คลื่นใหม่ dtac TURBO ใหญ่กว่า ล้ำกว่า ลื่นกว่า ทยอยให้บริการแล้ว และพร้อมขยายพื้นที่ให้บริการครบทั้ง 77 จังหวัด

View icon 581
วันที่ 18 ก.ค. 2561
แชร์

/home/www/ch7/htdocs/files/images/src/2018/07/18/20dtac-2.jpg

หลายคนคงคุ้นเคยกับคำว่า ใหญ่กว่า ล้ำกว่า ลื่นกว่า กันมาบ้างแล้ว เพราะหลังจากที่ดีแทค ได้ประกาศเป็นพันธมิตรกับ TOT ในการใช้งานคลื่นความถี่ 2300 MHz ที่มีจำนวนคลื่นความถี่กว้างที่สุดในประเทศไทยที่ 60 MHz ในตอนนี้

และเมื่อไม่นานมานี้ ดีแทคได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวคลื่นใหม่ พร้อมเปิดตัวชื่อในคลื่นใหม่ “ดีแทคเทอร์โบ” ที่มาพร้อมอินเตอร์เน็ตแบบ ใหญ่กว่า ล้ำกว่า ลื่นกว่า เพื่อรองรับกับการใช้งานเรื่องดาต้าของคนไทย ที่มีแนวโน้มการใช้งานสูงสุดต่อเนื่อง

 
/home/www/ch7/htdocs/files/images/src/2018/07/18/53dtac-3.jpg

โดยภายในงานคุณลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)  ได้เล่าให้ฟังในวันแถลงข่าวเปิดตัวคลื่นใหม่ดีแทค เทอร์โบ (dtac TURBO)  ว่า คลื่นใหม่นี้จะเปิดให้บริการบนพื้นที่ ที่มีการใช้ดาต้าอินเทอร์เน็ตหนาแน่น  โดยโลโก้ที่จะใช้นั้นจะเป็น dtac-T

ซึ่งประสิทธิภาพของคลื่น 2300 HMz นั้นจะมาเพื่อปลดล็อกปัญหาการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านมือถือที่มาพร้อมเทคโนโลยี 4G TDD ที่มีประสิทธิภาพสูงซี่งถือว่าเป็นเทคโนโลยีตัวใหม่ ทั้งนี้คลื่นความถี่นี้ ยังกว้างถึง 60 MHz  ซึ่งปัจจุบัน ดีแทค มีคลื่นความถี่สูงทั้ง 2100 MHz และ 2300 MHz มีแบนด์วิธมากเพียงพอที่จะสร้างความแข็งแกร่งเสริมศักยภาพของดีแทค  เพื่อให้บริการดาต้าและอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

นอกจากนี้คุณปัญญา เวชบรรยงรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานพาณิชย์ กล่าวว่า “เนื่องจากกระแสความนิยมบริโภคเนื้อหาแบบสตรีมมิ่งออนไลน์ ได้ช่วยให้จำนวนผู้ใช้บริการ 4G เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 8.5 ล้านเลขหมาย (หรือ 39% ของฐานลูกค้ารวม) และเพิ่มจำนวนอุปกรณ์ที่รองรับเทคโนโลยี 4G ในโครงข่ายดีแทคขึ้นมาอยู่ที่ 11.9 ล้านเลขหมาย (หรือ 55% ของฐานลูกค้ารวม) คาดว่าคลื่นดีแทคเทอร์โบนี้จะช่วยกระตุ้นการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือให้เติบโตได้รวดเร็วขึ้นด้วยจุดแข็ง 3 ด้านคือ ใหญ่กว่า ล้ำกว่า และลื่นกว่า”

ใหญ่กว่า

ดีแทคให้บริการบนคลื่น 2300 MHz ที่กว้างถึง 60 MHz ซึ่งกว้างที่สุดในประเทศไทยทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การใช้อินเทอร์เน็ต ที่ไหลลื่นที่สุด ตอบสนองทุกความต้องการ

ล้ำกว่า ด้วย TDD

ดีแทคเป็นผู้ให้บริการรายเดียวที่มีเทคโนโลยี TDD - Time Division Duplex (ระบบจัดสรรการใช้ช่องสัญญาณตามช่วงเวลา) เพิ่มช่องสัญญาณช่วงการใช้งานหนาเเน่น ในหลายประเทศทั่วโลกนิยมนำคลื่นใหม่นี้มาใช้งานร่วมกับเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่าง TDD ที่จะช่วยให้ดีแทคสามารถปรับเพิ่มความสามารถ ในการรองรับการใช้งานของลูกค้าจำนวนมากในเวลาเดียวกัน

ลื่นกว่า แบบ 4x4

นอกจากนี้ดีแทคยังนำเทคโนโลยี 4x4 MIMO ซึ่งเทียบได้กับการยกระดับทางด่วนพิเศษเพิ่มขึ้นถึง 4 ชั้น ช่วยลดความแออัดของการใช้งาน จนทำให้สมาร์ทโฟนของคุณทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ


