แชมป์กีฬา 7 สี วอลเลย์บอล อุดมศึกษา 2018 เปิดศึก! พร้อมขับเคี่ยวรอบคัดเลือก

View icon 136
วันที่ 1 ส.ค. 2561
แชร์

ช่อง 7HD ร่วมกับ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน แชมป์กีฬา 7 สี วอลเลย์บอล อุดมศึกษา 2018 (ครั้งที่ 5) เพื่อส่งเสริมกีฬาวอลเลย์บอล และเปิดเวทีให้นักกีฬาแสดงศักยภาพ เพื่อต่อยอดในอนาคต โดยมีเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท

ในปีนี้มีทีมที่สมัครเข้าแข่งขันรวมทั้งสิ้น 11 ทีม ได้แก่ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยรังสิต, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ,จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา, มหาวิทยาลัยบูรพา, มหาวิทยาลัยสวนดุสิตมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี, มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์

ล่าสุดมีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันรอบคัดเลือกไปเป็นที่เรียบร้อยในรายการ สปอร์ตแฟน โดยมี คุณปิติ จันทระ รองเลขาธิการ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นผู้ร่วมจับสลาก และมีตัวแทนจากมหาวิทยาลัยที่เข้าแข่งขันเป็นสักขีพยาน ซึ่งผลการจับสลากแบ่งสายรอบคัดเลือก มีดังนี้

สายเอ ประกอบด้วย ม.เกษมบัณฑิต, ม.เกษตรศาสตร์, ม.บูรพา
สายบี ประกอบด้วย ม.กรุงเทพ, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ม.ราชภัฏสวนสุนันทา
สายซี ประกอบด้วย ม.ธรรมศาสตร์, ม.ราชภัฏนครปฐม
สายดี ประกอบด้วย ม.รังสิต, ม.ราชพฤกษ์, ม.สวนดุสิต

สำหรับรอบคัดเลือก แข่งขันวันที่ 6-10 สิงหาคม 2561 ที่ อาคารนันทนาการ มหาวิทยาลัยรังสิต ทีมอันดับ 1 ของทั้ง 4 สาย จะเข้ารอบสุดท้ายทันที ส่วนทีมอันดับ 2 ของแต่ละสาย จะต้องแข่งขันเพลย์ออฟ เพื่อหาอีก 2 ทีม รวมเป็น 6 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายรวมกับอีก 4 ทีม ได้แก่ ม.รัตนบัณฑิต (แชมป์เก่า), ม.ศรีปทุม (รองแชมป์เก่า), ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ และม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยถ่ายทอดสดทาง Facebook Fanpage Ch7HD sports ตลอด 5 วันแข่งขัน

ส่วนการแข่งขันรอบ 10 ทีมสุดท้าย จะมีการจับสลาก แบ่งสายภายในเดือน สิงหาคม 2561 และแข่งขันในวันที่ 28, 30 สิงหาคม และ 4, 6, 11 กันยายน 2561 ที่สนามมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต และมหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นหลัก เพื่อหา 4 ทีมสุดท้ายเข้าแข่งขันรอบ รองชนะเลิศ ในวันที่ 13 กันยายน 2561 และ รอบชิงชนะเลิศ ใน วันที่ 15 กันยายน 2561 ที่ MCC Hall เดอะมอลล์งามวงศ์วาน แฟนกีฬาสามารถส่งกำลังใจให้นักกีฬาได้ทางทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ก โดยพิมพ์แฮชแท็ก #แชมป์วอลเลย์7สี ตลอดกิจกรรมการแข่งขัน ลุ้นรับวอลเลย์บอลจาก แกรนด์สปอร์ต พร้อมลายเซ็นนักกีฬาทีมชาติ พรพรรณ เกิดปราชญ์, หัตถยา บำรุงสุข, พิมพิชยา ก๊กรัมย์

ติดตามรายละเอียด ข่าวสารการแข่งขันได้ทาง ช่อง 7HD กด 35 และ Bugaboo.tv (บักกาบู.ทีวี) หรือ Facebook Fanpage : Ch7HD และ Ch7HD Sports ทางเว็บไซต์ 7seesport.ch7.com , www.volleyball.or.th