ช่อง 7 สี คิดดี ทำดี ในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 47 จัดทอดผ้าป่าการศึกษามอบอุปกรณ์การเรียน – กีฬา ให้แก่ 3 โรงเรียนใน จ.ลพบุรี

View icon 114
วันที่ 17 ธ.ค. 2556
แชร์

ในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 47  ช่อง 7 สี  นำโดยคณะผู้บริหาร คุณสมเกียรติ เจริญภิญโญยิ่ง กรรมการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และรักษาการผู้จัดการฝ่ายข่าว คุณสมยศ อรุณมาศ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส และรักษาการผู้จัดการฝ่ายธุรการ  พร้อมด้วย พนักงาน  และนักแสดง “ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี  หมิว-สิริลภัส กองตระการ  ไอซ์-อธิชนันท์ ศรีเสวก  บูม-ปิยพันธ์ ขำกฤษ  และผู้ประกาศข่าว  ศิริกุล อัตถปัญญาพล” ร่วมทำความดีจัดพิธีทอดผ้าป่าการศึกษา ณ วัดวารินบุญญาวาส พร้อมมอบอุปกรณ์การเรียน การสอน อุปกรณ์กีฬา ให้แก่โรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียง 3 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านวังก้านเหลือง โรงเรียนบ้านหนองปลาไหล  และโรงเรียนบ้านสันตะลุง อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม 2556  ที่ผ่านมา

นอกจากจะทำบุญทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาแล้ว คณะผู้บริหาร พนักงาน และนักแสดง ต่างร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ และกิจกรรมสันทนาการกับเด็กๆ อีกด้วย นักแสดงและเด็กๆ ต่างวอร์มร่างกายด้วยเก้าอี้ดนตรี แล้วต่อด้วยวิ่งเปี้ยวที่แบ่งเป็น 2 ทีม คือ ทีมสาวน้อยหมวกแดง ที่มี “หมิว-บูม” และทีมนางฟ้าชุดขาว ที่มี “ไอซ์-ไมค์” ผลคือ ทีมสาวน้อยหมวกแดงชนะไปอย่างขาดลอย จากนั้น “หมิว-สิริลภัส“ ใช้ความสามารถส่วนตัว โชว์ลีลาฮูลาฮูปได้อย่างสวยงาม ในเกมการแข่งขันเต้นฮูลาฮูป และเกมแข่งหัวเราะที่ “บูม-ปิยพันธ์” ใช้วิชาการแสดงช่วยสร้างอารมณ์และจุดต่อมขำให้แก่เด็กๆ ที่ร่วมแข่งขัน ก่อนปิดท้ายด้วยการแดนซ์กระจายกับมินิคอนเสิร์ตจากนักแสดงทั้ง 4 คน ที่ทั้งร้องทั้งเต้นกันอย่างไม่รู้เหน็ดเหนื่อย

ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี  พระเอกจากละครเย็นยอดฮิต “แม่ค้า”  ที่เคยมาร่วมกิจกรรมกับเด็กๆ เป็นครั้งแรก  กล่าวว่า “รู้สึกอิ่มบุญ อิ่มใจ มีความสุขมากๆ ครับ ที่ได้มาร่วมทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา ต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวชัยบาดาล จ.ลพบุรี ที่ให้การต้อนรับพวกเราอย่างอบอุ่น และที่รู้สึกปลาบปลื้มใจมากที่สุดก็คือ ได้เจอแฟนละครแม่ค้า ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เข้ามาทักทาย แถมยังเรียกปลากระโห้ ไอ้หน้าไข่ปอก ฉายาของผมในละครด้วย แถมยังบอกอีกว่าละครสนุกติดตามชมทุกตอน ผมขอบคุณทุกคนจริงๆ ครับ”

ส่วนผู้ประกาศสาวสวย  เกด-ศิริกุล อัตถปัญญาพล พี่สาวแท้ๆ ของ พล-พูลภัทร อัตถปัญญาพล นักแสดงหนุ่มเซอร์สังกัดช่อง 7 สี  กล่าวถึงความประทับใจในครั้งนี้ว่า “ดีใจมากค่ะ ที่ได้มาร่วมทำบุญทอดผ้าป่า ได้ร่วมทำกิจกรรมหลายอย่างกับเด็กๆ ไม่ว่าจะเป็น มอบอุปกรณ์การเรียน-กีฬา ปลูกต้นไม้ และเล่นเกม เห็นเด็กๆ มีรอยยิ้มก็รู้สึกอิ่มเอมใจไปกับเด็กๆ ด้วย พวกเราหวังว่าสิ่งของที่นำมามอบให้ในวันนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะคะ”