พาไปชมวิวเมืองโอ๊คแลนด์ (Auckland) ประเทศนิวซีแลนด์ ที่ Mt. Eden

View icon 1.1K
วันที่ 20 เม.ย. 2561
แชร์

     ถ้าพูดถึงนิวซีแลนด์แล้ว หนึ่งเมืองที่ต้องนึกถึงเลยก็คือเมือง โอ๊คแลนด์ (Auckland) เพราะถือว่าเป็นเมืองท่าที่สำคัญและมีความเจริญมาก
ซึ่งเดิมเคยเป็นเมืองหลวงเก่าของประเทศนิวซีแลนด์ แต่ปัจจุบัน ได้ย้ายเมืองหลวงไปอยู่ที่   เมืองเวลลิงตัน (Wellington) แต่ถึงอย่างไรบทบาท
และความสำคัญของเมืองโอ๊คแลนด์ (Auckland) ก็ไม่ได้ลดน้อยลงไป เพราะยังถือเป็นเมืองท่าที่สำคัญอยู่ เที่ยวบินที่มาจากต่างประเทศส่วนใหญ่แล้ว
ล้วนบินมาลงที่เมืองนี้และประชากรกว่า 1 ใน  3 ของประเทศ ก็อาศัยอยู่ที่เมืองนี้ (ประชากรรวมทั้งประเทศมีประมาณ 4.5 ล้านคน)
     โอ๊คแลนด์ตั้งอยู่บนพื้นที่ ที่เต็มไปด้วยภูเขาไฟ แต่เป็นภูเขาไฟที่ดับแล้ว มีจำนวนมากถึง 49 ลูก ทำให้ภูมิทัศน์ของเมือง เป็นเนินเขาสลับสูงต่ำและวันนี้
จะพาไปชมวิวเมืองโอ๊คแลนด์ ณ จุดชมวิวทางธรรมชาติ ที่สูงสุดของเมือง นั่นก็คือที่ Mount Eden เห็นหนึ่งในสถานที่ห้ามพลาดเลยเมื่อมาที่โอ๊คแลนด์
     ปัจจุบัน Mt Eden ถือเป็นจุดชมวิว ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งจากนักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่เอง เพราะเป็นจุดชมวิวทางธรรมชาติที่สูงสุด
ทำให้สามารถเห็นวิวเมือง โอ๊คแลนด์ ได้อย่างรอบด้าน
     Mt Eden เป็นภูเขาไฟซึ่งปัจจุบันถือว่าเป็นภูเขาไฟที่ดับสนิทแล้ว มีความสูง 196 เมตร จากระดับน้ำทะเล ซึ่งหากขึ้นไปด้านบนจะเห็นเป็นรูปแอ่งกระทะ
ซึ่งก็คือปากปล่องภูเขาไฟนั้นเองมีความลึกกว่า 50 เมตร ปัจจุบันก็มีหญ้าสีเขียวปกคลุมสวยงาม

การเดินทาง : Mt. Eden จะอยู่ห่างจากตัวเมืองโอ๊คแลนด์ประมาณ 5.5 กิโลเมตรเท่านั้น สามารถนั่งรถบัสมาลงบริเวณตีนเขาและเดินขึ้นมาได้ไม่ไกลมาก
หรือจะขับรถขึ้นมาจอดที่ลานจอดรถด้านบน แล้วเดินต่ออีกหน่อย
     ผู้คนนิยมขึ้นมาชมวิวพระอาทิตย์ตก ช่วงเย็นๆ และก็รอจนมืด เพื่อรอชมไฟสวยๆของเมืองโอ๊คแลนด์ยามค่ำคืน จุดชมวิวด้านบนมีหลายจุด
สามารถเดินไปรอบ ๆ ปากปล่องภูเขาไฟ เพื่อชมวิวด้านต่างๆ ของเมืองได้ นอกจากจะรอชมพระอาทิตย์ตกแล้ว สำหรับใครที่ขึ้นไปด้านบน อยากจะให้รอ
อยู่ชมแสงไฟยามค่ำคืนของเมืองด้วย

ข้อแนะนำ : สำหรับใครที่จะขึ้นไปด้านบนของ Mt.Eden ควรพกน้ำ หรือของกินเล็กๆ น้อยๆ ขึ้นไปด้วย เพราะด้านบนไม่มีร้านค้าหรือห้องน้ำ หรือถ้าใคร
จะอยู่จนมืดค่ำ ก็แนะนำพกไฟฉายเล็กๆ ไปด้วย หากใครที่มีโอกาสได้มาที่เมืองโอ๊คแลนด์แล้ว ห้ามพลาดที่จะขึ้นไปชมวิวเมืองอีคแลนด์ ที่ Mt.Eden

     สำหรับการเดินทาง การมีกระเป๋าเดินทางคู่ใจซักใบ ถือว่าสำคัญมาก และจะช่วยให้การเดินทางสะดวกสบายขึ้นมากอย่างกระเป๋า American Tourister
รุ่น CURIO (คูริโอ้)
     CURIO รวมเอา คุณสมบัติ ทุกอย่างที่กระเป๋าเดินทางควรมี ทั้งฟังก์ชั่น ความจุ ความเบา ความทนทาน มาผสมผสานกับดีไซน์ ที่เป็นเอกลักษณ์
โดดเด่น สวยงาม การันตีด้วยรางวัล reddot Design Award รางวัลด้านการออกแบบระดับโลก ต้องบอกเลยว่ากระเป๋ารุ่นนี้ เบาสวย แข็งแรง ทนทาน
และลากง่ายมากๆ ต้องไปหาซื้อไว้เป็นเจ้าของแล้วซักใบ

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม  https://bit.ly/2K4cG5b
#BringBackMore #AmericanToruisterTH #Curio