“น้ำหวาน – มิกค์” ชวนคนรุ่นใหม่ทำความดี งดเหล้า...เข้าพรรษา

View icon 40
วันที่ 21 ก.ค. 2556
แชร์

หลังจากได้รับการยกย่องให้เป็นศิลปินผู้เป็นแบบอย่างที่ไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในงานรณรงค์วันงดดื่มสุราแห่งชาติ 2556 จากกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันก่อน 2 นักแสดงช่อง 7 สี  น้ำหวาน - กรรณาภรณ์ พวงทอง และ มิกค์ ทองระย้า จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการชวนคนรุ่นใหม่ทำความดีในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษา ซึ่งปีนี้ ตรงกับวันที่ 23 กรกฎาคม 2556

โดย น้ำหวาน กรรณาภรณ์ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติมากค่ะ ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นศิลปินแบบอย่างของคนรุ่นใหม่ จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคน ลดละเลิกการดื่มสุรา เพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุจากการขับขี่ และสุขภาพของผู้ดื่ม ที่เกิดจากการดื่มแอลกอฮอล์ทำให้เกิดผลเสียทุกทาง โดยเริ่มจากตัวคุณและคนในครอบครัว งดเหล้าไม่เฉพาะแค่วันเข้าพรรษาเท่านั้น ควรงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะมีผลเสียต่อร่างกาย หันมาออกกำลังกายและทำบุญร่วมกับครอบครัวในวันสำคัญทางศาสนาแทนการดื่มเหล้า เพื่อตัวคุณเองและคนที่คุณรักค่ะ”

ด้าน มิกค์ ทองระย้า กล่าวเสริมว่า “พวกเราขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่คิดจะลดละเลิก เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในวันเข้าพรรษานี้หรือหยุดเกี่ยวข้องกับสุรา หากคุณทำได้นั่นคือชัยชนะที่ยิ่งใหญ่จากการชนะใจตัวเอง นอกจากนี้ยังถือเป็นการความดีอย่างหนึ่งคือการสร้างบุญให้กับตนเองไม่ให้ข้องเกี่ยวกับสิ่งอบายมุข รับรองครับว่าไม่ใช่เพียงแต่ตัวคุณที่มีความสุข คนรอบข้าง คนที่คุณรักก็จะมีความสุขด้วยครับ”