“7 สี ช่วยชาวบ้าน” ส่ง “น้ำหวาน-เขต” ร่วมแบ่งปันความอบอุ่น ลงพื้นที่มอบเสื้อกันหนาว จังหวัดบุรีรัมย์

View icon 78
วันที่ 19 ม.ค. 2557
แชร์

โครงการ “7 สี ช่วยชาวบ้าน” โดย สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 คุณปิยะรัตน์ เทศดนตรี รักษาการหัวหน้าสายงานประชาสัมพันธ์ ร่วมกับ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ คุณประสงค์ บุญช่วยส่ง หัวหน้าฝ่ายอาวุโส ฝ่ายบริหารภูมิภาค พร้อมด้วยนักแสดง น้ำหวาน กรรณาภรณ์ พวงทอง เขต ธาราเขต เพ็ชรสุกใส และผู้ประกาศข่าวช่อง 7 สี จอย กัลปภัทร  เขตพงศ์ ขอเป็นส่วนหนึ่งร่วมแบ่งปันความอบอุ่น ด้วยการลงพื้นที่มอบเสื้อกันหนาว และถุงเท้า ให้กับชาวบ้านที่ขาดแคลนเครื่องกันหนาวทั้ง 15 ตำบล จำนวน 2,000 ชุด ที่วัดหนองโบสถ์ อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันก่อน

เมื่อคาราวาน 7 สี ช่วยชาวบ้าน เดินทางมาถึง วัดหนองโบสถ์ ก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากคุณชนาส ชัชวาลวงศ์ นายอำเภอนางรอง และชาวบ้านทั้ง 4 ตำบล ได้แก่ ตำบลชุมแสง ตำบลหนองโบสถ์ ตำบลทุ่งแสงทอง และตำบลทรัพยา ซึ่งชาวบ้านทุกคนต่างออกอาการตื้นเต้นและดีใจ โดยทั้งหวาน  เขต และ จอย ต่างทักทายชาวบ้านอย่างเป็นกันเอง พร้อมถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ และสภาพอากาศ หลังจากนั้นจึงลุยแจกเสื้อกันหนาวและถุงเท้า พร้อมทั้งสวมใส่เสื้อกันหนาวให้กับคุณตา คุณยาย ผู้ประสบภัยหนาวอย่างทั่วถึง และสวมกอด แบ่งปันความอบอุ่น

ภายหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ “น้ำหวาน กรรณาภรณ์” นักแสดงจากละครเรื่อง “วีรบุรุษกองขยะ” เผยความรู้สึกว่า “อากาศที่นี่หนาวมากค่ะ เช้านี้อุณหภูมิประมาณ 13 องศา คุณตา คุณยาย ต่างมารอรับเสื้อกันหนาว และถุงเท้า ด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส และทราบว่าชาวบ้านเหล่านี้ ไม่ได้รับความช่วยเหลือเครื่องกันหนาวยาวนานเป็นเวลาถึง 2 ปี รู้สึกปลื้มใจมากๆ ค่ะ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งร่วมช่วยเหลือ โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นผู้สูงอายุ ซึ่งหลายๆ คนที่ได้เสื้อกันหนาวต่างดีใจ และนำมาสวมใส่ทันทีคะ”

ด้าน จอย กัลปภัทร ผู้ประกาศข่าว เสริมต่อว่า “ความรู้สึกแรกที่ได้พบชาวบ้านอำเภอนางรอง ได้เห็นรอยยิ้มชาวบ้าน และการต้อนรับอย่างอบอุ่น รู้สึกดีใจมากค่ะ ที่มีโอกาสได้หยิบยื่นความสุข และให้กำลังใจชาวบ้านอย่างใกล้ชิด นอกจากชาวบ้านทั้ง 4 ตำบล ที่ได้รับความอบอุ่นจากพวกเราแล้ว เรายังแจกจ่ายเสื้อกันหนาวและถุงเท้าอย่างทั่วถึงอีก 11 ตำบล ในอำเภอนางรอง ซึ่งอากาศที่นี่หนาวมาก โดยเฉพาะช่วงกลางคืนถึงเช้า พวกเราขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆ คนคะ”