ช่อง 7 สี ส่ง จิณณ์ – รัญดภา พร้อมผู้ประกาศร่วมสนับสนุน กทม. ในกิจกรรม ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน

View icon 45
วันที่ 24 มี.ค. 2559
แชร์

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ส่งนักแสดง จิณณ์-จิณณะ นวรัตน์ พลอย-รัญดภา มันตะลัมภะ และผู้ประกาศข่าว บอย-ธนพัต กิตติบดีสกุล และ ปอย-ภานุรัตน์ พรหมคชสุต  ร่วมสนับสนุน กิจกรรม ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน 60+ Earth Hour 2016 โดยมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีและร่วมปิดสวิทช์ยักษ์เพื่อแสดงถึงสัญลักษณ์ ในช่วงเวลา 20.30 น.-21.30 น. ในกิจกรรม ปิดเพื่อเปลี่ยน ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน บริเวณ  ลานสแควร์ C ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมกับ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม พระบรมมหาราชวัง วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เสาชิงช้า สะพานพระราม 8 และแลนด์มาร์คใหม่ใน 6 กลุ่มเขต รวมถึงพื้นที่ปริมณฑลและหัวเมือง นนทบุรี สมุทรปราการ ปทุมธานี ระยอง ขอนแก่น นครราชสีมา อุดรธานี ศรีษะเกษ เชียงใหม่และภูเก็ต พร้อมหน่วยงานพันธมิตรต่างๆ และอีก 178 ประเทศ 7,000 เมืองทั่วโลก โดยการไฟฟ้านครหลวงสรุปผลว่าสามารถลดการใช้ไฟได้ 2,020 เมกะวัตต์ ลดคาร์บอนไดออกไซด์ 1,057 ตัน และลดค่าไฟได้ถึง 8,034,694 บาท 

พลอย รัญดภา กล่าวเชิญชวน “เราทุกคนสามารถช่วยกันประหยัดพลังงานได้ทุกๆ วัน เรื่องใกล้ตัวคือปิดสวิทช์ทุกครั้งที่เราไม่ใช้ เพื่อช่วยประหยัดไฟและยังส่งผลต่อเนื่องในการลดพลังงานการใช้น้ำลงด้วย”
 
ด้าน ธนพัต ผู้ประกาศข่าวคอลัมน์ กรีนรีพอร์ต เผยว่า “นอกจากช่อง 7 สี จะร่วมสนับสนุนและร่วมปิดไฟในชั่วโมงดังกล่าวแล้ว ในฐานะคนที่ลงพื้นที่ข่าว พบว่าเรื่องของการลดภาวะโลกร้อนเป็นเรื่องที่เราทุกคนช่วยกันคนละไม้คนละมือได้ทุกๆ วันครับ เพราะปัญหาสิ่งแวดล้อมรอไม่ได้”

นอกจากนี้ จิณณ์-พลอย-ปอย และ บอย นักแสดงและผู้ประกาศจากช่อง 7 สี ได้ร่วมปั่นจักรยานใน กิจกรรม ปั่นเพื่อเปลี่ยน ไปพร้อมขบวนจักรยานพันธมิตรต่างๆ จาก พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี มายังบริเวณกิจกรรม ปิดเพื่อเปลี่ยน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในช่วงบ่ายวันเดียวกันอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ทาง www.ch7.com, www.facebook.com/BBTV.Ch7 และ Instagram : @bbtv_ch7 และทุกช่วงรายการทาง ช่อง 7 สี และช่อง 35  ในระบบเอชดี