4 พิธีกร จาก “รายการห้องข่าว 7 สี” ชวนแฟนรายการคิดดี ทำดี เนื่องในวันวิสาขบูชา

View icon 190
วันที่ 15 พ.ค. 2557
แชร์

ช่อง 7 สี พร้อม ทีม 4 พิธีกรจากรายการห้องข่าว 7 สี นำทีมโดย  “หนุ่ม-อนุวัต”  “ต้นกล้า-ชัยอนันต์” “ปุ้ม-เปรมสุดา” และ “ฝัน-เหมือนฝัน”  เดินหน้าจัดกิจกรรมสืบสานพระพุทธศาสนา ด้วยการพาแฟนรายการผู้โชคดีที่ตอบคำถามเข้ามาในแฟนเพจรายการห้องข่าว 7 สี ร่วมกันทำบุญในกิจกรรม  “7 สี คิดดี ทำดี เนื่องในวันวิสาขบูชา” ณ วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร เมื่อวันอังคารที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เริ่มต้นกิจกรรมในวันสำคัญทางศาสนาแบบนี้ด้วยการฟังเทศน์จากพระพรหมบัณฑิต เจ้าอาวาส ก่อนที่จะทำบุญตักบาตรร่วมกัน งานนี้แฟนๆ รายการต่างก็เตรียมข้าวสารอาหารแห้งมาร่วมทำบุญกันอย่างคับคั่ง  หลังจากตักบาตรเสร็จก็ไปที่พิพิธภัณฑ์พระประยูรภัณฑาคาร ซึ่งเป็นที่จัดแสดงพระพุทธรูปบูชา พระเครื่องที่ค้นพบจากกรุภายในองค์พระบรมธาตุเจดีย์พร้อมพระบรมสารีริกธาตุ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม หรือ Award of Excellence ในโครงการประกวดเพื่อการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิคแห่งองค์การยูเนสโก ประจำปี 2556 อีกด้วย ซึ่งเจ้าอาวาสท่านได้เล่าถึงประวัติความเป็นมา ทำเอา

ทั้ง 4 พิธีกรและแฟนรายการอึ้งไปตามๆ กันกับประวัติความเป็นมาของพระบรมธาตุมหาเจดีย์ จากนั้นท่านเจ้าอาวาสจึงพาไปชมบริเวณภายในเจดีย์ และเวียนเทียนร่วมกัน เป็นอันเสร็จสิ้นพิธี ก่อนที่แยกย้ายกันกลับบ้านด้วยความรู้สึกที่อิ่มเอมใจ

งานนี้ หนุ่ม-อนุวัต ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า “ดีใจครับที่วันนี้ได้มีโอกาสทำบุญร่วมกันกับแฟนๆ รายการห้องข่าว 7 สี ทั้งผม ต้นกล้า ปุ้ม และฝัน ปลื้มมากที่แฟนช่อง 7สี ให้การสนับสนุนเข้าร่วมกิจกรรมและเห็นความสำคัญของวันสำคัญทางศาสนา น้องๆ ที่มาวันนี้ก็น่ารักทุกคนครับ บางคนก็มาไกลจากจังหวัดประจวบฯ บางคนก็มาเป็นครอบครัว ชวนคุณพ่อคุณแม่ คุณยาย มาทำบุญร่วมกัน รู้สึกอบอุ่นดีครับ ก็อยากจะฝากแฟนรายการห้องข่าว 7 สี ให้ติดตามกิจกรรมดีๆ แบบนี้กันไปเรื่อยๆ นะครับ ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้กับพวกเราครับ”