“7 สีช่วยชาวบ้าน” รุดลงพื้นที่ นำถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.นครศรีธรรมราช และ พัทลุง

View icon 109
วันที่ 11 ม.ค. 2560
แชร์

 โครงการ “7 สีช่วยชาวบ้าน” โดย สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 คุณสมหมาย ศิลปีโยดม ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายข่าว ร่วมกับ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ลงพื้นที่นำถุงยังชีพไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจำนวน 1,000 ชุด  ร่วมด้วย กองทัพไทย โดย พล.ท.ชัยพฤกษ์ อัยยะภาคย์ เจ้ากรมกิจการพลเรือน  และ องค์การเภสัชกรรม พร้อมด้วยนักแสดง วิน-วาทิต  โสภา, พล-พูลภัทร  อัตถปัญญาพล และ ผู้ประกาศข่าว ณัฐชนน อาภาศรีรัตน์ ร่วมมอบถุงยังชีพและให้กำลังใจผู้ประสบภัยจากอุทกภัยในภาคใต้ที่รุนแรงที่สุดในรอบ 30 ปี เพื่อบรรเทาทุกข์และความเดือดร้อนที่ จ.นครศรีธรรมราช และ จ.พัทลุง เมื่อวันก่อน

โดยเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ทำให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ตั้งแต่ ประจวบคีรีขันธ์, ชุมพร, สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, พัทลุง, สงขลา, ระนอง, พังงา, ภูเก็ต, กระบี่, ตรัง และสตูล รวมถึงพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและเกิดความเสียหายมาก่อนหน้านี้ นับเป็นเหตุการณ์น้ำท่วมรุนแรงที่สุดในรอบ 30 ปี ซึ่งในขณะนี้สถานการณ์ยังเป็นที่น่าเป็นห่วง เพราะมีผู้ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก นับตั้งแต่วันที่เกิดเหตุการณ์  ช่อง 7 สี ได้ส่งทีมข่าวติดตามรายงานสถานการณ์ และความคืบหน้าอย่างใกล้ชิดในทุกช่วงข่าว และในวันนี้ โครงการ “7 สีช่วยชาวบ้าน” ได้นำถุงยังชีพจำนวน 1,000 ชุด พร้อมด้วย ข้าวสารจำนวน 2 ตัน จาก กองทัพไทย โดย พล.ท. ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค 4 ร่วมรับมอบ และ ชุดยาสามัญประจำบ้าน จำนวน 1,000 ชุด จากองค์การเภสัชกรรม โดย หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ ร่วมมอบให้กับพี่น้องผู้ประสบภัย โดยออกเดินทางพร้อมส่งกำลังใจจากกรุงเทพฯ ตั้งแต่เช้าตรู่มุ่งหน้าสู่ จ.นครศรีธรรมราช และ จ.พัทลุง ในวันนี้มีประชาชนผู้ประสบภัยมารับถุงยังชีพจำนวนมาก  

พล พูลภัทร” จากละคร ริษยา กล่าว “ต้องขอส่งกำลังใจให้พี่น้องผู้ประสบภัยทุกคนนะครับ เราจะผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกันครับ ก่อนหน้านี้ภรรยาของผมเคยลงไปพักฟื้นที่นครศรีธรรมราช มีความผูกพันกับพี่ๆ น้องๆ ที่นั่นไม่น้อยจึงอดเป็นห่วงไม่ได้ และทำให้รับรู้ได้ถึงความยากลำบากในการดำรงชีวิต แต่เชื่อว่าพวกเราจะใช้ความสามัคคีพากันผ่านช่วงเวลานี้ไปได้นะครับ”

“ณัฐชนน” ผู้ประกาศข่าว เผย “โครงการ 7 สีช่วยชาวบ้าน หวังว่าจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องที่ประสบภัยพิบัติต่างๆ ได้บ้าง และเราพร้อมรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข ให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมครับ“

โครงการ 7 สี ช่วยชาวบ้าน เริ่มดำเนินโครงการตั้งแต่ปี 2543 มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์และสร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติต่างๆ ด้วยการนำเครื่องอุปโภค-บริโภคเข้าช่วยเหลือ พร้อมระดมน้ำใจจากเหล่านักแสดงร่วมเดินทางไปให้กำลังใจถึงพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน โดย เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2559 ได้ลงพื้นที่บรรเทาทุกข์ ให้ความช่วยเหลือพร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยในภาคใต้ ใน จ.นครศรีธรรมราช และจ.พัทลุง จำนวน 1,400 ชุด 

ติดตามภาพและข่าวสารความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมต่างๆ  ได้ทาง ช่อง 7 สี และ ช่อง 35 ในระบบ HD  และ  https://www.facebook.com/BBTV.Ch7,  www.ch7.com, และ Instagram : @bbtv_ch7