“เวียร์-นิว-บิ๊กเอ็ม-บูม” แท็กทีมนักแสดง-ผู้ประกาศข่าว 7 สี เติมความรู้ คู่ความสุขงานในวันเด็กปี 60 “7 สี คิดดี คิดส์เดย์ ทำความดี ตามรอยพ่อ”

View icon 125
วันที่ 16 ม.ค. 2560
แชร์

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 จัดเต็มความรู้คู่ความสนุกหรรษา จัดงานวันเด็กเติมความรู้ คู่ความสุขให้กับเด็กไทย ในวันเด็กปี  2560 ภายใต้ชื่องาน ‘7 สี คิดดี คิดส์เดย์ ทำความดี ตามรอยพ่อ’ ยกนิทรรศการภาพถ่ายโครงการพระราชดำริ รวมถึงพระราชกรณียกิจของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมขนโชว์พิเศษจาก 10 นักแสดงนำ นำทีมโดยพระเอกซุปเปอร์สตาร์ เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ นิว-วงศกร ปรมัตถากร พร้อมด้วย ทับทิม- อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์ บุตรพรม พลทหารบูม-กิตตน์ก้อง ขำกฤษ บอส-โตนนท์ วงศ์บุญ โดนัท-ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ ซัน-พิชยดนย์ พึ่งพันธ์ หมิว-สิริลภัส กองตระการ และทีมผู้ประกาศข่าวชื่อดัง กว่า 30 ชีวิต อาทิ หนุ่ม-อนุวัต เฟื่องทองแดง ปุ้ม-เปรมสุดา สันติวัฒนา เบิร์ด-ณัฐชพงศ์ มูฮัมหมัด แท็กทีมกันมาพบปะเด็กๆ กันเกือบทั้งสถานีฯ ณ ลานไนน์สแควร์ และลานเวสต์วิลเลจ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเดอะไนน์ พระราม 9 เมื่อวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2560

นางนาฏนภางค์ จงสมจิตร ผู้จัดการฝ่ายอาวุโสและรักษาการผู้จัดการฝ่ายการตลาด สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 กล่าวถึงการจัดงานวันเด็กช่อง 7 สี ในครั้งนี้ว่า “ช่อง 7 สี ให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติ โดยจัดโครงการ 7 สี คิดดี คิดส์เดย์ ขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กไทยกล้าคิด กล้าแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ โดยในปี 2560 สถานีฯ มีแนวทางการจัดกิจกรรมในแนวคิด “ทำความดี ตามรอยพ่อ” เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้ถึงพระราชกรณียกิจต่างๆ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 นอกจากนี้เรายังเตรียมโชว์พิเศษจากเหล่านักแสดงชื่อดังและผู้ประกาศข่าวมากความสามารถ ไว้มอบความรู้คู่ความสุขแบบครบรส เพื่อให้เด็กและเยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพทางความคิดและจิตใจต่อไปในอนาคต”

งานนี้เติมความรู้กันอย่างเต็มอิ่ม ด้วยนิทรรศการตามแนวทางพระราชดำริจากหน่วยงานระดับประเทศ ได้แก่ กรมป่าไม้ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กรมทรัพยากรน้ำ มูลนิธิหอสมุดดนตรีรัชกาลที่ ๙ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้ถึงพระราชกรณียกิจ และอัจฉริยะภาพของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่มีต่อปวงชนชาวไทย นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการภาพถ่ายในหลวงรัชกาลที่ 9 รวมภาพถ่ายกิจกรรมถวายความอาลัย ภาพกิจกรรมจิตอาสาของเหล่านักแสดงและผู้ประกาศช่อง 7 สี พ่วงด้วยบูทกิจกรรมเชิญชวน ‘ทำความดี ตามรอยพ่อ’ เชิญชวนให้เด็กๆ มีใจรักในการให้ นำของเล่นเด็กทั้งเก่าและใหม่มาบริจาคเพื่อนำไปมอบให้กับเด็กด้อยโอกาส ในมูลนิธิเด็กต่างๆ ในลำดับต่อไป พร้อมร่วมสนุกกับ บูทเกมลุ้นรางวัลจากรายการดังของช่อง 7 สี อาทิ เชฟกระทะเหล็ก ดิสนีย์คลับ ปลดหนี้ นอกจากนี้ยังพบบูทกิจกรรมจาก bugabooTV  แอพพลิเคชั่นดูทีวีออนไลน์ สำหรับติดตามละครทีวีช่อง 7 ละครฮิต ละครดัง และรายการวาไรตี้ต่างๆ อีกมากมาย ครบครันทุกความบันเทิงจากช่อง 7 สี และค่ายผู้ผลิตชื่อดัง มีเดียสตูดิโอ (Media studio) ชวนร่วมเล่นเกมหมุนวงล้อ เกมช้อนไข่ ลุ้นรับของรางวัล พร้อมกระทบไหล่กับพระเอกนางเอก บอส-โตนนท์ จากละครเรื่อง ‘เกิดเป็นกา’  

