ช่อง 7HD ส่ง “โดนัท-ภัทรพลฒ์ / มิ้นท์-บารมิตา / บอย-ธนพัต / เพชรหอม-สุคนธ์เพชร” นักแสดงและผู้ประกาศข่าว ชวนคนไทยพร้อมใจ ปิดไฟ 1 ชั่วโมง

View icon 90
วันที่ 14 มี.ค. 2561
แชร์

ช่อง 7HD ร่วมรณรงค์กิจกรรมลดโลกร้อนมาโดยตลอดส่ง “โดนัท-ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์” จากละคร พ่อมดเจ้าเสน่ห์ และ “มิ้นท์ – บารมิตา สาครจันทร์” จากละคร พชรมนต์ตรา พร้อมด้วย “ธนพัต กิตติบดีสกุล” ผู้ประกาศข่าวคอลัมน์กรีนรีพอร์ต และ “สุคนธ์เพชร ผลประดิษฐานนท์” ผู้ประกาศข่าวคอลัมน์เพชรหอมสงสัย ร่วมงานแถลงข่าวกิจกรรม “ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน” (60+ Earth Hour 2018) โดยมี นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ภาพกลางที่ 3 จากขวา) เป็นประธานแถลงข่าว ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่ทางสถานีฯ ได้ร่วมรณรงค์มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเชิญชวนให้คนไทยทั่วประเทศ ร่วมกันปิดไฟที่ไม่จำเป็นในเวลา 1 ชั่วโมง ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

โดนัท-ภัทรพลฒ์” กล่าวเชิญชวนว่า “พวกเราทุกคนช่วยกันลดโลกร้อนได้คนละมือคนละไม้ครับ นอกจากปิดไฟดวงที่ไม่ใช้และใช้ไฟเท่าที่จำเป็นแล้ว เดินทางไม่ไกลนักก็ใช้การเดินหรือจักรยาน แทนการใช้รถยนต์ หรือหากจำเป็นก็ใช้รถโดยสารสาธารณะก็ช่วยได้ไม่น้อยครับ หรือแม้แต่ชวนสมาชิกในครอบครัวมานั่งสันทนาการร่วมกันในบริเวณเดียวกัน เช่น การดูทีวีร่วมกัน แทนการแยกย้ายใช้ชีวิตต่างคนต่างอยู่ นอกจากประหยัดพลังงานยังกระชับความสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัวด้วยครับ”

ด้าน “บอย-ธนพัต” จากคอลัมน์กรีนรีพอร์ต เผย “ในฐานะทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร และร่วมรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด สิ่งหนึ่งที่ทุกคนทำได้คือขอเชิญชวนคือให้คนไทยหันมาช่วยกันปลูกต้นไม้เพิ่มขึ้น เพื่อช่วยให้โลกเย็นลง ซึ่งเป็นวิธีการที่ทำได้ง่าย ๆ เริ่มจากพื้นที่ว่างๆ ที่บ้านก็ปลูกได้แล้ว ยิ่งต้นไม้มากขึ้น โลกก็เย็นลง ทำให้ไม่ต้องเปิดแอร์ เปิดพัดลม ถือเป็นการประหยัดพลังเช่นกัน”

โดยในวันอังคารที่ 20 มีนาคม จะมีการเดินรณรงค์ฯ รอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อกระตุ้นเตือนอีกครั้งก่อนไปร่วมกิจกรรม “ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน” (60+ Earth Hour 2018) ที่ประเทศไทย จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2561 ช่วงเวลา 20.30น.-21.30 น. พร้อมกับอีกกว่า 7,000 เมืองหลวงทั่วโลก ณ ลานด้านหน้า ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 9

ติดตามข่าวสารต่าง ๆ ได้ทางหน้าจอช่อง 7HD กด35 พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมอื่นๆ ได้ที่ www.ch7.com, Official Fanpage: BBTV Channel7 และ Instagram: @bbtv_ch7