“พิม-แบงค์-โดนัท-ชิงชิง” แก๊ง 7 สี ปันรักให้โลก บุกตลาดรณรงค์ลดการใช้พลาสติก จัดการขยะลดภาวะโลกร้อน

View icon 118
วันที่ 11 ธ.ค. 2561
แชร์

โครงการ “7 สี ปันรักให้โลก” ถือโอกาสวันสิ่งแวดล้อมไทย เปิดตัวกิจกรรม “ปันรัก ปันความรู้สู่โลกสีเขียว” โดยมี คุณนาฏนภางค์ จงสมจิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และรักษาการผู้จัดการฝ่ายการตลาด ช่อง 7HD ร่วมกับ สำนักงานเขตจตุจักร ตลาดบองมาร์เช่ และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) พร้อมด้วยพรีเซ็นเตอร์โครงการฯ พิม-พิมประภา ตั้งประภาพร, แบงค์-อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์, โดนัท-ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์, ชิงชิง-คริษฐา สังสะโอภาส และผู้ประกาศข่าว บอย-ธนพัต กิตติบดีสกุล, ณัฐ-ณัฐชนน อาภาศรีรัตน์, อิง-นนทิกานต์ เฟื่องสุเมธีพงศ์ รวมพลังเดินขบวนรณรงค์ลดการใช้พลาสติก และโฟม พร้อมจัดกิจกรรมให้ความรู้ด้านการคัดแยกขยะ เพื่อลดปริมาณขยะมูลฝอย นอกจากนี้ภายในงานยังมีบูธจากกรมป่าไม้ นำต้นกล้ามาแจกให้กับผู้ร่วมงานกว่า 500 กล้า และบูธความรู้การบริหารจัดการขยะในชุมชนของชุมชนเคหะสถานเจริญชัย ซึ่งถือเป็นเป้าหมายหลักในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมที่แท้จริง และยั่งยืน ณ ตลาดบองมาร์เช่ และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.)

บรรยากาศในวันนี้มีผู้มาร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก ประชาชนที่เดินจับจ่ายใช้สอยในตลาดต่างได้รับแจกถุงผ้าจากโครงการฯ เพื่อใส่ของกลับบ้านแทนถุงพลาสติก ส่วนพ่อค้าแม่ค้าก็ได้ผ้ากันเปื้อนเป็นของที่ระลึกจากโครงการฯ ใส่ขายของกันในตลาดทันที นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ความรู้ด้านการคัดแยกขยะ แก่นักเรียนกว่า 200 คน ตามหลักการ 3Rs Reduce Reuse Recycle ให้ความรู้โดยโครงการ จุฬา ซีโร่ เวสท์ และสร้างความบันเทิงกันต่อกับแก๊งพรีเซ็นเตอร์ ที่ขึ้นเวทีมาร่วมเล่นเกมกับน้อง ๆ และร้องเพลงเต้นกันอย่างสนุกสนาน พร้อมเปิดโอกาสให้น้อง ๆ ได้เซลฟี่กระทบไหล่อย่างใกล้ชิด งานนี้ถือเป็นการรวมพลังของคนรักษ์โลก และเป็นการช่วยกันลดปัญหาสิ่งแวดล้อมจากเรื่องใกล้ตัวด้วยสองมือเรา

“พิม-พิมประภา” ตัวแทนพรีเซ็นเตอร์โครงการฯ กล่าวความรู้สึกว่า “พิมคิดว่าการดูแลสิ่งแวดล้อม ควรเป็นเรื่องที่ต้องเริ่มต้นจากตัวเองก่อน อย่างในกิจวัตรประจำวันของเราสามารถเริ่มทำได้เลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการปิดไฟ ดึงปลั๊กไฟออกทุกครั้งที่ไม่ใช้งาน เปิดแอร์สลับกับการใช้พัดลม การปั่นจักรยานทดแทนการ
ขับรถ การใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก และงดการใช้วัสดุที่ทำจากโฟม อย่างที่วันนี้พวกเราเป็นตัวแทนของพรีเซ็นเตอร์โครงการ 7 สี ปันรักให้โลก มาเดินรณรงค์ลดการใช้พลาสติก และโฟม แจกถุงผ้าให้ประชาชนทุกคน และแจกผ้ากันเปื้อนให้กับพ่อค้าแม่ค้า เพื่อเชิญชวนให้หันมาใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก ถ้าทุกคนถือ
ถุงผ้ามาจับจ่ายใช้สอยในตลาดพร้อมกัน ก็จะเป็นการรวมพลังของคนรักษ์โลกอย่างแท้จริง สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องของทุกคน ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง ถ้าเราช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อม โลกของเราก็จะน่าอยู่มากยิ่งขึ้นนะคะ”

สามารถติดตามข่าวความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ทาง ช่อง 7HD กด 35 หรือทาง Facebook Fanpage: Ch7HD, www.ch7.com และ instagram: @Ch7HD หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV และ YouTube: Ch7HD