“ช่อง 7 สี” จับมือ “ฮอนด้า” เตรียมรับนักกอล์ฟสตรีระดับเวิลด์คลาสร่วมแข่ง Honda LPGA THAILAND 2015 ชิงเงินรางวัล 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ วันที่ 26 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2558 ที่ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์ค

View icon 702
วันที่ 7 พ.ย. 2557
แชร์

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด  ประกาศจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรี  ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2015 ในระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคม 2558 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส เป็นการแข่งขันของนักกอล์ฟแอลพีจีเอ  ที่มีอันดับรายได้ประจำปี 2014 สูงสุด 60 อันดับแรก และนักกอล์ฟรับเชิญอีก 10 คน แข่งขัน 72 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว ชิงเงินรางวัล 1.5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 46 ล้านบาท พร้อมรางวัลพิเศษสำหรับโฮลอินวัน ที่หลุม 16 รถยนต์ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุด ฮอนด้า เอชอาร์-วี

คุณพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากความสำเร็จในการจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรีฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์  ในทุกๆ ปีที่ผ่านมา โดยได้รับการตอบรับเข้าแข่งขันจากนักกอล์ฟหญิงระดับโลก และมีแฟนนักกอล์ฟทั้งในและต่างประเทศให้ความสนใจติดตามเป็นจำนวนมาก โดยฮอนด้าและสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ได้ร่วมลงนามเซ็นสัญญาจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลกไปอีก 3 ปี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2015-2017” สานต่อการจัดการแข่งขันกอล์ฟอย่างต่อเนื่อง        ซึ่งในปีนี้ นับเป็นการสนับสนุนการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 และฮอนด้าได้เตรียมรางวัลพิเศษ สำหรับ      โฮลอินวัน ที่หลุม 16 รถยนต์ฮอนด้ารุ่นใหม่ล่าสุด ฮอนด้า เอชอาร์-วี ที่สุดแห่งยนตรกรรมสปอร์ตครอสโอเวอร์ ระดับพรีเมียม ที่มีกำหนดจะเปิดตัวในประเทศไทยเร็วๆ นี้”

“นอกจากนี้ ฮอนด้ายังมีกิจกรรมเพิ่มเติมอีก ไม่ว่าจะเป็น การเปิดโอกาสให้ลูกค้าฮอนด้าได้เข้าร่วมการแข่งขัน “Honda Exclusive Golf Challenge”  เพื่อคัดเลือกผู้ชนะ ไปดวลวงสวิงกับโปรกอล์ฟสาวระดับโลกอย่างใกล้ชิดในวัน Pro-Am และอีกกิจกรรมหนึ่งคือ การสานต่อการจัด Honda LPGA Thai Fashion Design Contest เพื่อส่งเสริมเอกลักษณ์ความเป็นไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในการประกวดออกแบบเครื่องแต่งกายชุดราตรีจากผ้าไทย ภายใต้แนวคิด “Smart & Elegant Look” โดยผลงานที่ชนะการประกวด จะได้รับการแสดงแบบ ในงาน Honda LPGA Charity Night ซึ่งภายในงาน ยังมีการประมูลของรักของหวงนักกอล์ฟ เพื่อนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้กับมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ อีกด้วย”


คุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 กล่าวว่า “สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ได้รับความไว้วางใจจากแอลพีจีเอให้ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอในประเทศไทย        มาตลอด 8 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ปี 2006  โดยปีนี้แอลพีจีเอ ยังต่อสัญญาอีก 5 ปี โดยมอบสิทธิ์ให้ช่อง 7 สี เป็นผู้จัดการแข่งขันฯ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เราจึงมีความมุ่งมั่นที่จะจัดการแข่งขันให้ได้มาตรฐานสูงสุดอย่างเต็มศักยภาพ และสร้างความมั่นใจให้แก่โปรกอล์ฟระดับโลกในการเข้าร่วมแข่งขัน  ซึ่งเรามีความเชื่อมั่นว่า กอล์ฟฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2015 ที่จะจัดขึ้นในปีหน้า ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคม 2558 นั้น  จะประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง  ด้วยการสนับสนุนของพันธมิตรที่ดีอย่าง บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด  ในฐานะไตเติลสปอนเซอร์  และสนามกอล์ฟระดับมาตรฐานแอลพีจีเอ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส”
“ส่วนในปีนี้ ช่อง 7 สี และฮอนด้า จะจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ให้การแข่งขันเป็นที่รู้จักในวงกว้างขึ้น        จึงเตรียมจัดกิจกรรม Honda LPGA 2015 Roadshow ขึ้น ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลบางนา ในวันเสาร์ที่ 8 และอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน ที่ศูนย์การเซ็นทรัลเวิลด์ ในวันเสาร์ที่ 15 และอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน และในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปร์ ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคม 2557 ที่ อิมแพคเมืองทองธานี  ภายในงานจะได้พบกับความสนุกกับเกมกอล์ฟจากนักแสดงช่อง 7 สี และของขวัญพิเศษมากมาย   รวมทั้งบัตรเข้าชมการแข่งขันกอล์ฟฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2015 ด้วย”


