นักแสดงช่อง 7 HD ร่วมใจแต่งชุดไทย พร้อมเชิญชวนร่วมงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” ระหว่างวันที่ 8 กุมภาพันธ์ -11 มีนาคม ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า

View icon 733
วันที่ 15 ก.พ. 2561
แชร์

ตามพระราชปณิธานของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่จะทรงบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชน และเพื่อสืบสานพระราชปณิธานขององค์บูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า ในด้านต่าง ๆ ทั้งด้านการปกครอง การประกอบสัมมาอาชีพ จึงพระราชทานพระราชดำริให้ประชาชน ได้มีความสุข ความรื่นเริง และรำลึกถึงวิถีชีวิตที่ผ่านมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน จึงได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้หน่วยงานราชการในพระองค์ และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน จัดงานพระราชทานความสุขให้กับประชาชน และร่วมเผยแพร่ความงดงามของความเป็นไทยในรูปแบบต่าง ๆ ภายใต้งาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า ระหว่างวันที่ 8 กุมภาพันธ์ – 11 มีนาคม 2561 ทุกวันตั้งแต่เวลา 10.30 น. - 2100 น.  และวันศุกร์-เสาร์ ขยายเวลาถึง 22.00น.

โดยในงานนี้จะได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย กุศโลบายในการพัฒนาประเทศให้เจริญทัดเทียมนานาอารยประเทศ ผ่านนิทรรศการต่าง ๆ และยังได้พบกับกิจกรรมมากมาย รวมถึงการจัดแสดงศิลปะชั้นสูงในราชสำนักที่สืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน เช่น การร้อยดอกไม้สด การปักผ้า ฯลฯ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าร่วมเรียนรู้การประดิษฐ์งานศิลปะชั้นสูงเพื่อนำไปประกอบอาชีพได้  พบกับการตกแต่งประดับประดาจำลองบรรยากาศในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรออกมาเป็นโซนต่าง ๆ ทั้ง โซนพระลานพระราชวังดุสิต ที่ประดับประดาด้วยไม้ดอกไม้ประดับอย่างวิจิตร ทั้งยังรวบรวมพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจของบูรพมหากษัตริย์ทั้ง 2 พระองค์ให้ได้ชมด้วย สำหรับโซนสนามเสือป่า จัดเพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสร่วมสนับสนุนสินค้าจาก หน่วยงานราชการในพระองค์ ร้านค้าพระบรม  วงศานุวงศ์ และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนมากมาย และยังมีโซนอาหาร ตามแนวคิดใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร สืบสานชุมชนวิถีไทย ด้วยการออกร้านอาหาร ขนมโบราณแบบไทย ๆ นานาชนิดที่หาทานได้ยาก

