ช่อง 7 สี สนับสนุน หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ส่งมอบฟิล์มภาพยนตร์ เพื่อประโยชน์ทางวัฒนธรรม

View icon 352
วันที่ 13 ต.ค. 2559
แชร์

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดย คุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ คุณอนันต์ พระศรี ผู้จัดการฝ่ายบริหารทัพยากรสื่อ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ รวมทั้งนักแสดง ปรัชญ์ ปรมิณ, เพลง-กวิตา จินดาวัฒน์ และผู้ประกาศ เกณฑ์สิทธิ์ กันธจันทร์, สุคนธ์เพชร ผลประดิษฐานนท์ ร่วมส่งมอบฟิล์มภาพยนตร์อันทรงคุณค่าให้แก่ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) จำนวน 2,199 ม้วน โดยมี คุณโดม สุขวงศ์ ผู้อำนวยการหอภาพยนตร์ เป็นผู้รับมอบ เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2559 ณ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ศาลายา

คุณพลากร สมสุวรรณ กล่าว “สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2510 จึงนับเป็นเวลาเกือบ 50 ปี ที่สถานีฯ ได้ออกอากาศรายการข่าวและสาระความรู้ รายการบันเทิง ละคร และรายการกีฬา เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชมได้ครบรส ตลอดมาอย่างต่อเนื่อง ในช่วงแรกเรื่องราวต่างๆ ได้ถูกบันทึกลงบนแผ่นฟิล์มภาพยนตร์ จึงทำให้ฟิล์มภาพยนตร์เหล่านี้ ทรงคุณค่า เปรียบเสมือนมรดกทางวัฒนธรรมที่บอกเล่าเรื่องราวของแต่ละยุคสมัยได้เป็นอย่างดี ในปัจจุบัน แม้ว่าได้มีการพัฒนาของเทคโนโลยี ทำให้สื่อดิจิทัลเข้ามาแทนที่ฟิล์มภาพยนตร์ ช่อง 7 สี ได้เล็งเห็นความสำคัญของฟิล์มภาพยนตร์ ซึ่งมีคุณค่าควรแก่การอนุรักษ์ไว้ให้เยาวชนรุ่นหลังได้ทราบความเป็นไปในอดีต จำเป็นต้องได้รับการอนุรักษ์อย่างถูกวิธี จากผู้ชำนาญการเฉพาะด้าน อย่างหอภาพยนตร์ ช่อง 7 สี จึงขอมอบฟิล์มภาพยนตร์ จำนวน 2,199 ม้วน แก่หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) เพื่ออนุรักษ์ และเพื่อเป็นประโยชน์ต่อประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ของชาติสืบไป”

เพลง-กวิตา เผย “ดีใจที่ได้ทราบว่าผลงานต่างๆ ทั้งภาพยนตร์ ที่หลายคนเคยได้ชมมาเมื่อหลายปี ผ่านทางช่อง 7 สี ได้มีโอกาสนำไปมอบให้กับหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน)ได้เก็บรักษาดูแลเพื่อให้คนรุ่นหลังได้มีโอกาสมาศึกษาข้อมูล หรือหากใครที่คิดถึงความบันเทิงในอดีต ที่เคยชื่นชอบแต่หาดูยาก ก็จะสามารถหาติดตามชมได้”

สามารถติดตามรายละเอียด ความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ทาง www.ch7.com , https://www.facebook.com/BBTV.Ch7และ Instagram : @bbtv_ch7