“ช่อง 7 สี” รวบรวมผลงานละครเด็ดปี 2558 “นางชฎา” เรตติ้งสูงสุดหลังข่าวภาคค่ำ “สาวน้อยอ้อยควั่น” โดนใจแฟนๆ นำโด่งละครเย็น

View icon 1.6K
วันที่ 16 ธ.ค. 2558
แชร์

ตลอดปี 2558 ช่อง 7 สี มีผลงานละครโทรทัศน์ทั้ง ละครเสาร์-อาทิตย์ ละครเย็น และละครหลังข่าว ออกสู่สายตาผู้ชมถึง 42 เรื่อง แต่ละเรื่องสร้างจากบทประพันธ์ชั้นเยี่ยม หลากรสหลายแนว ไม่ว่าจะเป็น ชีวิต บู๊ สนุกสนาน ลึกลับ ย้อนยุค ซึ่งมอบหมายให้ผู้ผลิตทุกค่ายควบคุมการผลิตอย่างใกล้ชิด โดยในปีนี้ละครแนวสยองขวัญ “นางชฎา” ได้รับเรตติ้งสูงสุดช่วงหลังข่าวภาคค่ำด้านละคร “สาวน้อยอ้อยควั่น” ก็โดนใจแฟนๆ นำโด่งช่วงละครเย็น

“นางชฎา” ผลงานของบริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด นำแสดงโดย ใหม่-ดาวิกา และ กันต์ กันตถาวร เป็นละครหลังข่าวภาคค่ำที่ได้รับความนิยมสูงสุด เมื่อเทียบกับละครของทุกสถานีฯ ที่ออกอากาศในปี  2558 โดยมีเรตติ้งสูงถึง 14.4 และเป็นละครที่มีเรตติ้งสูงสุด 8 สัปดาห์ติดต่อกัน ในขณะที่ “ข้ามากับพระ” จากค่ายโคลีเซี่ยม แจ้งเกิดพระเอก-นางเอก บิ๊กเอ็ม-ลิขิต และ ฮาน่า ลีวิส ก็กวาดเรตติ้งในขณะออกอากาศ ไปถึง 14.3 ด้านละครแนวดราม่าเข้มข้น “เพื่อนแพง” ผลงานของ บริษัท พอดีคำ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ที่ได้พระเอก เวียร์-ศุกลวัฒน์ ควงสองสาว ยุ้ย-จีรนันท์ และ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ มากวาดเรตติ้งตอนจบไปได้ 13.8 ต่อด้วยละครบู๊อย่างเรื่อง “คาดเชือก”  ผลงานของบริษัท ดีด้ วิดีโอ โปรดักชัน นำแสดงโดย เคลลี่ ธนะพัฒน์ จักจั่น-อคัมย์สิริ มิกค์ ทองระย้า และ โบว์-เมลดา ก็จบด้วยเรตติ้ง 13.0 ไปอย่างสวยงาม ส่วนละครหลังข่าวเรื่องอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงเวลาออกอากาศ ได้แก่ ลีลาวดีเพลิง (12.6) เลือดตัดเลือด (12.4) ไม่สิ้นไร้ไฟสวาท (12.3) บ้านศิลาแดง (12.1) เลื่อมสลับลาย (11.8) เจ้านาง (11.7) สิงห์รถบรรทุก (11.6) รอยรักแรงแค้น (11.0)

สำหรับละครเย็นในปีนี้ “สาวน้อยอ้อยควั่น” ละครแนวดราม่าจากค่าย ดีด้า วิดีโอโปรดักชั่น นำแสดงโดย แอมป์-พีรวัศ และนางเอกน้องใหม่ พีพี-พัชญา สามารถครองความนิยมสูงสุดเรตติ้งสูงถึง 13.8 นอกจากนั้นยังมีละครอีกหลายเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงเวลาออกอากาศ คือ หลานสาว นิรนาม และ จับกัง ด้วยเรตติ้งเท่ากันที่ 11.8 ก่อนที่จะส่งท้ายปลายปี 2558 ด้วยละครเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา ผลิตละครเทิดพระเกียรติเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ เรื่อง “สองมือ..พ่อ” เรื่องราวของลูกผู้พิการสู่เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ด้วยรักจากพ่อ ซึ่งเรื่องนี้อ้างอิงโครงเรื่องจากชีวิตจริงของ “รุ่งโรจน์ ไทยนิยม” แชมป์ปิงปองพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 14 นำแสดงโดย  เขต-ธาราเขต, ธันญ์ ธนากร, มะนาว-ศรศิลป์ , ธนายง ว่องตระกูล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์, ซัน-พิชยดนย์ , น้ำหวาน-กรรณาภรณ์

และสำหรับปีหน้า ช่อง 7 สี ก็พร้อมที่จะ “คัดแล้ว...คัดอีก” ข่าวสาร ละคร และรายการต่างๆ ออกสู่สายตาผู้ชมตลอดปี 2559 โดยเตรียมละครครบทุกรส ไม่ว่าจะเป็น เพลิงพระนาง ที่ได้ซุปตาร์ตัวแม่อย่าง อั้ม-พัชราภา แสดงนำ นอกจากนี้ยังมีละครแนวประวัติศาสตร์ย้อนยุคอย่าง อตีตา หรือจะเป็นการกลับมาเจอกันอีกครั้งของคู่จิ้นพันธุ์ข้าวเหนียวอย่าง “เวียร์-มิน” ใน คู่ซ่ารสแซ่บ รวมไปถึงละครแนวบู๊แอคชันอย่าง เพชรตัดเพชร นำแสดงโดย เวียร์-ศุกลวัฒน์ ขวัญ-อุษามณี และละครพีเรียด ดราม่าเข้มข้น ลิขิตริษยา พร้อมทั้งปรากฎการณ์ละครซีรีส์ครั้งแรกของช่อง 7 สี เรื่องไฟรักเกมร้อน และ ทะเลไฟ ที่รวมนักแสดงมากฝีมือไว้อย่างคับคั่ง นอกจากนี้ยังมีละครอีกหลายเรื่องที่ต่อคิวมอบความสุขให้แฟนละครช่อง 7 ตลอดปี 2559 ติดตามได้ทางช่อง 7 สี และช่อง 35 ในระบบเอชดี