“นอกจากนั้น  ช่อง 7 สี และฮอนด้า  ยังมีนโยบายสนับสนุนและให้โอกาสนักกอล์ฟเยาวชนไทย      โดยในระหว่างจัดการแข่งขัน ได้จัดให้มีกอล์ฟคลินิคโดยเชิญโปรกอล์ฟหญิงที่มาร่วมแข่งขันฯ ได้สละเวลามาเพื่อฝึกสอนเทคนิคการเล่นกอล์ฟให้แก่เยาวชน  และยังเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟไทยเข้าร่วมแข่งขันประชันฝีมือกับโปรกอล์ฟระดับโลก   เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ๆ  ซึ่งถือเป็นการฝึกฝนและผลักดันให้นักกอล์ฟไทยก้าวสู่เส้นทางของการแข่งขันระดับโลก อย่างเช่นที่ผ่านมาเราได้สร้างประวัติศาสตร์ให้แก่วงการกอล์ฟโลกได้รู้จักกับนักกอล์ฟไทยมาแล้ว เช่น พรอนงค์ เพชรล้ำ  สองพี่น้อง เอรียา-โมรียา จุฑานุกาล  ศุภมาส แสงจันทร์  ล้วนแต่ผ่านสนามแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอไทยแลนด์ มาทั้งสิ้น”

คุณพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า  “สำหรับการส่งเสริมนักกอล์ฟเยาวชนไทย ทางฮอนด้าได้ให้โอกาสนักกอล์ฟเยาวชนได้ลงแข่งขันในเวทีระดับโลกเสมอมา ไม่ว่าจะเป็นการเชิญนักกอล์ฟเยาวชนดาวรุ่ง นักกอล์ฟเยาวชนทีมชาติ เข้ามาร่วมแข่งขันในทุกๆ ปี และเพื่อเป็นการสานต่อความฝันให้กับเยาวชนที่มีใจรักในกีฬากอล์ฟ ในปีนี้ ฮอนด้าจึงได้เปิดตัวโครงการ “ฮอนด้า สานฝันเยาวชนกอล์ฟ” เพื่อมอบโอกาสให้กับเยาวชนไทยที่มีใจรักกีฬากอล์ฟ ใน 20 โรงเรียนทั่วประเทศ ที่มีหลักสูตรวิชากอล์ฟแต่ขาดแคลนอุปกรณ์ โดยทางโครงการฯ จะรับบริจาคอุปกรณ์กอล์ฟ และนำมาซ่อมแซมให้มีสภาพสมบูรณ์  เพื่อส่งมอบเป็นสื่อการเรียนการสอน ให้แก่เยาวชนได้ใช้ในการพัฒนาทักษะกีฬากอล์ฟ สร้างแรงบันดาลใจ กระตุ้นความมุ่งมั่นในการต่อยอดกีฬากอล์ฟสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพ หรือก้าวไปถึงการเข้าร่วมการแข่งขันในระดับประเทศได้”

• ติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2015 ได้ทาง www.hondalpgathailand2015.com และไมโครไซต์ www.hondalpga.com
• ข้อมูลเพิ่มเติม Honda LPGA Thai Fashion Design Contest  ติดต่อได้ที่  สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โทรศัพท์ 0 2610 0777 ต่อ 250 และ 328