ซึ่งปัจจุบัน dtac TURBO ได้เริ่มทยอยเปิดให้ใช้งานได้แล้ว โดยที่เฟสแรกจะเน้นในจุดที่มีการใช้งานดาต้าอินเทอร์เน็ตหนาแน่นและในจังหวัดที่มีการใช้งานดาต้าสูงอย่าง กรุงเทพฯ, เชียงใหม่, ข่อนแก่น และภูเก็ต โดยที่ dtac เองก็มีแผนจะเพิ่มพื้นที่บริการไปอีกเรื่อยๆ พร้อมมีการติดตั้งเสาสัญญาณเพิ่มขึ้นอีก 4,000 เสา ด้วยเป้าหมาย 37 จังหวัดภายในสิ้นปี 2561 และครบทั้ง 77 จังหวัดภายในสิ้นปี 2562

และแน่นอนว่าคลื่นใหม่ของดีแทคก็ยังมาพร้อมกับแพ็คเกจ ที่จะให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์การใช้อินเตอร์เน็ตแบบลื่นกว่า หลากหลายแพ็กเกจที่มาให้คุณได้เลือกเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์

ลูกค้ารายเดือนกับแพ็คเกจ Super Non-stop ที่มีให้เลือกตั้งแต่ราคา 399-1999 บาท เหมาะสำหรับคนที่เล่นเน็ตเยอะ ด้วยปริมาณเน็ตอันหลากหลาย เล่นได้ไม่หยุดด้วยสปีดการใช้งาน 4G ความเร็วสูงสุดที่ 100 Mbps (3G/42Mbps) ที่สปีดสูงสุด 384kbps หรือถ้าใช้ไม่หมดก็ทบไปเดือนหน้าได้

แพ็กเกจเสริมอินเทอร์เน็ตใหม่สำหรับลูกค้าเติมเงิน Super Max-Net ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานแบบรายวัน ยันรายเดือน ด้วยตัวเลือกที่หลากหลายตั้งแต่ราคาเริ่ม 19 บาท / วัน รับเน็ต 500MB ไปจนถึงราคา 499 บาท/เดือน รับเน็ต 10GB ได้สปีดความเร็วสูงสุด 100Mbps

นอกจากแพ็คเกจแล้ว ยังมีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่รองรับคลื่น 2300 MHz dtac TURBO ทาง dtac มีโปรโมชั่นลดราคาสมาร์ทโฟน “Super Speed Super Sale” มอบส่วนลดสูงสุด 16,500 บาท (รวมส่วนลดสำหรับลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิม 1,500 บาท)

สำหรับใครที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับ dtac TURBO ก็สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.dtac.co.th/network/

/home/www/ch7/htdocs/files/images/src/2018/07/18/20dtac-1.jpg

สำหรับลูกค้าดีแทค ก็ยิ่งไม่ต้องกลัวว่าซิมจะดับตามที่ได้ยินมา การให้บริการมือถืออย่างต่อเนื่อง หรือ “ซิมไม่ดับ” คือหน้าที่และความรับผิดชอบร่วมกันของ กสทช. ในฐานะองค์กรกำกับดูแล ซึ่งมีหน้าที่คุ้มครองผู้บริโภค และดีแทคที่ให้บริการมือถือ ที่จะต้องดูแลลูกค้าช่วงเปลี่ยนผ่านและหมดสัมปทานร่วมกันไม่ให้ลูกค้าซิมดับ

ซิมไม่ดับ ดีแทคยื่นแผนคุ้มครองลูกค้าใช้งานมือถือหลังหมดสัมปทานร่วมกัน ต่อ กสทช.แล้วเมื่อ 7 มิ.ย. ขณะนี้อยู่ในระหว่างพิจารณา

ที่ผ่านมาก็เคยเกิดขึ้นแล้วกับผู้ให้บริการรายอื่นช่วงหมดสัมปทาน เช่น ทรูและเอไอเส ได้รับการเยียวยา 9-26 เดือน ลูกค้าซิมไม่ดับ

/home/www/ch7/htdocs/files/images/src/2018/07/18/53dtac-4.jpg

ลูกค้าดีแทค เปลี่ยนมือถือ 2G เป็น 3G และ 4G ฟรี ไม่ว่าจะใช้คลื่นไหน พร้อมอัพเกรด มือถือโปรดีที่สุดในตลาด ไปใช้ดีแทคเทอร์โบ คลื่นใหม่ ใหญ่กว่า ล้ำกว่า ลื่นกว่า

สอบถามโทรฟรี *444 หรือตรวจสอบสิทธิ์ฟรีได้ด้วยตัวเองจากหมายเลข *444# แล้วโทรออก เพื่อตรวจสอบสิทธิ์ของคุณ