ต่อด้วยการเติมรอยยิ้มไปกับความบันเทิงจากเหล่านักแสดงนำช่อง 7 สีที่ตั้งใจเข้ามาร่วมงานอย่างคับคั่งเพื่อร่วมกันขับร้องบทเพลงเทิดพระเกียรติ จากช่อง 7 สี อาทิ “รอยเท้าพ่อ” และเพลงพิเศษจากรายการชุมทางเพลงพระราชนิพนธ์  ส่วนความบันเทิงจากทีมผู้ประกาศข่าว 7 สีก็ไม่น้อยหน้า เพราะเหล่าทีมผู้ประกาศข่าวผลัดกันเล่าประสบการณ์การทำข่าวในคอลัมน์ต่างๆ ให้น้องๆ ฟังอย่างสนุกสนาน  นำทีมโดย หนุ่ม-อนุวัต เฟื่องทองแดง จากรายการข่าว ‘อนุวัต จัดให้’ ที่เข้ามาเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับโครงการพระราชดำริที่ทางรายการเคยเข้าไปสัมผัส หรือผู้ประกาศอารมณ์ดี ปุ้ม-เปรมสุดา สันติวัฒนา จากรายการ ‘ฝนฟ้าอากาศ’ ซึ่งมาพร้อมกับการนำแผนที่อากาศแบบต่างๆ มาให้น้องๆ ได้รับชมกันแบบสดๆ สำหรับทีม ‘เหยี่ยวข่าว 7 สี’ มาพร้อมกับการเล่าเรื่องราวของโครงการพระราชดำริในเขตพื้นที่ทุรกันดาร ‘Green report’ กับหัวข้อ “พระราชานักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” ก่อนปิดท้ายด้วยการแจกปฏิทินช่อง 7 สี ซึ่งในปีนี้เป็นปฏิทินเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9 กลับบ้านไปเป็นที่ระลึก

ด้านพระเอกหนุ่ม เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่มีโอกาสได้มามอบความสุขความบันเทิงให้กับน้องๆ ในงานวันเด็กกับช่อง 7 สี ปี 2560 บรรยากาศวันนี้คึกคักเพราะเต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุขและสนุกกับการเรียนรู้ของน้องๆ ที่พร้อมใจกันมาเที่ยวชมบูทพระราชกรณียกิจต่างๆ และในวันเด็กปีนี้ก็ขออวยพรให้น้องๆ เป็นเด็กดีของคุณพ่อคุณแม่ ตั้งใจเรียน ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ตามคำขวัญวันเด็กประจำปี 2560 ที่ว่า ‘เด็กไทย ใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง’ และขอให้มีความสุขกันมากๆ ครับ”

ชมภาพความสนุกสุดประทับใจจากงานวันเด็กช่อง 7 สีในครั้งนี้ได้ทางรายการข่าว และรายการข่าวบันเทิงทางช่อง 7 สี และช่อง 35 ในระบบ เอชดี พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมอื่นๆ ของช่อง 7 ได้ที่ www.ch7.com, https://www.facebook.com/BBTV.Ch7 และ Instagram: @bbtv_ch7