ช่อง 7 สี ส่ง “โตนนท์-บูม” ลงพื้นที่คืนความสุขมอบบ้านให้กับผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว จ.เชียงราย

View icon 126
วันที่ 30 ก.ย. 2557
แชร์

โครงการ 7 สี ช่วยชาวบ้านร่วมกับบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) มอบเงินสมทบทุน 1 ล้านบาท เพื่อสร้างบ้านหลังใหม่ต้านแผ่นดินไหว ให้แก่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว จ. เชียงราย โดยมี  คุณสมเกียรติ  เจริญภิญโญยิ่ง กรรมการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และรักษาการผู้จัดการฝ่ายข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 พร้อมด้วยสองพระเอกหนุ่ม “โตนนท์ วงศ์บุญ”  “บูม-ปิยพันธ์” และ “ณัชฐพงศ์ มูฮำหมัด” ผู้ประกาศข่าว เป็นตัวแทนมอบบ้านให้กับผู้ประสบภัย โดยมีปลัดอาวุโส คุณสุทัศน์ ยาวิชัย เป็นตัวแทนชาวบ้านรับมอบและให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ณ อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย เมื่อวันก่อน

โดยหนุ่มโตนนท์ พระเอกจากละคร “คู่หู คู่เฮี้ยน” เผยความรู้สึกว่า “ดีใจมากครับที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ 7 สี ช่วยชาวบ้านในวันนี้ ซึ่งปกติทางช่อง 7 สี ก็ได้ทำกิจกรรมลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในด้านต่างๆ มาตลอดอยู่แล้วและครั้งนี้เป็นการสร้างบ้านให้กับผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหวที่  จ.เชียงราย ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ เป็นการคืนความสุขให้กับชาวบ้านครับ ให้พวกเค้าได้มีรอยยิ้ม ผมเชื่อว่าบ้านหลังนี้อาจจะไม่ได้ทดแทนสิ่งที่ชาวบ้านสูญเสียไปได้ทั้งหมด แต่อย่างน้อยก็ทำให้พวกเค้าได้รู้ว่าคนไทยไม่ทิ้งกันและช่อง 7 สี พร้อมจะช่วยเหลือเสมอครับ”

ด้าน บูม-ปิยพันธ์ พระเอกจากละครเรื่อง “คฤหาสน์บ้านทุ่ง” เสริมว่า “ในช่วงที่เกิดแผ่นดินไหวที่ จ.เชียงรายช่วงนั้น ผมดูข่าวและรู้สึกหดหู่มากกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น อย่างวันนี้ก็มีครอบครัวหนึ่งที่ผู้นำครอบครัวประสบอุบัติเหตุเป็นอัมพาตจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น ทางครอบครัวก็ค่อนข้างลำบาก ชาวบ้านที่ประสบภัยบางคนต้องกางเต๊นท์นอน และต้องอยู่กันอย่างผวาทุกคืน ยังไงผมก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกบ้านนะครับ”