เขต ธาราเขต – อั๋น ชยพล นำทีมนักเรียนทุน 7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา เยือนเพชรบุรี บำเพ็ญประโยชน์ ถวายเป็นพระราชกุศลฯ

View icon 78
วันที่ 31 ก.ค. 2560
แชร์

ช่อง 7 HD ชวนสองนักแสดงหนุ่ม เขต-ธาราเขตต์ และ อั๋น-ชยพล นำทีมนักเรียนทุนในโครงการ “7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา” บำเพ็ญประโยชน์ที่โรงเรียนท่าเสลา และทัศนศึกษาโครงการชั่งหัวมัน ตามพระราชดำริ จังหวัดเพชรบุรี  2 วัน 1 คืน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลดุลยเดช

เริ่มวันแรกสองหนุ่ม “เขต-อั๋น” พาน้องๆ นักเรียนทุนฯ ยกทัพเยือนโรงเรียนท่าเสลา อำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี เพียงก้าวเท้าลงจากรถครูและเด็กนักเรียนต่างพากันส่งเสียงให้การต้อนรับกันอย่างคึกคัก

จากนั้น “เขต-อั๋น” ก็ไม่รอช้า สลัดคราบนักแสดงเป็นเกษตรกร พาแก๊งค์น้องๆ นักเรียนทุนฯ ไปปลูกพืชผักสวนครัวและผลไม้ไว้ให้เด็กๆ ใช้ประกอบอาหารกลางวัน เสร็จแล้วก็ซับเหงื่อเสริมหล่อ เพื่อไปมอบอ่างล้างหน้า เมล็ดพันธุ์ผักและอาหารปลา ในโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน ให้แก่ผู้อำนวยการโรงเรียน เมื่ออิ่มบุญอิ่มใจแล้วก็เดินทางกลับที่พัก และทำกิจกรรมสันทนาการร่วมกันภายในกลุ่มนักเรียนทุน เป็นการสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์ และสร้างความสามัคคีให้ช่วยเหลือกันได้ในอนาคต เรียกได้ว่า จัดเต็มความสุขครบรสฟินกันถ้วนหน้า

จากนั้นปิดทริปวันสุดท้ายด้วยบรรยากาศแห่งความสุข “เขต-อั๋น” พาน้องๆ นักเรียนทุนฯ เดินทางไปทัศนศึกษาที่โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ เพื่อเรียนรู้การทำเกษตรอย่างยั่งยืน โดยใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างคุ้มค่า เรียกได้ว่าทริปนี้ทุกคนได้ทั้งความรู้ ความสนุกสนาน และความประทับใจกลับบ้านกันไปแบบเต็มๆ

“เขต” เผยความรู้สึกในครั้งนี้ว่า “ผมและอั๋นรู้สึกดีใจแทนน้องๆ ด้วยครับ ที่สำเร็จการศึกษาและเป็นว่าที่บัณฑิตที่มีคุณภาพ ซึ่งก็มาจากความตั้งใจและความพยายามของน้องๆ เอง วันนี้เราได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ทำให้น้องๆ มีกำลังใจ และได้รับเคล็ดลับในการใช้ชีวิตในโลกของการทำงานและเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคตครับ”

ติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมดีๆ ของช่อง 7 HD กด 35 ได้ทาง www.ch7.com, www.facebook.com/BBTV.Ch7, Instagram : @bbtv_ch7, Twitter : BBTV CH7