ช่อง 7 สี โชว์ความพร้อมประกาศยุติแอนะล็อก พาก้าวสู่โลกแห่งความบันเทิง ระบบดิจิทัลสมบูรณ์แบบ

View icon 263
วันที่ 31 ก.ค. 2560
แชร์

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เดินหน้าสู่ทีวีดิจิทัลอย่างเต็มตัว เป็นผู้ประกอบการธุรกิจโทรทัศน์รายแรกของประเทศ ที่ประกาศยุติการออกอากาศในระบบแอนะล็อกก่อนสัญญาสิ้นสุด โดยยุติการส่งสัญญาณผ่านสถานีเครือข่าย 37 สถานีทั่วประเทศ เริ่มวันที่ 1 สิงหาคม 2560 จนเสร็จสิ้นในวันที่ 16 มิถุนายน 2561 แล้วพบกับความบันเทิงในระบบดิจิทัลความคมชัดสูงอย่างสมบูรณ์แบบ ทางช่อง 7 เอชดี กด 35

นายพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เผยถึงแนวทางการส่งสัญญาณออกอากาศของทางสถานีฯ ว่า “ช่อง 7 สี ได้เตรียมพร้อมรองรับการส่งสัญญาณออกอากาศในระบบดิจิทัล ความคมชัดสูงมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว ล่าสุดเราพร้อมที่จะเป็นผู้นำในทุกๆ ด้าน และพาก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัล ความบันเทิงสมบูรณ์แบบอย่างเต็มตัว ด้วยการยุติการรับส่งสัญญาณวิทยุโทรทัศน์ในระบบแอนะล็อกและแพร่ภาพผ่านระบบดิจิทัลเพียงระบบเดียว โดยแบ่งการยุติการส่งสัญญาณออกอากาศเป็น 3 เฟส เริ่มเฟสแรกวันที่ 1 สิงหาคม 2560 จำนวน 4 สถานี คือสถานีชุมพร สถานีสงขลา สถานีพังงา และ สถานีสุโขทัย ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ให้บริการจังหวัดชุมพร สงขลา พัทลุง สุโขทัย กำแพงเพชร พิษณุโลก และพิจิตร จากนั้นในเฟสที่ 2 จะยุติในวันที่ 31 ธันวาคม 2560 และในเฟสสุดท้ายจะยุติในวันที่ 16 มิถุนายน 2561 ซึ่งแฟนๆ ช่อง 7 สี จะสามารถรับชมข่าวสารและความบันเทิงผ่านรายการต่างๆ ทั้งข่าวสาร สาระ รายการคุณภาพ ละครชื่อดัง  ได้อย่างเต็มอิ่มจุใจและต่อเนื่อง ผ่านการออกอากาศในระบบทีวีดิจิทัลด้วยระบบความคมชัดสูง (High Definition) ผ่าน ช่อง 7 เอชดี กด 35 เราจะพาก้าวเข้าไปสู่ความบันเทิงใน โลกดิจิทัลโลกของคุณ อย่างครบรส”

อนึ่ง  สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ดำเนินการโดย บริษัทกรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด เป็นสถานีโทรทัศน์ที่ทำการออกอากาศภาคพื้นดินด้วยระบบสัญญาณภาพสีเป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยสัญญาณ 625 เส้น ระบบ PAL เริ่มออกอากาศครั้งแรก โดยถ่ายทอดสดการประกวดนางสาวไทยจากเวทีบริเวณงาน วชิราวุธานุสรณ์ ณ วังสราญรมณ์ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2510 นับจากนั้นเป็นต้นมาได้ทำหน้าที่นำเสนอ รายการทั้งสาระและบันเทิง รายการข่าว รวมถึงรายการละคร ทำการแพร่ภาพออกอากาศในระบบแอนะล็อก มากว่า 49 ปี เป็นที่นิยมและรู้จักกันในชื่อ “ช่อง 7 สี”

ติดตามภาพกิจกรรมและข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ทางช่อง 7 สี และช่อง 7 เอชดี กด 35 หรือที่ www.ch7.com, www.facebook.com/BBTV.Ch7 และ Instagram : @bbtv_ch7”