กลม-น้ำหวาน จับมือเพื่อนนักแสดง นำน้องๆ 7 โรงเรียนต้นแบบ ปันรักให้โลกปี 255 5ออกค่ายสร้างจิตสำนึก ด้านสิ่งแวดล้อม

View icon 81
วันที่ 6 ธ.ค. 2555
แชร์

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดย คุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และรักษาการผู้จัดการฝ่ายรายการ พร้อมด้วยนักแสดงประกอบด้วย กลม-นพพล พิทักษ์โล่พานิช/น้ำหวาน-กรรณาภรณ์ พวงทอง/น้ำใส-นัทธินันท์ กุมชพร/นัท-ณัฐมน กฤษณคุปต์/         แคท-เซฟฟานี่ อะวานิค/บูม-ปิยพันธ์ ขำกฤษ และนิว-ปทิตตา อัธยาตมวิทยา นำน้องๆ 7 โรงเรียนต้นแบบ ปันรักให้โลกปี 2555 ที่ได้รับการคัดเลือกจากทั่วประเทศ เข้าร่วมกิจกรรม “ค่ายสิ่งแวดล้อม โรงเรียนต้นแบบ ปันรักให้โลก ปี 2555” ณ สีดา รีสอร์ท จ.นครนายก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อเหล่านักแสดง และน้องๆ ทั้ง 7 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนฝางชนูปถัมป์ จังหวัดเชียงใหม่ โรงเรียนบ้านสันป่าไร่ จังหวัดตาก โรงเรียนพุทธชินราชพิทยา จังหวัดพิษณุโลก โรงเรียนรัฐราษฎร์อนุสรณ์ จังหวัดนครสวรรค์ โรงเรียนพระซองสามัคคีวิทยา จังหวัดนครพนม โรงเรียนเนรมิตศึกษา จังหวัดชัยภูมิ และโรงเรียนวัดตโปทาราม จังหวัดชลบุรี เดินทางมาถึงที่หมายกันอย่างพร้อมเพรียง จึงเข้าสู่พิธีการเปิดค่ายสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นทางการ โดยมีคุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และรักษาการผู้จัดการฝ่ายรายการ มอบโล่ และเกียรติบัตร ให้แก่โรงเรียน หลังจากเสร็จสิ้นพิธีการ พี่ๆ ทีมงานต่างไม่รอช้าแยกกลุ่มน้องๆ โดยมีพี่ๆ นักแสดงเป็นหัวหน้าทีม เริ่มต้นด้วยกิจกรรมสันทนาการละลายพฤติกรรม เป็นการวอร์มก่อนเริ่มกิจกรรม Nature Walk Rally 7 ฐาน ซึ่งแต่ละฐานล้วนเป็นประโยชน์ และช่วยกระตุ้นพลังของนักเรียนทุกคนให้มีความมุ่งมั่นในการช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติ ต่อด้วยกิจกรรม The Tower ที่ต้องใช้วัสดุจากหนังสือพิมพ์มาออกแบบต่อเติมให้สูงที่สุด เพื่อสร้างความสามัคคีภายในกลุ่ม และปิดท้ายกิจกรรมในวันแรกกับการแสดงละครโชว์พิเศษเกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจากน้องๆ โดยมีพี่ๆ นักแสดงฝึกซ้อมให้อย่างใกล้ชิด น้องๆ ทุกคนต่างตั้งใจ และแสดงออกได้อย่างสนุกสนาน พร้อมทั้งสอดแทรกสาระ งานนี้พี่ๆ นักแสดงก็ขอมอบความสุขให้กับน้องๆ ด้วยการเซอร์ไพร์สมินิคอนเสิร์ตให้ได้ร้องและเต้นตามกันอย่างใกล้ชิด

ส่วนวันที่สอง ทุกคนต่างก็ขอสวมบทบาทนักสืบสำรวจธรรมชาติกับกิจกรรมนักสืบสายลม และ กิจกรรมนักสืบสายน้ำ ที่ต้องลงศึกษาไลเคนตามต้นไม้ และสิ่งมีชีวิตในแม่น้ำลำธาร ที่บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ และอากาศที่บริสุทธิ์ งานนี้พี่ใหญ่อย่างหนุ่มกลม-นพพล พิทักษ์โล่พานิช เปิดเผยว่า “รู้สึกดีใจครับ ที่ได้มีโอกาสมาร่วมกิจกรรมค่ายสิ่งแวดล้อมดีๆ แบบนี้ ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับ การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทั้งยังได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งได้เห็นน้องๆ เยาวชนไทยหันมาใส่ใจในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น ยังไงก็ขอเชิญชวนให้ทุกคนช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมให้อยู่กับเราต่อไปนานๆ นะครับ”

ด้าน น้ำหวาน-กรรณาภรณ์ ถึงกับเอ่ยปากชมน้องๆ ที่มาออกค่ายว่า “น้องๆ ทุกคนน่ารักมากค่ะ ต่างมีส่วนร่วมและตั้งใจกับทุกๆ กิจกรรม โดยเฉพาะการแสดงละครโชว์พิเศษ ที่มีความคิดสร้างสรรค์เกี่ยวกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ได้เป็นอย่างดี อยากให้มีกิจกรรมแบบนี้บ่อยๆ ค่ะ เพราะนอกจากจะได้ความรู้เกี่ยวกับธรรมชาติแล้วน้องๆ ยังได้เพื่อนๆ จากต่างโรงเรียนมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์อีกด้วยค่ะ”