ช่อง 7 สี ส่ง ทีมนักแสดงดวลแข้งศึกฟุตบอลกระชับมิตร มอบความสุขสู่พี่น้องชาวสกลนคร

View icon 102
วันที่ 16 ก.พ. 2559
แชร์

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 จับมือ 3 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ พระตำหนักภูพานราชนิเวศน์ และมูลนิธิซิโก้ ร่วมโครงการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชาย 9 คน อายุไม่เกิน 12 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไปให้รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติดและอาชญากรรม และนอกจากนี้ช่อง 7 สี ยังส่งนักแสดง อ๊อฟ-ชนะพล / บิ๊ก-ณทรรศชัย / วิน-วาทิต / เติ้ล-ปิติพล / โอ๊ต-สุรศักดิ์ / เต้-นันทศัย พร้อมทั้งกุนซือทีมช้างศึก ซิโก้-เกียรติศักดิ์ ที่ขอลงสนามเป็นหัวหน้าทีมร่วมแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรกับทีมวีไอพีสกลนคร ในครั้งนี้  อีกด้วย ณ โรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล อ.เมือง จ.สกลนคร เมื่อวันก่อน

บรรยากาศในสนามวันนี้เต็มไปด้วยแฟนๆ ที่มาคอยนักแสดงและนักฟุตบอลในดวงใจกันตั้งแต่เช้า โดยก่อนการแข่งขันโค้ชซิโก้ ก็นำทีมนักแสดงลงสนามวอร์มร่างกายและประชุมวางแผนการเล่นเรียกได้ว่างานนี้โค้ชซิโก้จริงจังไม่แพ้เกมระดับประเทศเลยทีเดียว ก่อนที่จะเปิดเกมการแข่งขันฟุตบอล 9 คน นัดพิเศษระหว่าง ทีมนักแสดงช่อง 7 สี ฟาดแข้งกับ ทีมวีไอพีสกลนคร โดยในครึ่งแรก หนุ่มเต้-นันทศัย ยิงเข้า 2 ลูก นำไปก่อนอย่างสวยงาม และทีมวีไอพีสกลนคร ตีตื้นมาได้ 1 ลูกก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์   2-1 ส่วนครึ่งหลังเกมดุเดือดขึ้น เมื่อทีมวีไอพีสกลนคร เปิดฉากทำประตูได้ภายในระยะเวลา 5 นาทีแรกส่งผลให้สกอร์เสมอ ก่อนที่โค้ชซิโก้ไม่ยอมแพ้ยิงประตูที่ 3 ให้ทีมพร้อมโชว์ตีลังกาเรียกเสียงกรี๊ดลั่นสนาม        เกมดำเนินไปด้วยความสนุกสนาน ทั้ง อ๊อฟ บิ๊ก วิน โอ๊ต เติ้ล ต่างก็สู้สุดพลัง ก่อนที่จะไปดวลกันด้วยลูกโทษ จบเกมด้วยผลการแข่งขันทีมนักแสดงเอาชนะทีมวีไอพีสกลนคร ไปด้วยสกอร์ 6-5 งานนี้เรียกได้ว่าชนะกันแบบหายใจรดต้นคอกันเลยทีเดียว

โดยหลังจบการแข่งขัน  “อ๊อฟ-ชนะพล” นักแสดงแข้งทองทีมฟุตบอลนักแสดงช่อง 7 สี ฝากทิ้งท้ายว่า “พวกเราดีใจที่ได้มาร่วมสร้างความสนุกในโครงการดีๆ แบบนี้ครับ และเป็นเกีรยติมาที่ได้ร่วมทีมกับโค้ชซิโก้ อดีตนักฟุตบอลระดับชาติ วันนี้พวกผมได้ความรู้และทักษะการเล่นเพิ่มขึ้นเลย ดีใจมากครับ และอยากฝากน้องๆ เยาวชนให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นการเดิน การวิ่ง การเล่นกีฬาแบบเป็นทีมอย่างฟุตบอล บาสเกตบอล ซึ่งเราสามารถชวนคนในครอบครัวมาเล่นด้วยกันได้ นอกจากสุขภาพจะแข็งแรงแล้ว ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นอีกด้วยครับ”