ช่อง 7HD ส่งมอบรถวีลแชร์ ปี 2 เสริมสร้างคุณภาพชีวิตคนพิการเด็ก และเยาวชน

View icon 154
วันที่ 28 พ.ย. 2561
แชร์

ช่อง 7HD จัดกิจกรรม “7HD รวมใจน้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9” ร่วมเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของกลุ่มคนพิการเด็ก และเยาวชน ให้สามารถดำรงชีวิตเช่นคนปกติทั่วไป มอบเงิน 250,000 บาท ให้แก่ “มูลนิธิคนพิการไทย” เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพื่อให้ทางมูลนิธินำเงินจำนวนดังกล่าวไปผลิตรถวีลแชร์สำหรับกลุ่มคนพิการเด็ก และเยาวชน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จำนวน 50 คัน โดยทางมูลนิธิได้ดำเนินการผลิตเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในการนี้ช่อง 7HD จึงถือโอกาสดีในวันครบรอบ ก้าวสู่ปีที่ 52 จัดพิธีส่งมอบวีลแชร์ให้แก่เครือข่ายมูลนิธิคนพิการไทยจากทั่วประเทศ โดยมี คุณสมเกียรติ เจริญภิญโญยิ่ง รักษาการกรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยนักแสดง เคลลี่ ธนะพัฒน์ และฮาน่า ลีวิส และผู้ประกาศข่าวรายการ “7 สีช่วยชาวบ้าน” จีรนันท์ เขตพงศ์ และภัทราวรรณ พานิชชา (Miss wheelchair thailand 2012) ร่วมส่งมอบรถวีลแชร์ จำนวน 50 คัน
ให้กลุ่มคนพิการเด็ก และเยาวชน เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช บรมนาถบพิตร (ในหลวงรัชกาลที่ 9) โดยมี คุณศุภชีพ ดิษเทศ ประธานมูลนิธิคนพิการไทย
เป็นผู้รับมอบ ณ สตูดิโอ 1 ช่อง 7HD

คุณศุภชีพ ดิษเทศ ประธานมูลนิธิคนพิการไทย กล่าวว่า “ผมในฐานะตัวแทนเด็ก ๆ พิการ รู้สึกซาบซึ้งในความเอื้ออาทร ความห่วงใยที่ทางคณะผู้บริหารช่อง 7HD ได้เห็นความสำคัญ และความจำเป็นในการดำรงชีวิตของคนพิการ โดยปีนี้นอกจากจะสนับสนุนเงินผลิตรถวีลแชร์แล้ว ยังช่วยประชาสัมพันธ์ผ่านรายการข่าว เพื่อระดมทุนในการจัดหารถวีลแชร์และรถสามล้อโยก เป็นจำนวนเงินกว่า 1 ล้านบาท เพื่อให้คนพิการได้ใช้ในชีวิตประจำวัน และสามารถดำรงชีวิตของตนเองได้อย่างเต็มศักยภาพสมศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เรียกได้ว่ารถวีลแชร์ทำให้คนพิการมีความสุขมากขึ้นเยอะเลยครับ เปรียบเสมือนขาของคนพิการ เพราะถ้าไม่ได้รถวีลแชร์เขาก็ต้องนั่งอยู่แต่ในบ้าน บางครั้งเดินไม่ได้ก็ต้องใช้วิธีนั่งถัด และเอามือช่วยประคองไถไปกับพื้นเนี่ยแหละครับ พอมีรถวีลแชร์แล้วก็ทำให้การเคลื่อนไหวสะดวกมากยิ่งขึ้น ทางมูลนิธิคนพิการไทยขอให้คำมั่นว่า จะดำรงไว้ซึ่งเจตนารมณ์ของคำว่าองค์กรเพื่อคนพิการตลอดไป ขอขอบพระคุณครับ”

สามารถติดตามข่าวความเคลื่อนไหวกิจกรรมเพื่อสังคมได้ทาง ช่อง 7HD กด 35 หรือทาง Facebook Fanpage: Ch7HD, Facebook Fanpage: Ch7HD Social Care, www.ch7.com และ instagram: @Ch7HD หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV และ YouTube: Ch7HD