ช่อง 7 สี ส่ง กลม-เหม-กุญแจซอล ร่วมแสดงพลังต่อต้านการคอร์รัปชั่น

View icon 30
วันที่ 13 ก.ย. 2555
แชร์

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ส่งนักแสดง กลม-นพพล พิทักษ์โล่พานิช เหม-เหมวรรษ นิตยารส และกุญแจซอล-ป่านทอง บุญทอง ร่วมเดินขบวนรณรงค์ต่อต้านการคอร์รัปชั่น เนื่องใน “วันต่อต้านคอร์รัปชั่น 2555 รวมพลังเปลี่ยนประเทศไทย” เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ ห้องแกรนด์บอลรูม ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สำหรับขบวนรณรงค์ในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย ภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่น หน่วยงานภาครัฐ เอกชน รวมถึงประชาชนทั่วไป เพื่อแสดงสัญลักษณ์การรวมพลัง และปฏิญาณตน โดย กลม-นพพล เปิดเผยว่า “สังคมไทยเราเริ่มตื่นตัวกับเรื่องของการต่อต้านการคอร์รัปชั่นมากขึ้นครับ โดยเฉพาะในเรื่องของกฏหมายที่ลงโทษกับผู้กระทำผิดค่อนข้างรุนแรง แต่ก็ยังมีคนบางกลุ่มที่ไม่ใส่ใจ ผมเชื่อว่ามันเป็นเรื่องของการเลี้ยงดู และปลูกฝังของคนในครอบครัวครับ วันนี้จึงเป็นโอกาสอันดีที่เราทุกคนมาร่วมแสดงพลังต่อต้านการคอร์รัปชั่นกัน ประเทศไทยต้องเดินหน้าสู่ความเปลี่ยนแปลง ปัญหาเรื่องการคอร์รัปชั่นต้องหมดไปครับ

ด้าน กุญแจซอล-ป่านทอง เสริมต่อว่า “เด็ก และเยาวชนในวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันหน้าค่ะ เป็นหน้าที่ของผู้ปกครอง และผู้ใกล้ชิดทุกคนที่จะต้องปลูกฝังความคิด และทัศนคติที่ดีให้กับพวกเขา โดยการเป็นแบบอย่างที่ดี เพื่อที่จะรู้ได้ว่าการคอร์รัปชั่น เป็นเรื่องที่ไม่ดีไม่ควรปฏิบัติ

ส่วน เหม-เหมวรรษ กล่าวปิดท้ายว่า “อยากให้การแสดงพลังในวันนี้ ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของทุกคนในสังคมครับ ไม่ว่าจะเป็นสังคมในระดับใดก็ตาม ถ้าไม่มีการคอร์รัปชั่น ก็จะเป็นสังคมที่มีแต่ความสุข ไม่มีการเอารัดเอาเปรียบกันครับ