นักกอล์ฟสตรีระดับโลก 70 คน ยืนยันร่วมดวลวงสวิงใน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2014 ชิงเงินรางวัล 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ 20-23 กุมภาพันธ์ นี้ ที่ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส

View icon 55
วันที่ 6 ก.พ. 2557
แชร์

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยนายพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ และ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด โดยนายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส   ร่วมกันแถลงข่าวการจัดแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2014 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20-23 กุมภาพันธ์ นี้  ที่ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส 

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2014  เป็นการแข่งขันของนักกอล์ฟสตรี 60 คน จากการจัดอันดับของแอลพีจีเอ ประจำปี 2014 (2014 LPGA Priority List)  และนักกอล์ฟรับเชิญอีก 10 คน รวม 70 คน ร่วมแข่งขัน 4 วัน 72 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว   ชิงเงินรางวัล 1.5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 46 ล้านบาท  พร้อมรางวัลพิเศษรถยนต์ ฮอนด้า  แอคคอร์ด ใหม่ รุ่น 2.4 EL Navi  มูลค่า 1.66ล้านบาท สำหรับโฮลอินวัน ที่หลุม 16  

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันกอล์ฟสตรี Honda LPGA THAILAND 2014 ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 8  โดยร่วมกับสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 จัดการแข่งขันขึ้นอีกครั้งในปีนี้ จากประสบการณ์ในปีที่ผ่านๆ มา เรามีความพร้อมในการจัดการแข่งขันมากขึ้นทุกๆ ครั้ง ซึ่งในครั้งนี้แฟนกอล์ฟจะได้สัมผัสการดวลวงสวิงของนักกอล์ฟหญิงระดับโลก 60 คนที่อยู่ในอันดับของแอลพีจีเอ ประจำปี 2014 เข้าร่วมแข่งขัน อาทิ อินบี พาร์ค  ซูซาน เพตเตอร์ซัน สเตซี่ ลูอิส ซึ่งทั้งสามคนยังมีดีกรีเป็นนักกอล์ฟ มืออันดับหนึ่ง อันดับสอง และอันดับสาม ของโลกอีกด้วย  และยังมี ไอ มิยาซาโตะ (แชมป์ปี 2010) พอลลา ครีมเมอร์ และแชมป์คนล่าสุดจากการแข่งขัน เพียว ซิลค์-บาฮามัส แอลพีจีเอ คลาสสิค  เจสสิก้า คอร์ด้า  รวมถึงโปรสาวไทยที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอย่าง โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล  นอกจากนี้ ฮอนด้า และช่อง 7  ยังได้ร่วมกันพิจารณาเชิญนักกอล์ฟอีก 10 คน  เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย อาทิ  ลิเดีย โค มามิโกะ ฮิงะ  โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล และนักกอล์ฟเยาวชนไทย น้องออม สุภมาส แสงจันทร์” 

“นอกเหนือจากเงินรางวัลแล้ว ฮอนด้ายังได้เตรียม ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ รุ่น 2.4EL Navi มูลค่า 1.66 ล้านบาท เป็นรางวัลพิเศษที่หลุม 16 สำหรับนักกอล์ฟที่สามารถทำโฮลอินวันได้อีกด้วย”

ทางด้านผู้รับสิทธิ์จัดการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ในประเทศไทย นายพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 กล่าวว่า “ปีนี้เป็นปีที่ 8 ของช่อง 7 สี ที่จัดการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอในประเทศไทย โดยมี บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ในชื่อรายการ ฮอนด้าแอลพีจีเอไทยแลนด์ 2014 ในแต่ละปีเราได้พัฒนาการจัดแข่งขันให้ดีขึ้นเรื่อยๆ เสมอมา การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอในประเทศไทย ถือได้ว่าเป็นการจัดแข่งขันที่มีจำนวนผู้ชมสูงสุด โดยเมื่อปี 2013 มียอดผู้ชมรวม 4 วัน 47,932 คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันสุดท้ายของการแข่งขันมีผู้ชมมากกว่า 20,000 คน  และยังได้รับการกล่าวชมเชยจากนักกอล์ฟว่าเป็นการแข่งขันที่พวกเขาประทับใจที่สุด”

