“ช่อง 7 สี” จับมือ 3 หน่วยงาน จัดโครงการอบรมกีฬาฟุตบอลขั้นพื้นฐานพร้อมมอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่ 15 โรงเรียน ใน จ.สกลนคร

View icon 159
วันที่ 21 มี.ค. 2556
แชร์

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 จับมือ 3 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ พระตำหนักภูพานราชนิเวศน์ และมูลนิธิซิโก้ จัดโครงการอบรมกีฬาฟุตบอล ขั้นพื้นฐาน เพื่อฝึกอบรมทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอลให้แก่เยาวชน พร้อมทั้งกระตุ้นให้เยาวชนใช้เวลาช่วงปิดเทอม ให้เป็นประโยชน์ด้วยการฝึกฝนกีฬา ซึ่งจะก่อให้เกิดชุมชนเข้มแข็ง และป้องกันปัญหายาเสพติดและอาชญากรรม โดยมี คุณชัยยันต์ ขันธกูล หัวหน้าแผนกกิจการสังคม 4 กองกิจการสังคม 2 ฝ่ายกิจการสังคม สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ คุณอันนตสิทธิ์ ซามาตย์ ผู้อำนวยการพระตำหนักภูพานราชนิเวศน์ คุณปิยะรัตน์ เทศดนตรี รักษาการหัวหน้าสายงานประชาสัมพันธ์รายการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประธานกรรมการมูลนิธิซิโก้ พร้อมด้วยนักแสดงช่อง 7 สี ร่วมสร้างความสนุกสนาน อีกทั้งมอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่ 15 โรงเรียน และเปิดคลินิกฟุตบอลให้น้องๆ ฝึกทักษะการเล่นกีฬา ที่ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติฯ อ.เมือง จ.สกลนคร เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อทีมงาน และเหล่านักแสดง เดินทางมาถึงโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติฯ เริ่มต้นกิจกรรมด้วยการร้องเพลงจากนักแสดง นำโดย ธัญญ์ ธนากร เขต-ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส น้ำหวาน-กรรณาภรณ์ พวงทอง เต้-นันทศัย พิศลยบุตร โอ๊ต-สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์ โบ-ธัญญะสุภางค์ จิรปรีชานนท์ บูม-ปิยะพันธ์ ขํากฤษ และบิ๊ก-กฤษฎา สุภาพพร้อม ที่ขนเพลงสนุกมาให้น้องๆ ทั้งร้อง ทั้งเต้น กันอย่างสนุกสนาน โดยหนุ่ม ธัญญ์ ธนากร ขอเป็นตัวแทนเผยความรู้สึกในครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจมากครับ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการดีๆ เช่นนี้ เพราะนอกจากเราจะมาสร้างความสนุกด้วยเสียงเพลง และมอบอุปกรณ์กีฬาแล้ว เรายังมีการสอนทักษะ พร้อมเทคนิคการเล่นกีฬาฟุตบอล จากอดีตนักฟุตบอลระดับชาติอีกด้วย ผมถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับน้องๆ ที่จะพัฒนาความสามารถของตัวเองให้มีคุณภาพมากขึ้นครับ”

หลังจากนั้น ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้จัดอบรมครูกีฬา พร้อมเปิดคลินิกฟุตบอล อบรมทักษะการเล่นกีฬาให้แก่น้องๆ โดยมีเหล่านักแสดงชายร่วมเป็นสต๊าฟโค้ช เริ่มจากให้เด็กๆ แบ่งกลุ่มกัน จากนั้นฝึกการเคลื่อนไหวเบื้องต้น การทำความคุ้นเคยกับลูกฟุตบอล และการหยุดหรือบังคับลูก เป็นต้น โดย โค้ชซิโก้ เผยว่า “การเล่นกีฬาฟุตบอลให้เกิดประสิทธิภาพ ผู้เล่นต้องเรียนรู้จนเกิดทักษะพื้นฐานหลายด้าน การอบรมวันนี้ เป็นเพียงพื้นฐานสำหรับเทคนิคการเล่นฟุตบอล ต้องอาศัยการฝึกฝน และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สำหรับวันนี้เรามีน้องๆ นักแสดงจากช่อง 7 สี มาร่วมฝึกฝนด้วย ทำให้มีสีสันดึงดูดความสนใจ อีกทั้งยังเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็กๆ ด้วย      เห็นความตั้งใจอย่างนี้แล้ว ผมเชื่อว่าอนาคตฟุตบอลไทยไปได้ไกลแน่นอน” จากนั้นถึงช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอย คือการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมงานผู้จัดโครงการ และนักแสดง ช่อง 7 สี พบกับ ทีมครู จ.สกลนคร ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมงานผู้จัดโครงการ และนักแสดง เป็นฝ่ายเอาชนะไป 6 ประตูต่อ 2 งานนี้เหล่านักแสดงชาย ถึงกับพร้อมใจพูดว่า “ศึกดวลแข้งครั้งนี้ เราวอร์มร่างกายกับนักฟุตบอลระดับชาติ ไม่มีแพ้แน่นอนครับ”

ด้านสาว น้ำหวาน กล่าวเสริมว่า “อยากเชิญชวนให้เยาวชน และประชาชนคนไทย ทุกเพศ ทุกวัย ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นการเดิน การวิ่ง การเล่นกีฬาแบบเป็นทีมอย่างฟุตบอล บาสเกตบอล ซึ่งเราสามารถชวนคนในครอบครัวมาเล่นด้วยกันได้ นอกจากสุขภาพจะแข็งแรงแล้ว ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ”

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ได้มอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่ 15 โรงเรียน ใน จ.สกลนคร ได้แก่ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติฯ โรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล โรงเรียนสกลนครพัฒนศึกษา โรงเรียนธาตุนารายณ์วิทยา โรงเรียนโนนสวรรค์สมบูรณ์วิทย์ โรงเรียนเต่างอยพัฒนศึกษา โรงเรียนบ้านศรีวิชา (คุรุราษฎร์อุทิศ) โรงเรียนบ้านนาคําวิทยาคาร โรงเรียนบ้านพะเนาว์ราษฎร์บํารุง โรงเรียนบ้านพังขว้างเหนือ โรงเรียนบ้านโพนก้างปลาโนนสมบูรณ์ โรงเรียนบ้านบอนสหราษฎร์บํารุง โรงเรียนบ้านลาดกะเฌอ (คุรุราษฎร์ชูวิทย์) โรงเรียนบ้านโคกก่องสหมิตรวิทยาคาร โรงเรียนบ้านดงขุมข้าว (คุรุราษฎร์รังสรรค์)