นอกจากนี้ได้พบกับนักแสดงคนโปรดจากช่อง 7HD รวม 50 ชีวิต ต่างพร้อมใจกันแต่งชุดไทย พากันไปร่วมย้อนอดีตและร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก บริเวณหน้าอาคารจำลองพระที่นั่งวิมานเมฆ ท่ามกลางบรรยากาศย้อนยุคกับประชาชนที่มาร่วมงานกันอย่างคึกคัก ทั้ง มิกค์ ทองระย้า, บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์, หลุยส์ เฮส, จิณณ์ จิณณะ, เขต-ธาราเขต, แชป-วรากร, โหน-ธนากร, อั๋น-ชยพล, พล-พูลภัทร, ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์,ทับทิม-    อัญรินทร์,กรีน-อัษฎาพร, โบว์-เมลดา, แจมมี่-ปาณิชดา, มะนาว-ศรศิลป์, ฟิล์ม-ฉัตรดาว, ชิงชิง-คริษฐา มะเหมี่ยว-พรชดา เป็นต้น
และยังสามารถพบกับนักแสดงจาก ช่อง 7HD พร้อมใจแต่งกายชุดไทยสมัยรัชกาลที่ 5 มาร่วมถ่ายทอดบรรยากาศย้อนยุคอันอบอุ่น ไปจนถึงวันที่ 4 มีนาคมอีกเช่นกัน โดยทุกวันจันทร์ –พฤหัสบดี เวลา 18.00-20.00 น. วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 17.00 – 20.00 น. โดยวันศุกร์ที่ 16 ก.พ. พบกับ อั๋น-ชยพล / มะเหมี่ยว-พรชดา วันเสาร์ที่ 17 ก.พ.พบกับ โดนัท-ภัทรพลฒ์ / มุกดา-นรินทร์รักษ์ วันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ. พบกับ โน๊ต-วัชรบูล / ฝ้าย-สุภาพร, วันจันทร์ที่ 19 ก.พ. พบกับ ไม้-นนทพันธ์ / ฮาน่า ลีวิส วันอังคารที่ 20 ก.พ. พบกับ เอส-กันตพงศ์ / ยุ้ย-จีรนันท์ วันพุธที่ 21 ก.พ. พบกับ อ๊อฟ-ชนะพล / แพรว-เฌอมาวีร์ วันพฤหัสบดีที่ 22 ก.พ. พบกับ เข้ม-หัสวีร์ / เบ็นซ์-ปุณยาพร วันศุกร์ที่ 23 ก.พ. พบกับ บลิว-วรพล / พลอย-รัญดภา เป็นต้น

มิกค์” เผย “นับเป็นเกียรติมากครับที่ได้มีโอกาสได้ใส่ชุดไทยย้อนยุค ซึ่งเป็นชุดไทยประยุกต์ในช่วง       รัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว มาร่วมงานและได้เห็นบรรยากาศโดยรอบสวยงามมาก มองไปทางไหนมีคนแต่งชุดไทยเดินกันคึกคักและทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส มีความสุขมากครับ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแสดงวัฒนธรรมย้อนยุคมากมายครับ อยากให้ทุกคนได้มีโอกาสมาร่วมสัมผัสบรรยากาศงดงามนี้ร่วมกันครับ”

จิณณ์-จิณณะ” เผย ”รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากครับ ที่ได้ใส่ชุดไทยสมัยรัชกาลที่ 5 รวมงานและร่วมถ่ายภาพการกุศลกับคนที่แต่งชุดไทยที่มาร่วมในงาน สิ่งที่ผมได้จากการใส่ชุดไทยนุ่งโจงกระเบน มาใส่กับสูทสากลออกมาดูร่วมสมัยมากครับ เราสามารถอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยของเราได้โดยปรับใช้ให้เข้ากับยุคสมัย ออกมาดูดีทันสมัยและคงความเป็นไทยได้อย่างดีอีกด้วยครับ”

มะเหมี่ยว-พรชดา” นักแสดงในฐานะผู้แทนคนรุ่นใหม่กล่าว “ดีใจมากค่ะที่ได้มีโอกาสร่วมซึมซับบรรยากาศย้อนยุค ร่วมรำลึกถึงวิถีชีวิตที่ผ่านมา ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และทำให้ได้มีโอกาสร่วมสวมใส่ชุดไทยนุ่งโจงกระเบน เสื้อแขนยาวแบบฝรั่ง พร้อมเครื่องประดับที่ประณีตและสวยงามมากค่ะ การสวมชุดไทยยังช่วยทำให้ได้ฝึกการเสริมบุคลิกภาพ อริยาบทต่าง ๆ ของเราด้วยอย่างดีค่ะ ทั้งการเดิน การนั่ง โดยงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” มีไปจนถึงวันที่ 11 มีนาคม นี้ ที่ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า”

ซึ่งสามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ทางช่อง 7HD กด 35หรือที่ www.ch7.com, https://www.facebook.com/BBTV.Ch7 และ instagram: @bbtv_ch7 หรือดูย้อนหลังได้ทาง Bugaboo.tv