ช่อง 7 สี ร่วมใจสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9

View icon 315
วันที่ 29 ก.ย. 2560
แชร์

ตลอดระยะเวลาเกือบ 1 ปี นับจาก วันที่ 13 ตุลาคม 2559 วันแห่งการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของปวงชนชาวไทยเกิดขึ้น เพื่อแสดงความเคารพและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9 สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 คณะผู้บริหาร นักแสดง ผู้ประกาศข่าว และพนักงาน ได้พร้อมใจแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณผ่านกิจกรรมต่างๆ ดังนี้

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 จัดพิธีแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และรวมทีมนักแสดงจิตอาสาแจกพัด-ริบบิ้น ให้พี่น้องประชาชนพร้อมเก็บขยะ ณ บริเวณท้องสนามหลวง และ สถานีรถไฟหัวลำโพง อีกทั้งจับมือกับ 9 บริษัทผู้ผลิตจัดทำละครเทิดพระเกียรติชุด “ใต้ร่มพระบารมี” โดยเนื้อหาของทั้ง 9 เรื่องสอดแทรกแนวทางการใช้ชีวิตที่มาจาก พระราชดำรัส พระบรมราโชวาท พระราชดำริ รวมไปถึง พระราชกรณียกิจต่างๆ ของในหลวงรัชกาลที่9 ผ่านการแสดงจากนักแสดงมากฝีมือนับร้อยชีวิต พร้อมจัดทำมิวสิควีดิโอเพลง “แก้วตาในดวงใจ” โดยได้เหล่าพระ-นาง ช่อง 7 สี มาร่วมใจกันขับร้อง และจัดกิจกรรม “7 สี คิดดี ทำดี” พาน้องๆ มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก เรียนรู้เรื่อง “ตามรอยพ่อ กษัตริย์เกษตรเศรษฐกิจพอเพียง” ณ พิพิธภัณฑ์เกษตร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จ.ปทุมธานี  อีกทั้ง เป็นเจ้าภาพบำเพ็ญกุศลถวายพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง และในช่วงก่อนพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

ช่อง 7 สี ได้จัดกิจกรรม “7 สี จิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ แก้วนพเก้า” โดยส่งนักแสดง-พนักงาน ไปเรียนรู้ฝึกทำดอกไม้จันทน์แก้วนพเก้า แล้วนำความรู้มาถ่ายทอดให้น้องๆ นักเรียน และพนักงานร่วมกันประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ จำนวน 12,000 ดอก นำไปส่งมอบให้ โรงเรียนฝึกอาชีพ กรุงเทพมหานคร ดินแดง 2 เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม นี้ เพื่อใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพต่อไป

นอกจากนี้ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ยังร่วมกับหน่วยงานภายนอกส่งนักแสดงร้องเพลง “สรรเสริญพระบารมี” พร้อมกับชาวไทยนับแสนคนที่รวมตัวกันสร้างประวัติศาสตร์ ณ บริเวณท้องสนามหลวง และเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา กับ นักเรียน และอาสาสมัคร บรรจุข้าวสารใส่ซอง “ข้าวสารพอเพียง” เพื่อแจกเป็นที่ระลึกให้กับประชาชนที่เข้ากราบถวายสักการะเบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง

โดย “ยุ้ย-จีรนันท์” หนึ่งในนักแสดงที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมเผยว่า “รู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นที่สุดที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความเคารพ และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่9 ในการแสดงละครเทิดพระเกียรติหรือในการร่วมกิจกรรมต่างๆ แม้สิ่งที่ยุ้ยทำจะเป็นเพียงส่วนเล็กๆ อาจไม่เทียบเท่ากับที่พระองค์ท่านได้ทำไว้ให้พวกเรา แต่ยุ้ยก็รู้สึกดีใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง และยุ้ยภูมิใจและรู้สึกโชคดีเหลือเกินที่ได้เกิดในประเทศไทย ในบ้านหลังนี้ที่พ่อสร้าง บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่อุดมสมบูรณ์เป็นบ้านที่อยู่อย่างร่มเย็น ยุ้ยภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทยคะ”

ติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมต่างๆ ได้ทาง ช่อง 7 HD กด 35 หรือ www.ch7.com, www.facebook.com/BBTV.Ch7 และ Instagram : @bbtv_ch7