ช่อง 7 สี มอบกำลังใจ สร้างรอยยิ้มให้ ตชด.และนักเรียนแนวชายแดน

View icon 283
วันที่ 7 ก.ค. 2557
แชร์

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7 สี จับมือบริษัท มีเดีย สตูดิโอ จำกัด ร่วมสร้างสังคมให้น่าอยู่ด้วยการแบ่งปัน โดยจัดกิจกรรมมอบความสุข พร้อมนำทีมนักแสดงจากละคร “วีรบุรุษกองขยะ” เดินทางไปให้กำลังใจแก่บรรดาตำรวจตระเวนชายแดน พร้อมนำอุปกรณ์การเรียน และอุปกรณ์กีฬามอบแด่น้องๆ นักเรียน จาก 4 โรงเรียนในสังกัดกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ได้แก่ โรงเรียน ตชด.บ้านแม่น้ำน้อย โรงเรียน ตชด.เฮงเค็ลไทย โรงเรียน ตชด.วัดสุธาสินี โรงเรียน ตชด.ต้นมะม่วง ณ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 136 อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

ภายในงาน คุณปิยะรัตน์ เทศดนตรี หัวหน้าสายงานประชาสัมพันธ์ ผู้แทนสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานว่า “เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อต้องการขอบคุณ และส่งกำลังใจให้ ตชด. ที่ต้องอดทน และเสียสละตนเองในการปฎิบัติหน้าที่มากมาย ทั้งเป็นผู้รักษาความสงบตามแนวชายแดน เป็นตำรวจ และเป็นครูสอนหนังสือเด็กๆ จึงอยากให้กำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ และรักษาความดีนี้ไว้”

หลังจากนั้นได้มอบอุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์การเรียน ให้แก่ พตท.จักริน อุ่นดี ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 136 (ตชด.136) ตัวแทนรับมอบเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป ถัดมาเป็นกิจกรรมสร้างความสุข ทำให้บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน และเสียงหัวเราะจากบรรดาตำรวจตระเวนชายแดน และน้องๆ นักเรียน ที่ร่วมเล่นเกมกับพี่ๆ นักแสดง ทั้งเกมเห็นฟันเท้าไฟ เกมแข่งประชันลีลาเท้าไฟตามเสียงเพลง เกมเก้าอี้ดนตรี ที่ต้องจับคู่กันระหว่างนักแสดงและน้องๆ นักเรียน เพื่อแย่งเก้าอี้ในขณะที่เพลงหยุดลง เกมปิดตาหาคู่ เกมที่สร้างความสนุก และความสับสนจากเสียงบอกทางจากหลากหลายเสียง เกมแยกขยะ ช่วยสอนน้องๆ นักเรียนให้รู้จักการแยกประเภทขยะให้ถูกต้อง และยังได้ความสนุกอีกด้วย หลังจากนั้นเป็นการแสดงมินิคอนเสิร์ต และตบท้ายกิจกรรมด้วยรับประทานอาหารร่วมกัน

พตท.จักริน อุ่นดี กล่าวถึงการจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่า “ในฐานะตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อเป็นกำลังเสริม แทนการใช้กำลังทหาร มีหน้าที่สำคัญ 3 ประการคือ 1.ปกป้อง และรักษาความสงบตามแนวตะเข็บชายแดนจังหวัดกาญจนบุรี 2.ปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่ 3.ช่วยเหลือประชาชน ถือเป็นการรับใช้ชาติด้วยความเต็มใจเป็นอย่างยิ่ง และรู้สึกดีใจมากที่มีหน่วยงานเห็นความสำคัญของ ตชด. ได้จัดกิจกรรมดีๆ มอบทั้งความสุข และกำลังใจให้ ตชด. 136 ซึ่งช่วยทำให้บรรดา ตชด.ปฎิบัติหน้าที่อย่างเข็มแข็งต่อไป” 

ด้าน เด็กหญิงจุฬาลักษณ์ โพธิ์มณี (น้องฟิล) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียน ตชด.เฮงเค็ลไทย กล่าวว่า “ วันนี้สนุกเลย ได้เล่นเกม และร้องเพลงกับพี่ๆ ในวันนี้ และรู้สึกดีใจที่ได้รับสมุด ดินสอ และไม้แบด จะได้นำไปตีเล่นกับเพื่อนๆ ค่ะ”

ส่วนเด็กชายคาทิตย์ สุยมอญ (น้องบ่าย) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียน ตชด.บ้านแม่น้ำน้อย กล่าวขอบคุณว่า “ผมอยากขอบคุณพี่ๆ มากครับที่มาทำกิจกรรมที่นี้ ผมสนุกมากเลย ได้เล่นเกม ได้ของรางวัลเป็นสมุด ดินสอ กล่องดินสอ ผมจะใช้เขียนหนังสือ และทำการบ้านส่งคุณครูครับ”

เพราะเป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นจากความตั้งใจแบ่งปันความสุข และมอบกำลังใจให้เหล่า ตชด. และน้องๆ นักเรียน นอกจากจะเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์แล้วยังให้ความสุขที่สุขใจทั้งผู้รับและผู้ให้ อย่างแท้จริง