“พี่แท่ง-น้องเฟย์” พาชม ฟาร์มตัวอย่างตามแนวพระราชดำริแม่ของแผ่นดิน ในรายการ “หนึ่งสมองสองมือ จูเนียร์”

View icon 276
วันที่ 7 ส.ค. 2556
แชร์

“พี่แท่ง-น้องเฟย์” พาชม ฟาร์มตัวอย่างตามแนวพระราชดำริแม่ของแผ่นดินในรายการ “หนึ่งสมองสองมือ จูเนียร์”

รายการ “หนึ่งสมองสองมือ จูเนียร์” วันพฤหัสที่ 8 สิงหาคมนี้ พิธีกรประจำรายการ แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ขอควงคู่หูจูเนียร์คนเก่งอย่าง น้องเฟย์-ศิรภัสสร อุบลรัตน์ มาเที่ยวชมพร้อมหาความรู้ และลงมือฝึกอาชีพกันที่ โครงการฟาร์มตัวอย่าง ตำบลสีบัวทอง จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโครงการในพระราชดำริที่แม่ของแผ่นดินทรงพระราชทานไว้ให้กับปวงชนชาวไทย

“สัปดาห์นี้ พี่แท่ง และ น้องเฟย์ จะพาผู้ชมไปเที่ยวพร้อมหาความรู้กันแบบเต็มอิ่ม ที่โครงการ ฟาร์มตัวอย่าง ตำบลสีบัวทอง อีกหนึ่งสถานที่แห่งความภาคภูมิใจของคนไทยเพราะเป็น โครงการในพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เพื่อฝึกสอนอาชีพให้ชาวบ้าน โดยที่นี่มีการให้ความรู้หลากหลายอาชีพ อาทิ การทำฟาร์มเลี้ยงหมู การทำฟาร์มเลี้ยงแพะ และการปลูกพืชผักต่างเพื่อให้ชาวบ้านสามารถนำความรู้ไปสร้างรายได้หาเลี้ยงครอบครัวด้วยตนเอง โดยมี คุณอดิเรก เนี๊ยอั๋น นักจัดการงานในพระองค์ ผู้รับผิดชอบดูแลโครงการนี้ให้เกียรติเป็นไกด์นำชม และสอนการฝึกอาชีพให้กับสองพี่น้องสุดแสบ พี่แท่ง-น้องเฟย์ ที่ไม่รอช้ารีบให้พี่อดิเรกพาทัวฟาร์ม โดยเริ่มจาก ฟาร์มแพะ ที่เลี้ยงเพื่อรีดนมจำหน่าย ต่อด้วย ฟาร์มหมูแพนด้า หรือหมูจินหัว จากประเทศจีน ที่ส่วนหัวและส่วนก้นมีสีดำแต่ลำตัวสีขาวคล้ายแพนด้า งานนี้น้องเฟย์ตื่นเต้นเป็นพิเศษทั้งได้ป้อนนมลูกแพะ และขออุ้มเจ้าหมูแพนด้าอย่างสนุกสนาน จากนั้นไปต่อที่โรงเพาะเห็ดที่มีทั้งเห็ดฮังการี เห็ดภูฐาน เห็ดเป๋าฮื้อ ฯลฯ ที่ออกดอกมากมายจนตื่นตาตื่นใจ นอกจากนั้นยังมีแปลงพืชผักสวนครัว กวางตุ้ง คะน้า มะระ กระเพราฯลฯ  พี่อดิเรกที่เห็นถึงความตั้งใจและความขยันของน้องเฟย์ เลยอนุญาติให้เก็บผลผลิตจากฟาร์มไปฝากคุณแม่ได้เต็มที่ งานนี้สองพี่น้อง พี่แท่ง-น้องเฟย์ เลยได้ทั้งความรู้ความสนุกจนเต็มอิ่มเลยทีเดียว”

รับชมความรู้ดีๆจากสารพันอาชีพแบบนี้ได้ใน รายการ “หนึ่งสมองสองมือ จูเนียร์” วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม 2556 เวลา 16.30 น. ทางช่อง 7 สี!! 

ขอขอบพระคุณในความอนุเคราะห์เผยแพร่ข่าว
       
สอบถามเพิ่มเติม : ทีมประชาสัมพันธ์ บริษัท มีเดีย สตูดิโอ จำกัด
วิภารัตน์  ทรัพย์สมบูรณ์ (อ้อ)       081-209-5743
สุสดี รัตนากร  (หญิง)                   089-859-1545
มัชฌิมา ลัพกิตโร (แมร์)               090-976-0753