“นินิว-เติ้ล” ลงพื้นที่เร่งด่วน มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยไฟไหม้ป่า อ.แม่อาย ในโครงการ “7สี ช่วยชาวบ้าน”

View icon 89
วันที่ 3 พ.ค. 2559
แชร์

จากสถานการณ์ไฟไหม้ป่า หมู่บ้านจะนะ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่  สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7  เจ้าของโครงการ “7 สี ช่วยชาวบ้าน”  ส่ง 2 นักแสดงจากละคร “แม่อายสะอื้น”  “นินิว-กัญญารัตน์ พงศ์กัมปนาท, เติ้ล-ปิติพน  พรตรีสัตย์ และ จีรนันท์  เขตพงศ์ ผู้ประกาศข่าว-พิธีกรรายการ “7 สี ช่วยชาวบ้าน” ลงพื้นที่อย่างเร่งด่วน  เพื่อนำถุงยังชีพ และเงินไปมอบให้แก่ผู้ประสบภัยที่กำลังได้รับความเดือดร้อน  ขาดแคลนเครื่องอุปโภค บริโภค เครื่องนุ่งห่ม และเครื่องใช้ต่างๆ กว่า 300 คน  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเขาเผ่ามูเซอ-ลาหู่ โดยในขณะนี้ได้พักอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว ณ  ศาลากลางหมู่บ้านจะนะอ.แม่อาย จ.เชียงใหม่        

บรรยากาศในวันนั้นเต็มไปด้วยความอบอุ่นโดยชาวเขาเผ่ามูเซอ-ลาหู่กว่า 300 คน  มารอมารอต้อนรับคณะ “7 สี ช่วยชาวบ้าน” พร้อมด้วย นายฉลวย  พ่วงพลับ นายอำเภอแม่อาย และนายสุกิจ จะหวะ พ่อหลวงบ้าน จะนะ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ มาร่วมเป็นผู้แทนรับมอบเงินจำนวน 100,000 บาท (หนึ่งแสนบาทถ้วน) พร้อมถุงยังชีพ ที่นำไปมอบให้แก่ชาวบ้าน  และส่งมอบกำลังใจร่วมทั้งเยี่ยมชมบ้านพักชั่วคราวแบบใกล้ชิด โดยงานนี้นักแสดงสาว  “นินิว-กัญญารัตน์” หนึ่งในนักแสดงละคร “แม่อายสะอื้น” เผยถึงความรู้สึกที่ได้มาในครั้งนี้ว่า  

“รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสเดินทางมาให้กำลังใจกับผู้ประสบภัยในวันนี้  นิวขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนผ่านพ้นไปได้ด้วยดี  และสำหรับท่านใดที่ต้องการช่วยเหลือผู้ประสบภัยสามารถบริจาคเงินได้ที่ ธนาคารออมสิน  สาขาแม่อาย  เลขที่บัญชี 020167421724  ชื่อบัญชี “กองทุนช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย บ้านจะนะ อำเภอ แม่อาย” ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆwww.ch7.com, www.facebook.com/BBTV.Ch7และ Instagram:@bbtv_ch7