“ช่อง 7 สี ร่วมกับ กองทัพบก และ ททบ.5 ลงพื้นที่ ยะลา ปัตตานี ส่งกำลังใจให้ทหารชายแดนภาคใต้ ”

View icon 142
วันที่ 7 มี.ค. 2556
แชร์

กองทัพบก โดย สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และ ททบ.5 ร่วมกันจัดกิจกรรม “ร่วมใจ ส่งรัก สู่รั้วของชาติ” โดย พลเอก จิรเดช สิทธิประณีต และ คุณปิยะรัตน์ เทศดนตรี รักษาการหัวหน้าสายงานประชาสัมพันธ์รายการ พร้อมด้วยนักแสดง “เอก-รังสิโรจน์”  “หมู-ภูษณะ” และ “แพร-เอเมอรี่” สมทบด้วย “โกไข่-จุมพล” และ “สน-สนธยา” ลงพื้นที่มอบเครื่องอุปโภค บริโภค และอุปกรณ์กีฬา มอบความสุขเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับทหารที่ปฎิบัติหน้าที่ชายแดนภาคใต้  ณ ค่ายสิรินธร จ.ปัตตานี และหน่วยเฉพาะกิจยะลา 13 อ.กรงปีนัง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา

เริ่มจุดแรกที่หน่วยเฉพาะกิจยะลา 13 อ.กรงปีนัง สำหรับการเดินทางมาหน่วยนี้เราต้องเดินทางกันด้วยเฮลิคอปเตอร์ สร้างความประทับใจและความตื่นเต้นให้กับเหล่านักแสดงเป็นอย่างมาก และเมื่อไปถึงหน่วยเฉพาะกิจยะลา 13 ทีมงานได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากพี่ๆ เหล่าทหารที่พร้อมใจกันมาคอยต้อนรับ คณะผู้บริหารและนักแสดงร่วมกันมอบเครื่องอุปโภค บริโภค และอุปกรณ์กีฬาให้กับเหล่าทหาร ต่อจากนั้นสองหนุ่มเอกและหมู ทักทายและร่วมถ่ายรูปกับพี่ๆ ทหาร แต่คนที่เป็นนางเอกของงานนี้เห็นทีจะเป็น สาวแพร-เอเมอรี่ ที่โดนทหารหนุ่มๆ รุมขอถ่ายรูปทำเอาสาวแพรยิ้มแก้มปริกันเลยทีเดียว

จากนั้น เดินทางต่อไปยังค่ายสิรินธร จ.ปัตตานี นักแสดงร่วมร้องเพลงและเล่นเกมกับเหล่าทหาร  เพื่อเป็นการผ่อนคลายความเครียดจากการปฎิบัติภารกิจ เปิดตัวความสนุกด้วยเพลง “ติดปีกความคิดถึง”  จาก หมู โกไข่ และสน  เชื่อว่าทหารทุกคนก็คงจะคิดถึงครอบครัวที่ต้องจากมา วัดได้จากเสียงที่พี่ๆ ทหารร่วมร้องตามไปพร้อมๆ กัน ต่อจากนั้นทั้งสาวแพร หนุ่มเอกและหนุ่มหมู ก็ร่วมเล่นเกม แบบจัดเต็ม ทั้งเต้น ทั้งร้อง โดยเฉพาะสองหนุ่ม ที่ออกเสต็ปแดนซ์สู้กับพี่ๆ ทหารในเพลง กังนัมสไตล์ ปิดท้ายด้วยการร้องเพลง “ดอกไม้ให้คุณ” ที่งานนี้นักแสดงลงจากเวทีมาร้องเพลงร่วมกับทหารอย่างใกล้ชิด ด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ สาว แพร เอมเมอรี่ เป็นตัวแทนเผยความรู้สึกต่อการมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจค่ะ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมนี้ เพราะพี่ๆ ทหารเหล่านี้คือผู้เสียสละอย่างแท้จริง ยิ่งได้มาพูดคุยกับพวกพี่ๆ ทำให้แพรรู้เลยว่าคนที่ทำหน้าที่เป็นรั้วของชาตินั้นเขาต้องทำงานกันหนักแค่ไหน ต้องเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ในแต่ละวัน โดยที่พี่เขาไม่รู้เลยว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ยังไงแพรก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับทหารไทยทุกคนค่ะ

ด้านนักแสดงหนุ่ม เอก รังสิโรจน์ กล่าวเสริมว่า “รู้สึกภูมิใจมากที่ได้มีโอกาสมามอบความสุข ความสนุกให้กับรั้วของชาติวันนี้ครับ นี่ถือเป็นครั้งแรกของผมที่ได้มาลงพื้นที่จริง สัมผัสได้เลยว่า พวกพี่ทหารต้องทำงานกันหนักมาก คงมีความเครียด ความกดดันเกิดขึ้นมากมาย แต่พวกพี่ๆ ก็ยังยิ้มแย้มให้การต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดี ซึ้งใจจริงๆ ครับ ผมขอเป็นตัวแทนคนไทยขอบคุณทหารทุกนายที่เสียสละความสุขส่วนตัวเพื่อรักษาความสงบสุขให้กับพวกเราทุกคนครับ” 

กิจกรรม “ร่วมใจ ส่งรัก สู่รั้วของชาติ” เป็นกิจกรรมที่เกิดจากการร่วมมือกัน โดย กองทัพบก สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และ ททบ.5 ในการลงพื้นที่ครบทุกเขตพื้นที่ชายแดนของประเทศไทย ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งแรก  โดยในแต่ละครั้งจะมีการนำเครื่องอุปโภคและบริโภค พร้อมระดมน้ำใจจากศิลปิน ดารา ร่วมเดินทางให้กำลังใจทหารที่ปฎิบัติภารกิจราชการสนามชายแดน