“หลุยส์-ไอซ์” คู่จิ้นสายฟ้าแลบ ควงคู่ทำบุญ ปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา

View icon 182
วันที่ 27 ก.ค. 2560
แชร์

ช่อง 7 HD ส่งนักแสดง หลุยส์ เฮสดาร์ซัน และ ไอซ์-อธิชนัน ศรีเสวก พร้อมผู้ประกาศข่าว ธนพัต กิตติบดีสกุล ร่วมกิจกรรม “ปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา 28 กรกฎาคม 2560”  โดยมี พลเรือเอก สุชีพ หวังไมตรี ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นประธานในพิธีฯ และให้เกียรติปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ ณ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ อ.สัตหีบ 

บรรยากาศในวันนี้เต็มไปด้วยรอยยิ้มของทุกคนที่ตั้งใจมาทำบุญร่วมกัน โดยเฉพาะ “หลุยส์” และ “ไอซ์” คู่จิ้นสายฟ้าแลบ จากละครซีรีส์ ภารกิจรัก เรื่อง เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน ที่ได้รับกระแสจากแฟนๆ ละครเชียร์ให้เป็นคู่จิ้นนอกจอ ซึ่งทั้งคู่ได้มีโอกาสมากระชับความสัมพันธ์ทำบุญปล่อยเต่าทะเลร่วมกัน ระหว่างทำกิจกรรมก็แอบส่งสายตาให้กัน ถ่ายรูปเซลฟี่คู่กัน เรียกได้ว่าหวานจนน้ำทะเลจืดไปเลย

งานนี้ดู “ไอซ์” จะชื่นชอบเป็นพิเศษ เพราะเมื่อได้เห็นเต่าทะเลน่ารักก็วิ่งเข้าไปถ่ายรูปอย่างสนุกสนาน ก่อนที่จะเอ่ยปากบอกว่า “ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้วค่ะที่ได้มามาร่วมทำบุญปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ พี่ทหารเรือก็ใจดีเหมือนเดิมคอยแนะนำวิธีการปล่อยที่ถูกต้อง โดยการวางเต่าลงบนหาดทรายห่างจากแนวน้ำประมาณ 4-6 เมตรเพื่อให้เต่าได้ปรับตัว ซึ่งบางตัวอาจจะต้องใช้เวลาในการปรับตัวก่อนคลานลงไปอาศัยอยู่ในน้ำทะเลตามธรรมชาติค่ะ”

ด้านหนุ่ม “หลุยส์” เผยความรู้สึกในครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจมากครับที่วันนี้ได้พา “ไอซ์” มาทำบุญร่วมกัน ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างระบบนิเวศในทะเลให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น แต่ก็ไม่ใช่แค่เต่าทะเลเท่านั้นที่ควรอนุรักษ์ ผมว่าสัตว์ทุกชนิดล้วนมีความสำคัญที่จะทำให้ระบบนิเวศของเราสมบูรณ์ ถ้าเราทุกคนช่วยกันพิทักษ์รักษาเพียงแค่คนละไม้ละมือ ธรรมชาติของเราก็จะงดงามแน่นอนครับ และสุดท้ายนี้ผมขอฝากซีรีส์ ภารกิจรัก เรื่องที่สองให้ติดตามกันต่อด้วยนะครับ ในเรื่อง มือปราบเจ้าหัวใจ ทุกวันศุกร์ เวลา 20.05 น. และทุกวัน เสาร์–อาทิตย์ เวลา 20.15 น. รับรองว่าสนุกไม่แพ้เรื่องแรกแน่นอนครับ”

ติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมดีๆ ของช่อง 7 HD กด 35 ได้ทาง www.ch7.com, www.facebook.com/BBTV.Ch7 , Instagram : @bbtv_ch7 , Twitter : BBTV CH7