเรียน 7 คน แชมเปียนคัพ 2019 อีกด้วย โดยเปิดรับระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 9 สิงหาคมนี้ และเปิดรับเฉพาะโรงเรียนมัธยมฯ สายสามัญ จำนวนจำกัดเพียง     256 ทีมเท่านั้น”

ทางด้าน นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และอุปนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยถึงรายละเอียดการแข่งขันว่า “ทางสมาคมฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่   ช่อง 7HD เล็งเห็นความสำคัญของกีฬา และสนับสนุนกีฬาวอลเลย์บอลอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ทางสมาคมฯ ยังคงใช้รูปแบบกติกาการแข่งขันตามหลักสากล และได้ให้การสนับสนุนเจ้าหน้าที่ช่วยประสานงานจัดการแข่งขันในด้านต่าง ๆ ให้กับ วอลเลย์บอลเยาวชนหญิง แชมเปียนคัพ 2019 เช่นเคย แต่เนื่องจากในปีนี้เรามีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขัน เป็นระดับมัธยมศึกษา หรืออาชีวศึกษาเป็นครั้งแรก สมาคมฯ และช่อง 7HD จึงเห็นสมควรให้

ใช้วิธีการเชิญ  8 โรงเรียนที่ทำผลงานได้ดี ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ของสมาคมฯ ในปีที่ผ่านมา ซึ่งคัดเลือกจากทีมชั้นนำของกีฬาวอลเลย์บอล ระดับเยาวชนหญิง ได้แก่ โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) โรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา ๖ จ.นนทบุรี โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี จ.นนทบุรี โรงเรียนกีฬาจังหวัดอ่างทอง จ.อ่างทอง โรงเรียนเทศบาล 3 วัดไชนาวาส จ.สุพรรณบุรี วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา จ.อยุธยา โรงเรียนหนองเรือวิทยา จ.ขอนแก่น  และโรงเรียนสุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา เข้าร่วมแข่งขันเพื่อชิงความเป็นหนึ่งในครั้งนี้”

สำหรับการแข่งขัน วอลเลย์บอลเยาวชนหญิง แชมเปียนคัพ 2019 สนับสนุนโดย ลอรีเอะ เนเชอรัล, มิตรไมตรีคลีนิก, บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัดโดยได้จับสลากแบ่งสายทั้ง 8 ทีม เรียบร้อยแล้ว โดยการแข่งขันรอบแรกแบ่งเป็น 2 สาย ๆ ละ 4 ทีม แบบพบกันหมดจำนวน 12 แมตช์ จะแข่งขัน ในวันที่ 6-8 และ 13-15 สิงหาคม 2562 ที่สนาม โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) และโรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา ๖ เพื่อหา 4 ทีมสุดท้าย มาพบกันในรอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 21 สิงหาคม และรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 22 สิงหาคม ที่ อาคารจันทนยิ่งยง (ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ) โดยมีถ้วยแห่งเกียรติยศและศักดิ์ศรี รวมเงินรางวัลการแข่งขันทั้งสิ้นมูลค่ากว่า 1 ล้านบาทรออยู่ และติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทาง Bugaboo.tv หรือทางเฟซบุ๊ก แฟนเพจ : Ch7HD, Ch7HD Sports และถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศ ทาง ช่อง 7HD กด 35
นอกจากนี้กีฬาฟาดแข้งเยาวชน ฟุตบอลนักเรียน 7 คน แชมเปียนคัพ 2019 โรงเรียนใดที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.7seesport.ch7.com ยื่นใบสมัครระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 9 สิงหาคมนี้ รับจำนวนจำกัดเพียง 256 ทีมเท่านั้น พร้อมเปิดศึกลูกหนังขาสั้นกันในเดือนตุลาคม เป็นต้นไป

แชมป์กีฬา 7HD 2019”  พร้อมระเบิดความมัน ให้คอกีฬาทุกเพศทุกวัยส่งกำลังใจให้นักกีฬาตั้งแต่ กรกฎาคม 2562 - มกราคม 2563 หรือสามารถส่งกำลังใจในช่องทางโซเชียลต่าง ๆ  พร้อมติดแฮชแท็ก ทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ก #แชมป์กีฬา7HD ตลอดกิจกรรมการแข่งขัน