“ช่อง 7 สี” ส่ง “น้ำหวาน-เบนซ์-กุ้ง” มอบถุงยังชีพให้พี่น้องชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา

View icon 94
วันที่ 24 ต.ค. 2556
แชร์

โครงการ “7 สี ช่วยชาวบ้าน” โดยความร่วมมือของ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดย คุณสมหมาย  ศิลปีโยดม   ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายข่าว สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ พร้อมนักแสดง ช่อง 7 สี  น้ำหวาน-กรรณาภรณ์ พวงทอง เบนซ์-ศุภกิจ  อมรฐิติพงศ์  และ  กุ้ง-รวิช ไรวินท์ ลุยน้ำให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องชาวฉะเชิงเทรา กว่า 1,000 ครอบครัว  ณ  อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันก่อน

จุดแรกไปกันที่ โรงเรียนดาราจรัส เพื่อมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยจำนวน 1,000 ครัวเรือน โดยมี นายอนุกูล ตังคณานุกูลชัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราให้การต้อนรับ ด้าน น้ำหวาน เบนซ์ และ กุ้ง เมื่อเห็นประชาชนมารอต้อนรับอย่างอบอุ่น ก็ไม่รอช้าลงแรงช่วยกันขนถุงยังชีพมามอบให้ผู้ประสบภัยอย่าง   แข็งขัน ก่อนที่จะลงเรือ เพื่อไปมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยที่ไม่สามารถเดินทางออกมาได้

ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจ น้ำหวาน-กรรณาภรณ์  เผยความรู้สึกว่า “รู้สึกดีใจค่ะที่ได้มาลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในวันนี้ เห็นใจทุกคนมากเพราะน้ำท่วมค่อนข้างสูง ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นจังหวัดที่รองรับน้ำจากเหตุการณ์น้ำท่วมทางภาคตะวันออก  ชาวบ้านขาดทั้งอาหารและน้ำดื่ม  ทำให้เด็กและผู้สูงอายุ  ต้องลำบากไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ น้ำหวานเองก็อยากจะบอกให้ทุกคนสู้ๆนะคะ เชื่อว่าอีกไม่นานเหตุการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติแน่นอนค่ะ”

โครงการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2543 เพื่อบรรเทาความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติต่างๆ ทั้งภัยหนาว ภัยแล้ง และน้ำท่วม โดยนำเครื่องอุปโภคและบริโภคเข้าช่วยเหลือในทุกพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมระดมน้ำใจจากศิลปิน ดารา ร่วมเดินทางให้กำลังใจผู้ประสบภัยอีกด้วย