“ช่อง 7 สี แท็คทีม ททบ.5 ส่งนักแสดงลงพื้นที่มอบกำลังใจทหาร ตำรวจ ชายแดนไทย-กัมพูชา”

View icon 86
วันที่ 29 เม.ย. 2556
แชร์

นับเป็นครั้งที่สองแล้ว สำหรับการลงพื้นที่มอบความสุขเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจกับทหารที่ปฎิบัติหน้าที่ตามพื้นที่ชายแดนประเทศไทย ในกิจกรรม “ร่วมใจ ส่งรัก สู่รั้ว ของชาติ”  กองทัพบก โดย สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และ ททบ.5 ร่วมกันจัดกิจกรรมขึ้น  นำโดย พลโท สถิต แจ่มจำรัส และ คุณปิยะรัตน์ เทศดนตรี รักษาการหัวหน้าสายงานประชาสัมพันธ์รายการ พร้อมด้วยนักแสดง  “โน้ต-วัชรบูล” “มิกค์ ทองระย้า” “เอี๊ยม-วรรษพร” “นุ้ย-ภสรภรณ์” และผู้ประกาศข่าวจากช่อง 7 สี  “ณัชฐพงศ์ มูฮำหมัด” สมทบด้วย “อะตอม ไมค์ไอดอล” และ “แพร ไมค์ไอดอล” ลงพื้นที่มอบเครื่องอุปโภค บริโภคพร้อมทั้งให้กำลังใจทหาร ณ ฐานปฎิบัติการทหารและตำรวจตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เราเดินทางไปให้กำลังใจทหารและตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชาจำนวน 4 จุด ท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุ แต่เหล่านักแสดงของเราก็สู้แดดไม่ถอย พบปะ พูดคุย ถ่ายภาพกับเหล่าทหารอย่างสนุกสนาน ซึ่งในแต่ละฐานปฎิบัติการที่เราไปนั้น เหล่าทหารก็ให้การตอนรับอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง แต่ที่ได้รับความสนใจจากพี่ๆ ทหารคงหนีไม่พ้นสองสาวสวย เอี๊ยมและนุ้ย ที่โดนพี่ๆ ทหารรุมขอถ่ายภาพ ซึ่งทั้งสองสาวก็โพสท่าถ่ายรูปกับพี่ๆ เรียกได้ว่าไม่ซ้ำท่าเลยทีเดียว ทางด้านสองหนุ่ม โน้ตและมิกค์ ก็ฮอตไม่แพ้สาวๆ โดยเฉพาะหนุ่มมิกค์ที่ดูจะสนใจเรื่องทหารเป็นพิเศษเนื่องจากเป็นอีกหนึ่งความฝัน ว่าอยากเป็นทหารมาตั้งแต่แต่เด็กๆ จึงเข้าไปพูดคุยกับพี่ทหารอย่างออกรส ส่วนหนุ่มโน้ตก็เดินสำรวจมุมต่างๆ ของฐานปฎิบัติการ เพื่อดูความเป็นอยู่ของพี่ๆทหารในการปฎิบัติงานจริง ซึ่งงานนี้หนุ่มโน้ตถึงกับออกปากชมเหล่าทหารเลยว่า ทหารไทยเข้มแข็ง เสียสละ และอดทน จริงๆ

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ สาว เอี๊ยม วรรษพร เผยความรู้สึกต่อการมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจมากค่ะ ที่วันนี้ได้มาให้กำลังใจพี่ๆ ทหารทุกคน ได้มาเห็นชีวิตความเป็นอยู่ของพี่ๆ ทหาร ทำให้ทราบเลยว่าพี่ๆ ต้องลำบากและอดทนมากแค่ไหน เพื่อให้พวกเราได้อยู่สบาย ได้นอนหลับอยู่บนเตียงนุ่มๆ ในขณะที่ทหารต้องนอนกลางดิน กินกลางทราย ไม่ได้รับความสะดวกสบายเหมือนพวกเรา พวกพี่คือผู้เสียสละอย่างแท้จริง ในฐานะประชาชนคนหนึ่งเอี๊ยมก็อยากขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ให้พี่ทหารทุกคนสู้ๆ และอยากขอบคุณที่คอยปกป้องประเทศเพื่อคนไทยทุกคนค่ะ”
ด้านพระเอกหนุ่ม โน้ต วัชรบูล กล่าวเสริมว่า “วันนี้ได้มาเห็นสถานที่ปฎิบัติการจริง ของทหารไทย ทำให้ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้เกิดเป็นคนไทย เกิดมาบนแผ่นดินที่มีรั้วของชาติที่พร้อมจะเสียสละเลือดเนื้อ เพื่อปกป้องประเทศ ยิ่งได้มาเห็นแบบนี้ผมยิ่งซาบซึ้ง และอยากจะบอกพี่ๆ ทหารทุกคนว่า พวกคุณคือฮีโร่ของคนไทยทั้งประเทศ ขอบคุณที่ยอมสละความสุขส่วนตัว เพื่อให้พวกเราได้อยู่สบาย ขอบคุณที่ทำหน้าที่ ปกป้องประเทศไทย พวกเราทุกคนเป็นหนี้บุญคุณพวกพี่จริงๆ ครับ” 

กิจกรรม “ร่วมใจ ส่งรัก สู่รั้วของชาติ” เป็นกิจกรรมที่เกิดจากการร่วมมือกัน โดย กองทัพบก สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และ ททบ.5 ในการลงพื้นที่ครบทุกเขตพื้นที่ชายแดนของประเทศไทย ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สอง  โดยในแต่ละครั้งจะมีการนำเครื่องอุปโภคและบริโภค พร้อมระดมน้ำใจจากศิลปิน ดารา ร่วมเดินทางให้กำลังใจทหารที่ปฎิบัติภารกิจราชการสนามชายแดน