ปรัชญ์-น้ำหวาน นำทีมช่อง 7 สี ส่งต่อไออุ่น มอบเสื้อกันหนาวและผ้าห่มให้แก่พี่น้อง จ.ตาก ในโครงการ 7 สี ช่วยชาวบ้าน

View icon 115
วันที่ 13 ม.ค. 2560
แชร์

2 นักแสดงจากช่อง 7 สี “ปรัชญ์-ปรมิณ” และ “น้ำหวาน-กรรณาภรณ์ พวงทอง” ลงพื้นที่มอบเสื้อหนาวและผ้าห่ม รวมจำนวน 800 ชุด เพื่อบรรเทาภัยหนาวให้แก่ผู้ประสบภัย ในโครงการ “7 สีช่วยชาวบ้าน”  จัดโดยสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดย นายสุภาพชาย  บุตรจันทร์ รองผู้จัดการฝ่ายข่าว ร่วมกับ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์  โดยนายชัยยันต์ ขันธกูล ผู้ประสานงานทั่วไป ฝ่ายกิจการสังคม ซึ่งมี นายแพทย์วรวิทย์ ตันติวัฒนทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุ้มผาง พร้อมด้วยผู้ที่มารับการรักษาให้การต้อนรับ ณ โรงพยาบาลอุ้มผาง ต.อุ้มผาง อ.อุ้มผาง จ.ตาก วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม 2560

“น้ำหวาน-กรรณาภรณ์ พวงทอง” นางเอกสาวจากละคร ยมบาลเจ้าขา ปี 2 เป็นตัวแทน เผยหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมว่า “วันนี้มาแจกเสื้อกันหนาวและผ้าห่ม รวมจำนวน 800 ชุด ถือว่าเป็นการส่งต่อไออุ่น และบรรเทาภัยหนาวให้แก่พี่น้อง อ.อุ้มผาง จ.ตาก  พร้อมกับมอบกำลังใจให้แก่ผู้ประสบภัยด้วย  หลายคนที่มาเป็นผู้ที่มารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งนี้ ซึ่งพวกเขาต้องการเครื่องนุ่งห่มที่ช่วยบรรเทาอากาศหนาวเป็นอย่างมาก  โดยส่วนตัวแล้วได้มีโอกาสมาร่วมกิจกรรมกับโครงการ 7 สี ช่วยชาวบ้าน หลายครั้ง ก็รู้สึกดีใจทุกครั้งที่ได้เห็นรอยยิ้มแห่งความสุข หลายๆ คนก็นำเสื้อกันหนาวกับผ้าห่มออกมาใช้ทันที หวังว่าจะช่วยคลายหนาวให้ทุกๆ คนได้นะคะ”

ปรัชญ์ ปรมิณ พระเอกจากละครคู่ป่วน ก๊วนกวนผี กล่าวเสริมว่า “คนที่มารับการรักษาที่โรงพยาบาลนี้ หลายคนเป็นชาวเขา ซึ่งไม่มีเงิน แต่โรงพยาบาลก็รับดูแลรักษาให้ทุกคน ถ้าใครมียาสามัญประจำบ้านทั่วไป หรือผ้าสำลีเพื่อเป็นใช้ทำเป็นผ้าอ้อม สามารถส่งมาที่โรงพยาบาลอุ้มผางได้  ซึ่งที่นี่มีเจ้าหน้าที่สำหรับดูแลและคัดแยกประเภท ช่วยๆ กันนะครับ”

โครงการ 7 สี ช่วยชาวบ้าน เริ่มดำเนินโครงการตั้งแต่ปี 2543 เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์และสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติต่างๆ เช่น ภัยแล้ง อุทกภัย รวมไปถึงภัยหนาว ด้วยการนำเครื่องอุปโภคบริโภคเข้าช่วยเหลือ พร้อมระดมน้ำใจจากเหล่านักแสดงและผู้ประกาศข่าวร่วมเดินทางไปให้กำลังใจถึงพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมต่างๆ ได้ทาง ช่อง 7 สี และ ช่อง 35 ในระบบ HD  และ  https://www.facebook.com/BBTV.Ch7,  www.ch7.com, และ Instagram : @bbtv_ch7  อีกทั้งยังติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ 7 สีช่วยชาวบ้าน ได้ทาง Facebook : 7 สีช่วยชาวบ้าน