เมื่อ สุดยอดเชฟ เจอ สุดยอดวัตถุดิบ ในสุดยอดการแข่งขันแห่ง เชฟกระทะเหล็ก-ไทย

View icon 177
วันที่ 22 เม.ย. 2557
แชร์

คืนวันพุธที่ 23 เมษายน 5 ทุ่มตรง ทางช่อง 7 สี พบการแข่งขันนัดพิเศษของ “สุดยอดเชฟ” กับ 5 สุดยอดวัตถุดิบของไทย บนเวทีแห่งศักดิ์ศรี “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย”

กว่า 3 เดือนที่ผ่านมาในช่วง ล่าวัตถุดิบ..สุดขอบโลก (World Ingredient) กับการตามล่าวัตถุดิบสุดเลอค่า ของเหล่านักล่าวัตถุดิบอย่าง บอล เชิญยิ้ม, กอล์ฟ-เบญจพล เชยอรุณ และ เฟิร์น-พัสกร พลบูรณ์ ที่ได้พาไปยังสถานที่ต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทั้งบนสุดยอดเขา ใต้ท้องทะเล หรือแม้กระทั้งบนท้องฟ้า ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ครั้งนี้ถึงคราวที่จะกลับไปตอกย้ำความสุดยอดของวัตถุดิบเหล่านั้นกันอีกครั้ง ในการแข่งขันนัดพิเศษ 1 ชั่วโมง 30 นาที กับการ “รวม 5 วัตถุดิบชั้นยอดแห่งสยาม” ซึ่งประกอบไปด้วย โคขุนโพนยางคำ จากจังหวัดสกลนคร, หอยนางรม จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี, ปูนิ่ม จากจังหวัดระนอง, กุ้งมังกร 7 สี และ ปลาเก๋าดอกแดง จากจังหวัดภูเก็ต กับอีก 1 วัตถุดิบปริศนา ของ “สุดยอดเชฟผู้ท้าชิง” เชฟคิง-ครรชิต ศรีเมือง เชฟผู้ถูกขนานนามว่า เป็นเชฟไทยที่ได้รับการยอมรับจากชาวต่างชาติมากที่สุดในโลก ด้วยประสบการณ์การทำอาหารทั่วโลกมาแล้วกว่า 20 ปี แถมเป็นที่ปรึกษาให้กับร้านอาหารและโรงแรมระดับ 5 ดาว มากกว่า 60 ประเทศ ปัจจุบันเป็น Executive Chef ของโรงแรมหรูระดับ 5 ดาวอย่าง โรงแรมมิวส์ กรุงเทพหลังสวน เอ็มแกลเลอรี่คอเล็คชั่น (Hotel Muse Bangkok Langsuan MGallery Collection) เมื่อสุดยอดเชฟไทยมาเยือน คิทเช่น สเตเดี้ยม (Kitchen Stadium) ทั้งที ถึงคราวที่ เชฟชุมพล แจ้งไพร สุดยอดเชฟกระทะเหล็กอาหารไทยต้องออกโรงเพื่อปกป้องศักดิ์ศรี และบัลลังก์เชฟกระทะเหล็กเอาไว้ เพราะ “สุดยอดเชฟผู้ท้าชิง” ได้ฝากคำท้าทายไว้ว่า.. “หลังจากการแข่งขันในครั้งนี้ ชุดประจำตัวเชฟกระทะเหล็กอาหารไทยของคุณ จะต้องเป็นของผม!” ทางด้าน “สุดยอดเชฟกระทะเหล็ก” ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ตอกกลับด้วยหมัดใหญ่ว่า.. “การทำอาหารเขาวัดกันที่ฝีมือ ไม่ใช่ฝีปาก” เห็นทีการแข่งขันนัดพิเศษ 1 ชั่วโมง 30 นาทีกับการ “รวม 5 วัตถุดิบชั้นยอดแห่งสยาม” และอีก 1 วัตถุดิบปริศนานี้ คงจะ ดุ เด็ด เผ็น มัน ไม่น้อยเลยทีเดียว

ผลการแข่งขันของสุดยอดเชฟอาหารไทยทั้งสองจะเป็นอย่างไร วัตถุดิบปริศนาในครั้งนี้จะเป็นอะไร ติดตามชมความมันของการแข่งขันนัดพิเศษนี้ได้ในรายการ เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย วันพุธที่ 23 เม.ย. 57 เวลา 23.00น. ทางช่อง 7 สี ห้ามพลาด!!