“นักกอล์ฟจะทยอยเดินทางมาถึงประเทศไทยในวันที่ 17-18 ก.พ. จะเริ่มซ้อมและร่วมกิจกรรมกับทัวร์นาเม้นท์ โดยวันที่ 17 ก.พ. โมรียา จุฑานุกาล  และ มามิโกะ ฮิกะ จะมาร่วมถ่ายทอดทักษะกอล์ฟให้กับเยาวชนในเขตจังหวัดชลบุรี เพื่อเป็นการให้ความรู้ พัฒนาทักษะ และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชน   นอกจากนั้น ในวันที่ 18 ก.พ.  คณะผู้จัดการแข่งขันฯ  ยังได้เชิญ ปาร์ค อินบี แชมป์ปี  2013  โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ  โมรียา – เอรียา จุฑานุกาล  และนักกอล์ฟระดับโลกอีกหลายท่าน แต่งกายชุดไทย  เพื่อถ่ายภาพประชาสัมพันธ์ประเทศไทยและการแข่งขันในครั้งนี้”

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “การแข่งขันในปีนี้ยังคงมุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ความเป็นไทยสู่สายตาชาวโลก ซึ่งในครั้งนี้มีความพิเศษยิ่งขึ้น ด้วยการจัดกิจกรรม Honda LPGA Thai Fashion Design Contest ภายใต้แนวคิด “Smart & Trendy Look” เพื่อเปิดโอกาสให้นักออกแบบอิสระ นิสิต และนักศึกษา ได้แสดงศักยภาพของดีไซน์เนอร์ไทยในการถ่ายทอดเอกลักษณ์ความงดงามของผ้าไทยที่ไม่เหมือนชาติใดในโลก โดยผลงานที่ชนะการประกวด จะได้รับการแสดงแบบแฟชั่นโชว์ในงาน Honda LPGA Charity Night ซึ่งภายในงานยังมีการประมูลของรักของหวงนักกอล์ฟ เพื่อนำรายได้ทั้งหมดโดย ไม่หักค่าใช้จ่าย  มอบให้กับมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ อีกด้วย


สำหรับแฟนกีฬากอล์ฟที่สนใจ ผมขอเชิญชวนเข้าร่วมชมการดวลวงสวิงของโปรกอล์ฟสาวระดับโลก และเป็นกำลังใจให้นักกอล์ฟเยาวชนไทย กันด้วยนะครับ”

“นอกจากนี้ ยังสามารถติดตามความเคลื่อนไหวการจัดการแข่งขันเพิ่มเติม ได้ทางไมโครไซต์ www.hondalpga.com  ร่วมสนุกกับกิจกรรมออนไลน์ ไม่พลาดกับการอัพเดทกิจกรรมและข่าวสารตลอดการแข่งขัน  และร่วมสนุกทายผลแชมป์ประจำปี 2014 และลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษจากฮอนด้า Premium Gift Set พร้อมลายเซนต์นักกอล์ฟ  ภายในบริเวณงาน ฮอนด้ายังได้จัด Honda Pavilion ซึ่งเป็นโซนกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ ฮอนด้า กอล์ฟ สคูล  ซึ่งผู้ชมสามารถเรียนรู้เทคนิคการเล่นกอล์ฟกับโปร มืออาชีพ  เกมมินิกอล์ฟ  ร่วมสนุกพัตกอล์ฟให้ลงหลุม และลุ้นรับของที่ระลึกจากฮอนด้า มุมถ่ายรูป ที่ให้ผู้เข้าชมการแข่งขันได้ร่วมสนุกถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับการได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันในครั้งนี้  ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษกับ Enjoy Honda Club และเลือกซื้อของที่ระลึกฮอนด้าแอลพีจีเอ จาก Honda Collection Shop”

ติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2014 ได้ทาง www.lpgathailand.com / www.hondalpgathailand2014.com