ปิดฉากวิมานมะพร้าว “เชียร์-ธันวา” เลิกปากแข็ง...เปลี่ยนมาโชว์รักหวาน คุกเข่าขอแต่งงานต่อหน้าอากง

View icon 178
วันที่ 3 ม.ค. 2557
แชร์

เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับแฟนละครกันมาทุกคืนวันจันทร์และอังคารทางช่อง7 สำหรับละคร “วิมานมะพร้าว” ที่ตอนนี้เดินเรื่องมาจนถึงตอนจบกันแล้วในคืนวันอังคารที่ 7 มกราคมนี้  และกว่าที่เรื่องราวพระนาง “ธันวา สุริยจักร” ในบทสืบสาย กับ “เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์” ในบท  จุลลา  จะจบและลงเอยกันได้ก็ลุ้นกันจนเหนื่อยทั้งผู้ชมและผีอากง ที่รับบทโดย ดู๋ สัญญา คุณากร

ซี่งวันนี้มีเบื้องหลังฉากสารภาพรักของพระนางมาให้ลุ้นจิ้นฟินกันก่อน   กับฉากในตอนจบ  ที่จุลลาและสืบสายถูกทรงเดช(บอล อัศนัย เทียนทอง)จับตัวไปเรียกค่าไถ่  จุลลากลัวจะตายก่อนจะได้บอกรัก เลยรีบบอกรักสืบสาย   สืบสายก็รีบบอกรักจุลลาเช่นกัน   และเมื่อแสบ(ตะวัน จารุจินดา) พาแก๊งค์มาช่วย ระหว่างสู้กับโจรทั้งคู่ก็บอกรักหวานไม่เกรงใจประหนึ่งเก็บกดกันมานาน  และอีกฉากที่เมื่อเรื่องร้ายผ่านไป สืบสายพาจุลลามาที่ฮวงซุ้ยพร้อมคุกเข่าขอจุลลาแต่งงานโดยให้อากง (สัญญา คุณากร) เป็นพยาน

ทีมงานรวมพลไปปักหลักถ่ายทำฉากบู๊กันที่ตึกร้างย่านลำลูกกาคลอง 12 นักแสดงเข้าฉากนี้เรียกว่าคับคั่งทั้งนักแสดงเมนที่มีทั้ง เชียร์ , ธันวา, บอล, เติ้ล และทีมลูกน้อง และตัวสมุนฝั่งผู้ร้าย  เมื่อนักแสดงมารวมตัวกันขนาดนี้  ก่อนถ่ายทำก็เหมือนจับปูใส่กระด้งทำทีมงานมึนหัวกันไปพอสมควร  เพราะนักแสดงทีมนี้เค้าสามัคคีเม้าท์ แหย่ แกล้ง แซว กันได้ตลอดเวลา  ผู้กำกับเลยแยกคัทถ่ายทำ  ใครที่ถ่ายก็มาถ่าย  ใครยังไม่เข้าฉากก็ไปซ้อมคิวบู๊ งานถ่ายฉากรวมพลนักแสดงฉากนี้เลยถ่ายทำง่ายขึ้น   ยิ่งเมื่อถึงคิวพระนางที่เค้าสู้กันไปแล้วหันมาบอกรักกันส่งตาหวาน  แล้วหันไปสู้กับโจรต่อ  แล้วเชียร์ก็หันมาหอมแก้มธันวาฟอดใหญ่ แล้วหันไปบู๊ต่อ  พอได้โอกาสธันวาก็จับเชียร์มาจูบและหันไปสู้ต่อ  เรียกว่าเป็นฉากเรียกแขกที่จะทำให้ผู้ชมจิ้นจิกหมอนกันเลยทีเดียว   ผู้กำกับก็หันมาใช้เวลาประดิษฐ์ภาพกับซีนนี้ของพระนาง  เรียกว่าบอกรัก หอม จูบ และบู๊ไปด้วย หลายรอบกว่าจะผ่าน  ทีมงานมองแล้วยิ้มเขินกันไปแถว  ส่วนพระนางไม่ต้องพูดถึง  เขินแก้มแดงกันไปถึงหูทีเดียวกว่าจะถ่ายจบฉาก

จากตึกร้างก็ย้ายมาถ่ายทำฉากจบที่ฉากฮวงซุ้ย ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับจุดถ่ายทำแรก กับฉากที่พระเอกพานางเอกมาคุกเข่าขอแต่งงานหน้าฮวงซุ้ยโดยมีผีอากงเป็นพยาน ฉากนี้มีเบากว่าบู๊บอกรักฉากแรก  แต่ความหวาน น่ารัก มีมากกว่า แต่ปัญหาคือพระเอกธันวาของเราก็เป็นหนุ่มน้อยอ่อนหัดเรื่องประสบการณ์รักและความโรแมนติกในชีวิตจริง  เรื่องคุกเข่าขอผู้หญิงแต่งงานในชีวิตจริงยังไม่เคยและยังไม่คิด ส่วนในละครนี่ก็เป็นครั้งแรก   งานนี้ได้ผู้กำกับหนึ่ง ชัชวาล และอากงพี่ดู๋ผู้มีประสบการณ์ตรงมาคอยติวให้แบบรวบรัด  ลูกศิษย์ธันวาก็รับไปถ่ายทอดในฉากเลิฟซีนคุกเข่าขอแต่งที่ทำเอาเชียร์เขินแก้มแดงไปอีกรอบเลยทีเดียว ผู้กำกับแถมท้ายด้วยฉากพระนางในขุดแต่งงานมาสวีทหวานขอบคุณอากงที่หน้าฮวงซุ้ยอีกฉาก และบอกให้พระนางหวานกันที่สุดทั้งกอดหอมบอกรักกันหนำใจผู้ชมกันทีเดียวเป็นการปิดท้ายอวสาน วิมานมะพร้าว

เป็นอีกฉากเบื้องหลังที่จะทำให้ผู้ชมอมยิ้มจิ้นฟินกระจายได้แน่นอน  กับฉากในตอนจบของละคร วิมานมะพร้าว คืนวันอังคารที่ 7 มกราคมนี้  ทางช่อง 7