งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ ๗๐

View icon 7
วันที่ 20 ธ.ค. 2556
แชร์

งานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน ซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ ๗๐ ในปีนี้ ภายใต้แนวคิด Get Give & Go(al) “ให้อย่างเข้าใจ ก้าวไปด้วยกัน” ทั้งนี้งานฟุตบอลประเพณีฯเป็นงานที่อยู่คู่กับมหาวิทยาลัยทั้งสองสถาบันและสังคมไทยมาช้านาน ถือเป็นงานหนึ่งที่เปี่ยมด้วยคุณค่าและประโยชน์นานัปการในหลายด้าน
  โดยในด้านนิสิตนักศึกษานั้น การจัดงานฟุตบอลประเพณีฯถือเป็นการเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาของทั้งสองสถาบันได้เพิ่มพูนทักษะและศักยภาพของตนเอง ผ่านการเรียนรู้การทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ เป็นแบบแผน นิสิตนักศึกษาสามารถนำทักษะและความรู้ที่ได้ร่ำเรียน มาประยุกต์ใช้ในการทำงานจริง ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นการแสดงออกถึงมิตรภาพและความสามัคคีระหว่างนิสิตนักศึกษาทั้งสองสถาบัน ซึ่งแม้ว่าจะมีความแตกต่างกันทางด้านความคิด ทัศนคติ หรืออุดมการณ์ แต่ก็สามารถยอมรับความแตกต่างและร่วมแรงร่วมใจกันทำงาน เพื่อประโยชน์สูงสุดร่วมกันได้
  ในด้านสังคม การจัดงานฟุตบอลประเพณีฯของนิสิตนักศึกษาทั้งสองสถาบันนั้น ถือเป็นกระบอกเสียงหนึ่งที่สะท้อนความคิดเห็นของเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่มีต่อความเป็นไปของสังคม โดยการถ่ายทอดออกมาผ่านขบวนพาเหรดสะท้อนสังคม และการแปรอักษรบนแสตนด์เชียร์ ซึ่งเป็นจุดเด่นของงานโดยเฉพาะ นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อช่วยเหลือสังคม ทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย ซึ่งรูปแบบของกิจกรรมที่จัดขึ้นนั้นจะเปลี่ยนไปทุกปี เช่น งานรับบริจาคเลือดที่มีชื่อว่า “เลือดไม่แบ่งสี” การไปเลี้ยงอาหารกลางวัน ณ บ้านเด็กด้อยโอกาส การพาเด็กด้อยโอกาสไปทัศนะศึกษาตามที่ต่างๆ และการจัดกิจกรรมปลูกป่า เป็นต้น 
  ทั้งนี้ ส่วนสำคัญที่สุดของงานฟุตบอลประเพณีฯ ในทุกๆครั้งก็คือ การแข่งขันฟุตบอลระหว่างนิสิตจุฬาฯและนักศึกษาธรรมศาสตร์ โดยในครั้งที่ผ่านมา หรือในงานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์ – จุฬาฯ ครั้งที่ ๖๙ ผู้ที่ชนะการแข่งขัน ได้แก่ ฝ่าย “จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” ด้วยผลการแข่งขัน ๑:๐ ซึ่งสามารถรักษาแชมป์ไว้ได้เป็นสมัยที่๓ หลังจากเมื่อสองปีที่แล้วก็สามารถเอาชนะธรรมศาสตร์ไปได้ด้วยคะแนน ๑:๐ เช่นกัน
  สำหรับงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ ๗๐ ที่กำลังจะถึงนี้ จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ณ สนามศุภชลาศัย ภายในบริเวณสนามกีฬาแห่งชาติ ตั้งแต่เวลาประมาณ ๑๑.๐๐ น. เป็นต้นไป คณะกรรมการจัดงาน องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจึงใคร่ขอเชิญพี่น้องชาวธรรมศาสตร์ และชาวจุฬาฯทุกท่าน รวมทั้งบุคคลภายนอกทั่วไปที่สนใจ มาร่วมงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ ๗๐ ตามวัน-เวลา และสถานที่ดังกล่าว