“ช่อง 7 สี” ชวนทำดี ทอดผ้าป่าหนังสือ เนื่องในวันวิสาขบูชา มอบสิ่งดีๆ สู่ชุมชน

View icon 46
วันที่ 22 พ.ค. 2556
แชร์

ช่อง 7 สีจัดกิจกรรมทอดผ้าป่าหนังสือ เนื่องในวันวิสาขบูชา โดย คุณสมยศ อรุณมาศ ผู้จัดการฝ่ายธุรการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ร่วมด้วยผู้ประกาศข่าว “ต้นกล้า-ชัยอนันต์”  “เกด-ศิริกุล” และทีมนักแสดง “อั๋น-ชยพล”  “ปรัชญ์ ศิระวนาดร” “เกี่ยวก้อย-ขวัญกวินท์”  “นินิว-กัญญารัตน์” ร่วมทอดผ้าป่าหนังสือ ปลูกต้นสาละ และจัดมุมหนังสือเพื่อเป็นการมอบสิ่งดีๆ สู่ชุมชน ณ วัดใหญ่ชัยมงคล จ. อยุธยา เมื่อวันก่อน

ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่จัดขึ้นเพื่อตอกย้ำนโยบายการทำประโยชน์เพื่อสังคม ถือว่าเป็นพันธกิจหลักที่ทางสถานีทำมาโดยตลอด ซึ่งในครั้งนี้เราเดินทางกันไปทำกิจกรรมกันที่วัดใหญ่ชัยมงคล จ.อยุธยา เริ่มต้นกิจกรรมด้วยการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด ต่อด้วยถวายภัตตาหารเพลและฟังธรรมเทศนา หลังจากนั้นเป็นพิธีทอดผ้าป่าหนังสือ ก่อนที่ทีมผู้ประกาศและนักแสดงจะช่วยกันจัดมุมหนังสือ ตามจุดต่างๆ ภายในวัด เพื่อเป็นแหล่งความรู้ให้แก่พระสงฆ์และประชาชน นอกจากนี้ยังปลูกต้นสาละ ซึ่งเป็นพันธุ์ไม้ในพุทธประวัติที่มีความสำคัญต่อพระพุทธศาสนา ทั้งการประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพาน และยังเป็นการเพิ่มความร่มรื่น
ภายในบริเวณวัดอีกด้วย เรียกได้ว่างานนี้ทุกคนต่างก็อิ่มบุญไปตามๆ กัน

หลังเสร็จสิ้นกิจกรรมหนุ่ม อั๋น-ชยพล ขอเป็นตัวแทนเผยความรู้สึกในการร่วมกิจกรรมครั้งนี้ว่า “ถือเป็นโอกาสดีที่ได้มาร่วมทำบุญในครั้งนี้ครับ โดยเฉพาะการทอดผ้าป่าหนังสือนอกจากที่เราจะได้บุญแล้ว ยังถือว่าเป็นการมอบสิ่งดีๆ สู่ชุมชน เพราะหนังสือเป็นแหล่งความรู้ที่ดี และการที่เรานำหนังสือมามอบให้กับวัดนั้น ก็เท่ากับว่าเป็นการกระจายความรู้ไปสู่คนอื่นๆ ได้อีกมากมายครับ”