กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศผนึกสยามเซ็นเตอร์ ส่งคาเฟ่แนวคิดใหม่ I+D Style Cafe x Brave Roasters by DITP หนุนผลงานดีไซเนอร์และผู้ประกอบการไทย

View icon 47
วันที่ 26 ก.ย. 2557
แชร์

   กรุงเทพ, 26 กรกฎาคม 2557 – กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และ สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์เปิดตัวป๊อบอัพคาเฟ่รูปแบบใหม่ I+D Style Cafe x Brave Roasters by DITP ส่วนผสมอันลงตัวระหว่างนิทรรศการงานออกแบบ ดีไซน์ชอป และร้านกาแฟ สนับสนุนผลงานการออกแบบของดีไซเนอร์และผู้ประกอบการไทย โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดให้บริการที่สยามเซ็นเตอร์ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มีนาคม 2558
   นายมาตยวงศ์ อมาตยกุล นักวิชาการพาณิชย์เชี่ยวชาญ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “I+D Style Cafe เป็นหนึ่งในโปรเจ็คต์ส่งเสริมการสร้างนวัตกรรมและงานอออกแบบ ให้กับดีไซเนอร์และผู้ประกอบการไทย ริเริ่มโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โดยจัดขึ้นครั้งแรกในงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ TIFF 2014 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค เพื่อเป็นการส่งเสริมและเผยแพร่ผลงานของนักออกแบบและผู้ประกอบการให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น ทางกรมฯ จึงได้ต่อยอดโปรเจ็คต์ I+D Style Cafe โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรอย่างสยามเซ็นเตอร์ในการจัดตั้งคาเฟ่บริเวณชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ ที่นับเป็นศูนย์รวมแฟชั่นที่ล้ำสมัย และมอบหมายให้บาริสต้า-ผู้เชี่ยวชาญการคั่วกาแฟชื่อดัง Brave Roasters เป็นผู้ดูแลการออกแบบเครื่องดื่มภายในร้าน โดยใช้ชื่อคาเฟ่ว่า I+D Style Cafe x Brave Roasters by DITP”
   I+D Style Cafe X Brave Roasters by DITP ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปท์ Absolute Siam คือการสร้างส่วนผสมใหม่ ระหว่าง นิทรรศการงานออกแบบ ดีไซน์ชอป และร้านกาแฟที่อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของกาแฟปรุงโดยบาริสต้ามือหนึ่ง ในบรรยากาศของอินทีเรียร์เปี่ยมไปด้วยดีไซน์ เฟอร์นิเจอร์ที่คัดเลือกมาจัดวางให้ได้ลองสัมผัสการใช้งานจริง สร้างประสบการณ์ใหม่ในการเลือกชมงานดีไซน์ และเลือกซื้อสินค้าดีไซน์พิเศษที่คัดสรรสินค้าไฮไลต์จากนักออกแบบและผู้ประกอบการไทยจากโครงการต่างๆ ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เช่น ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับตราสัญลักษณ์คุณภาพไทยแลนด์ Thailand Trust Mark สินค้าดีไซน์ที่ได้รับรางวัล DEmark, เฟอร์นิเจอร์จากโครงการ T LIFE T STLYE ฯลฯ
   นอกจากนี้ ภายในคาเฟ่ยังประกอบไปด้วยนิทรรศการงานออกแบบ Design/Process ที่จัดแสดงเบื้องหลังกระบวนการออกแบบตั้งแต่ขั้นตอนการคิดไปจนถึงการผลิต ของสุดยอดงานดีไซน์ไทย นำเสนอโดยภัณฑารักษ์รับเชิญ ในรูปแบบนิทรรศการหมุนเวียน ซึ่งจะปรับเปลี่ยนรูปแบบและเนื้อหาสร้างสีสันให้กับ
ป็อปอัพคาเฟ่แห่งนี้ ตลอดระยะเวลาที่เปิดให้บริการ พบกับ I+D Style Cafe x Brave Roasters by DITP ได้ที่ ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ เปิดให้บริการ 10:00 น. - 20.00 น. ตั้งแต่วันนี้ - 31 มีนาคม 2558
รายละเอียดเพิ่มเติมที่  www.ditp.go.th ,  Facebook/innovationplusdsignstylecafe อีเมล์ thailandinnodesign@gmail.com
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน ติดต่อ : สราญจิต ชูวงศ์โกมล  โทร. 086-985-4600   อีเมล์ saranjit.cbcc@gmail.com