ช่อง 7 สี ส่ง นักแสดง-ผู้ประกาศข่าว ร่วมปลูกต้นดาวเรืองในกิจกรรม “ปันรัก คืนผืนป่า สู่ผืนดิน ปลูกป่าเสริมปี 2” จ.ราชบุรี

View icon 174
วันที่ 18 ก.ย. 2560
แชร์

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดย คุณนาฏนภางค์ จงสมจิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และรักษาการผู้จัดการฝ่ายการตลาด สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ร่วมกับโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน พร้อมด้วย 6 พระนาง นัท-อติรุจ สิงหอำพล, เกี่ยวก้อย-ขวัญกวินท์  ธำรงรัฐเศรษ จากซีรี่ส์ ภารกิจรัก เรื่อง ยึดฟ้าหาพิกัดรัก  เติม-เติมเศวตชัย นาคศุข, พลอย-รัญดภา มันตะลัมพะ จากซีรี่ส์ ภารกิจรัก เรื่อง มือปราบเจ้าหัวใจ และ อั๋น-ชยพล บุนนาค จากละคร ลูกหลง และ ไอซ์-ณธษา เวชประสิทธิ์ จากซิทคอม ว่าความตามรัก ผู้ประกาศข่าว พิธีกรรายการดิสนีย์คลับ ตัวแทนคนในพื้นที่ นักเรียน และ สมาคมจักรยาน จ.ราชบุรี รวมกว่า 500 คน ร่วมปลูกต้นไม้ที่ได้รับการสนับสนุนจากกรมป่าไม้ โดยมี คุณชลธิศ สุรัสวดี อธิบดีกรมป่าไม้ เป็นผู้ส่งมอบ ณ ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี 

ในส่วนของพิธีการสักการะรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 จัดขึ้น ณ หน่วยป้องกันรักษาป่า รบ.3 (พุยาง) โดยคณะผู้บริหาร-นักแสดง-คนในพื้นที่ จ.ราชบุรี พร้อมใจกันถวายความเคารพ และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีมหาราชา จากนั้นคณะของช่อง 7 สี นำต้นไม้ที่รับมอบจากกรมป่าไม้มอบนำไปปลูกบริเวณ ป่าสงวนแห่งชาติ  ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ซึ่งการเดินทางไปยังที่ปลูกทุกคนจะต้องขี่จักรยานระยะทาง 15 ก.ม. ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก สมาคมจักรยาน จ.ราชบุรี ร่วมนำขบวน ซึ่งนอกจากการปลูกต้นไม้เสริมในผืนป่าแล้ว เหล่านักแสดง ผู้ประกาศข่าว  ได้ร่วมกันปลูกต้นดาวเรืองบริเวณหน้าผืนป่า 60 ไร่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา และสืบสานแนวพระราชดำริ รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ในการฟื้นคืนความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรป่าไม้ และรณรงค์ส่งเสริมการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่ป่า

อั๋น-ชยพล” หนึ่งในนักแสดงร่วมกิจกรรมเผยถึงความรู้สึกว่า “รู้สึกดีใจและภูมิใจมากครับที่ได้ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้กับทุกคนในวันนี้ เพราะปกติจะใช้ชีวิตอยู่ในเมืองเป็นส่วนใหญ่ วันนี้ได้มีโอกาสเดินทางมาพบธรรมชาติและคืนความอุดมสมบูรณ์ให้กับสิ่งแวดล้อม และยังได้ร่วมกันปลูกดอกดาวเรือง เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 รู้สึกภูมิใจมากครับ”

ติดตามภาพกิจกรรมครั้งนี้ ได้ทางช่อง 7 HD กด35 พร้อมติดตามข่าวสาร และความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ทาง https://www.facebook.com/BBTV.Ch7 , www.ch7.com, และ Instagram : @bbtv_ch7