“ห้องข่าว 7 สี” ส่ง “หนุ่ม – ปุ้ม” สร้างสีสัน...แปลงร่างเป็นซูเปอร์ฮีโร่ เยี่ยมให้กำลังใจแฟนคลับ “น้องโชคดี” เด็กน้อยดักแด้

View icon 86
วันที่ 3 มิ.ย. 2556
แชร์

ถือว่าเป็นหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่ทางช่อง 7 สี จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือและให้กำลังใจแฟนข่าว      โดย รายการ “ห้องข่าว 7 สี” ได้ส่ง 2 ผู้ประกาศข่าว หนุ่ม-อนุวัต เฟื่องทองแดง และ ปุ้ม-เปรมสุดา สันติวัฒนา ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ “น้องโชคดี” เด็กน้อยดักแด้ ที่ป่วยเป็นโรคเด็กดักแด้ขั้นรุนแรง ต่อสู้กับความเจ็บปวดทรมานกว่า 10 ปี แต่หัวใจดวงน้อยๆ ยังเข้มแข็งไม่เคยยอมแพ้ ซึ่งในการไปพบน้องโชคดีครั้งนี้ สองผู้ประกาศข่าว ยังได้แปลงร่างเป็นซูเปอร์ฮีโร่ เพื่อเป็นการสร้างสีสันอีกด้วย
 
เมื่อเดินทางไปถึงบ้านน้องโชคดี ทีมงานก็ได้ทำเซอร์ไพร์สน้องด้วยการเปิดตัวผู้ประกาศข่าวในชุดของซูเปอร์ฮีโร่  ซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้กับน้อง ดูได้จากรอยยิ้มที่ปรากฏบนใบหน้า หลังจากนั้น   สองผู้ประกาศก็ได้พูดคุย ถามอาการของน้องโชคดี อย่างเป็นกันเอง พร้อมทั้งมอบสิ่งของอย่าง ผ้าพันแผล น้ำเกลือสำหรับทำความสะอาดแผล  และของเล่นต่างๆ  ทั้งนี้ผู้เป็นแม่ได้เผยว่า น้องโชคดีพอรู้ว่าทางช่อง 7 จะมาหา ก็ตื่นเต้นมาก คอยชะเง้อไปทางหน้าบ้านตลอดว่ามากันหรือยัง พอเห็นพี่ๆ ทุกคนน้องถึงกับน้ำตาคลอ
 
งานนี้ หนุ่ม-อนุวัต เผยถึงความรู้สึกว่า “ดีใจมากครับที่ได้มาให้กำลังใจน้องโชคดีในวันนี้   ทราบมาว่าน้องเองก็เป็นแฟนคลับของช่อง 7 สี ที่ชื่นชอบทั้งละคร นักแสดง ผู้ประกาศ และรายการต่างๆ ของทางสถานีอยู่แล้ว  พอเราไปถึงดูน้องดีใจมาก  น้องมีความเข้มแข็งครับ ที่ต้องทนกับความเจ็บปวดจากแผล แต่น้องเองก็ไม่เคยท้อ  ผมเองก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้น้องโชคดีในการสู้ชีวิตต่อไปครับ”
 
ด้าน ปุ้ม-เปรมสุดา กล่าวเสริมว่า “เห็นน้องครั้งแรก บอกตรงๆ ว่ารู้สึกเจ็บแผลแทน แอบคิดว่าถ้าเกิดขึ้นกับเรา เราจะสามารถทนความเจ็บปวดได้อย่างน้องเค้าหรือเปล่า ปุ้มคิดว่าน้องโชคดีเป็นตัวอย่างของคนที่เข้มแข็งมากๆ และอยากฝากให้คนที่กำลังรู้สึกท้อแท้ สิ้นหวังกับปัญหาในชีวิต ดูน้องโชคดีเป็นแบบอย่างของการต่อสู้ ความอดทน และความกล้าเผชิญกับปัญหา ถึงแม้น้องจะรู้ว่าโรคที่เป็นอยู่ จะทรมานและไม่มีวันหาย  แต่ก็ยังคงสู้ชีวิต โดยใช้หลักธรรมพระพุทธศาสนามาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ เพื่อครอบครัว และคนที่รักต่อไปค่ะ”
 
รายการห้องข่าว 7 สี ดำเนินรายการโดย 4 ผู้ประกาศข่าว ประกอบด้วย ฝัน-เหมือนฝัน ประสานพานิช หนุ่ม-อนุวัต เฟื่องทองแดง ปุ้ม-เปรมสุดา สันติวัฒนาและต้นกล้า-ชัยอนันต์ ปันชู ออกอากาศทุกวันจันทร์-พุธ เวลา 10:30-11:30 น. สำหรับผู้ชมที่อยากจะเข้ามาพูดคุย หรือมีเรื่องราวน่าสนใจสามารถติดต่อมาทางรายการได้ที่ https://www.facebook.com/7NewsRoom