ช่อง 7 สี เปิดศูนย์ข่าวเชียงใหม่ ส่งทีมผู้ประกาศข่าวคุณภาพ ติวเข้ม นักเรียน นักศึกษา ในโครงการ “7 HD เจาะลึก สูตรลับ ทีมข่าวมืออาชีพ”

View icon 426
วันที่ 1 ก.ย. 2558
แชร์

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เปิดศูนย์ข่าวเชียงใหม่ ยกทีมผู้ประกาศข่าวคุณภาพ นำโดย ณัชฐพงศ์ มูฮำหมัด, ชมพูนุช ตัณฑเศรษฐี, ภานุรัตน์ พรหมคชสุต และคุณทิพย์วัลย์ ว่องวรการวิทย์ ผู้ช่วยหัวหน้ากองบรรณาธิการฝ่ายข่าว เป็นวิทยากรพิเศษใน กิจกรรมฝึกอบรมเชิงแนะแนว โครงการ “7 HD เจาะลึก สูตรลับ ทีมข่าวมืออาชีพ” เพื่อเตรียมความพร้อม และส่งเสริมพัฒนาเยาวชนไทย ในระดับมัธยมปลาย และระดับอุดมศึกษา ที่สนใจด้านสื่อสารมวลชน ให้มีความรู้ความเข้าใจในงานสื่อโทรทัศน์ ในระดับมืออาชีพ โดยประเดิมจัดกิจกรรมกับ 2 สถาบัน คือ โรงเรียนพระหฤทัยเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ณ ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ ในวันพุธที่ 26 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา

ช่อง 7 สี เปิดสตูดิโอรายการข่าวสุดทันสมัย ของศูนย์ข่าวเชียงใหม่ ต้อนรับ เหล่านักเรียน และนักศึกษา ให้ได้ชมทุกเบื้องหลังการทำงาน พร้อมนำทีมผู้ประกาศข่าว ถ่ายทอดความรู้ที่เป็นประโยชน์ แบบเจาะลึกทุกประเด็น ไม่ว่าจะเป็น เรื่องการพูด การสื่อสารภาษาไทยที่ถูกต้อง การใช้เสียงสำหรับการเป็นผู้ประกาศข่าว การรายงานข่าวอย่างมืออาชีพ การผลิตสกู๊ปข่าว ไปจนถึงการรายงานพิเศษรูปแบบต่างๆ พร้อมสอดแทรกกระบวนการฝึกทักษะการเป็นผู้ประกาศข่าว เพื่อช่วยให้ทุกคนได้รู้จักตนเองอย่างถ่องแท้ สามารถนำไปต่อยอดทักษะความสามารถเฉพาะด้าน ได้รู้ถึงความต้องการ ความคิด ความสามารถ ความถนัด และข้อจำกัดต่างๆ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจในการเลือกแนวทางการศึกษา หรือการเลือกสายอาชีพต่อไปในอนาคต แถมได้ชมการออกอากาศจริงของการรายงานข่าวเด็ด 7 สี และทดลองสวมบทบาทการเป็นผู้ประกาศข่าว พร้อมฟังเรื่องราวประสบการณ์จริงจากวิทยากรมืออาชีพอย่าง ณัชฐพงศ์ มูฮำหมัด กับประสบการณ์การทำข่าวบนเฮลิคอปเตอร์ ในฐานะเหยี่ยวข่าว 7 สี, ชมพูนุช ตัณฑเศรษฐี กับประสบการณ์การเป็นผู้ประกาศข่าว, ภานุรัตน์ พรหมคชสุต กับประสบการณ์การทำข่าวและผลิตรายการข่าว ภานุรัตน์ จัดไป และทิพย์วัลย์ ว่องวรการวิทย์ ผู้ช่วยหัวหน้ากองบรรณาธิการฝ่ายข่าว กับประสบการณ์การทำข่าวแบบมืออาชีพ

ด้าน ณัชฐพงศ์ มูฮำหมัด ในฐานะตัวแทนทีมผู้ประกาศข่าวช่อง 7 สีเผยว่า “รู้สึกดีใจมากครับที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ น้องๆ ที่มีฝันอยากทำงานด้านสื่อสารมวลชน ได้รับความรู้แบบเจาะลึก จากประสบการณ์ตรงของทีมข่าวตัวจริง และได้ร่วมพาน้องๆ เยี่ยมชมศูนย์ข่าวเชียงใหม่ พร้อมรับฟังการบรรยาย เกาะติดเบื้องหลังการทำงาน และทดลองอ่านข่าวในสตูดิโอกันแบบสดๆ สำหรับ น้องๆ ที่สนใจต้องคอยติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมกันให้ดี ทางช่อง 7 สี ครับ”

ทั้งนี้เยาวชนไทยที่สนใจด้านสื่อสารมวลชน เตรียมพบกับกิจกรรม ฝึกอบรมเชิงแนะแนว โครงการ “7 HD เจาะลึก สูตรลับ ทีมข่าวมืออาชีพ” ในครั้งต่อไป ในวันที่ 9 กันยายน 2558 ณ มหาวิทยาลัยพายัพ ต่อด้วยวันที่ 16 กันยายน 2558 กับ โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ ณ ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ ในวันที่ 19 กันยายน 2558 กับโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย โดยติดตามภาพ และความเคลื่อนไหวของกิจกรรมเหล่านี้ได้ทาง ช่อง 7 สี และ ช่อง 35 ในระบบ HD และ ทาง www.ch7.com, https://www.facebook.com/BBTV.Ch7 และ Instagram: @bbtv_ch7”